Các thủ thuật trong bóng bàn - Tác giả: Larry Hodges

congcong73

Đại Tá
Xin chân thành cảm ơn những góp ý của bác.!
Như ngay từ đầu tôi đã nói, vì trình độ tiếng Anh "amatơ" nên chắc chắn khi dịch, tôi còn mắc nhiều sai sót, rất mong các độc giả cùng góp ý chỉnh sửa.

Riêng phần thắc mắc trên đây của bác (vì bận quá nên tôi chỉ xin trả lời phần này trước, mong bác thứ lỗi), tôi xin giải thích thêm theo cách hiểu của tôi:
- Bài này ý nói: Hiện nay trong bóng bàn thì cú giật là cú đánh chiếm ưu thế hơn cả, nên nếu ai đó muốn cải thiện khả năng chơi bóng bàn của mình thì nên tập trung phát triển lối chơi với việc thường xuyên sử dụng các cú giật. Muốn được như vậy thì trong nhiều cách tập, có 1 cách đơn giản là tập bài "giao bóng ngắn xoáy xuống, đối tác đẩy bóng dài trả lại, và người giao bóng giật bóng ở quả tiếp theo - bóng thứ 3". Tập như vậy thì mình sẽ có thói quen giật bóng và như thế chính là đã cải thiện được lối chơi "giật bóng".

Thân ái !
bài tập này không thể tập ít được mà luôn luôn và hàng ngày. E thấy bài này quan trọng nên đã mất rất nhiều công sức cho chiếc máy tập bb của e có được bài tập Giao bóng tấn công này....hjhj. ( tiện thể Quảng cáo đấy ạ)...
 

NTBB

Super Moderators
NHỮNG THỦ THUẬT TRONG BÓNG BÀN

CHỦ ĐỀ THỨ 4: CHIẾN THUẬT


5. Chơi cú thuận tay trước một người chuyên đánh thuận tay.

Nếu anh ta né người bước gần để đánh thuận tay, thì hãy đưa bóng đến bên thuận tay của anh! Bạn có thường xuyên chơi với một cầu thủ thích đánh thuận tay, người sẽ tiếp tục đánh bóng đi với cú thuận tay từ góc trái tay? Phần tồi tệ nhất của điều này là ngay cả khi bạn đưa được bóng trở lại, anh ta vẫn sẽ tiếp tục với 1 cú thuận tay khác. Làm thế nào để bạn thoát khỏi tình huống này? Trái với suy nghĩ thông thường, ở các trình độ cao hơn, bạn sẽ thấy rằng các cầu thủ sẽ đánh ngay vào phía thuận tay của đối thủ với những cú thuận tay mạnh. Tại sao? Vì, họ có thể điều cầu thủ thuận tay phải sang phía xa bên thuận tay của anh ta, và trở lại phía trái tay của anh ta! Lợi ích có thêm được là cầu thủ thích đánh thuận tay bây giờ phải di chuyển về phía trái tay (yếu hơn) của mình, và như vậy sẽ không thiết lập được cú đánh. Về cơ bản bạn đã đưa ra một cú đánh thuận tay để chuyển đối thủ thích đánh thuận tay của bạn thành một cầu thủ phải đánh trái tay trong phần còn lại của loạt đánh qua lại.

(Còn tiếp)
 

NTBB

Super Moderators
NHỮNG THỦ THUẬT TRONG BÓNG BÀN

CHỦ ĐỀ THỨ 4: CHIẾN THUẬT


6. Chơi bóng với những người chơi theo phong cách Seemiller.

(http://video.about.com/tabletennis/What-Is-a-Table-Tennis-Minor-Grip-.htm)

Không có hai cầu thủ chơi bóng giống nhau, và điều này cũng đúng đối với những người cầm vợt kiểu Seemiller - (Đây là kiểu cầm vợt mà người chơi sử dụng một bên mặt vợt cho cả cú đánh thuận tay và cú đánh trái tay, giống như một cái gạt nước ở kính chắn gió. Nó đôi khi được gọi là "Cầm kiểu Mỹ") [Mời các bạn xem video về kiểu cầm vợt Seemiller ở đường link ngay đầu bài này - ND]. Tuy nhiên, có một nguyên tắc chung áp dụng để chơi với những người chơi có kiểu cầm vợt này: hãy đưa bóng nhiều đến các góc. Kiểu cầm vợt này có rất ít điểm yếu ở khu vực giữa, nhưng sẽ khó khăn hơn so với kiểu cầm vợt ngang khi bao quát các góc. Hãy thử xem, và bạn sẽ thấy cổ tay bị kẹt cứng khi cố gắng bao quát các góc rộng. Để bao quát, một số cầu thủ với kiểu cầm vợt này phải đứng lệch nhiều hơn về phía góc trái tay, nhưng trong tư thế đánh thuận tay. Nếu họ làm như vậy, thì họ có thể bảo vệ được góc phía trái tay rộng, nhưng lại bỏ trống quá nhiều phía xa bên thuận tay.

Một mẹo khác: Hầu hết những người chơi với kiểu cầm vợt Seemiller sử dụng mút phản xoáy ở một bên. Họ thường sử dụng nó để trả giao bóng. Một số sử dụng nó để trả tất cả hoặc hầu hết các cú giao bóng. Một vài người có khả năng rất nhanh nhìn ra độ dài của bóng đến là gì, và sử dụng mặt phản xoáy để đối phó với các cú giao bóng ngắn, hoặc mặt mút láng để giật hoặc tấn công các cú giao bóng dài. Nếu họ sử dụng mặt anti để trả lại hầu hết các cú giao bóng, thì hãy giao bóng sâu, và bạn sẽ nhận được một cú trả giao bóng tương đối yếu. Thường là giao bóng sâu đến phía thuận tay sẽ đặc biệt hiệu quả. Nếu họ cố gắng hất vợt (flip) dựa vào độ sâu của cú giao bóng của bạn, thì hãy phối hợp với những cú giao xoáy ngắn và các cú giao dài nhanh, và xem cách họ đối phó lại một cách tương ứng - không phải là dễ dàng! Điều quan trọng là không để lộ cú giao bóng của bạn – những người thích chơi kiểu cầm vợt này rất nhạy bén trong việc nhận biết các tín hiệu nhỏ, do đó hãy thử sử dụng cùng một động tác như nhau cho cả cú giao bóng ngắn và dài, ít nhất là cho đến ngay trước khi tiếp xúc vào bóng.

(Còn tiếp)
 

NTBB

Super Moderators
NHỮNG THỦ THUẬT TRONG BÓNG BÀN

CHỦ ĐỀ THỨ 4: CHIẾN THUẬT


7. Làm thế nào để chơi với một Cầu thủ Tấn công bằng Gai dài.

Một trong những cú đánh khó xử lý nhất là quả bóng bị tấn công bởi một cầu thủ chơi gai dài. Bạn có rất ít thời gian để phản ứng với một quả bóng tấn công, và do đó phải dựa vào phản xạ của bạn – mà phản xạ của bạn thường không được điều chỉnh để phản ứng với một quả bóng tấn công bởi gai dài. Vậy, làm thế nào để bạn xử lý đường bóng này?

Dưới đây là 4 cách:

1. Không để cho họ tấn công. Gai dài chỉ có thể tấn công trước một quả bóng xoáy xuống, hoặc đôi khi trước một quả bóng xoáy lên ngắn và yếu, hoặc là bóng không xoáy. Vì vậy, hãy giữ bóng sâu, và thường là hoặc không đặt xóay lên quả bóng (và do đó, sẽ nhận được bóng không xóay trả lại), hoặc đưa vào xoáy lên (và do đó thường nhận lại một đường bóng xoáy xuống chậm).

2. Lùi một bước ra xa bàn, và đánh trả lại với một số kiểu công bóng. Bằng cách lùi ra xa khỏi bàn, bạn có thêm thời gian để phản ứng. Với việc đặt xoáy lên vào quả bóng, bóng sẽ đi vòng cung trên bàn, và sẽ hạn chế cầu thủ chơi gai dài tấn công với gai dài một lần nữa.

3. Đứng tại bàn, mở vợt của bạn, và sẵn sàng để mất một số điểm vì bạn đã quen với điều này.

4. Chơi với những cầu thủ tấn công bằng gai dài trong khi tập luyện càng nhiều càng tốt cho đến khi bạn quen với nó.

(Còn tiếp)
 

long thủ

Đại Tá
Cái "Sử dụng cả vai trái trong cú giật" cực kỳ hay ! Nó giúp cho lực văng của cánh tay vào nhanh hơn rất nhiều, và giúp cho cơ thể có sự thăng bằng hoàn hảo !
 

NTBB

Super Moderators
Lâu quá, vì bận nên NTBB chưa dịch tiếp được bài nào. Up lên cho ace thành viên mới vào tham khảo vậy.
 

NTBB

Super Moderators
NHỮNG THỦ THUẬT TRONG BÓNG BÀN

CHỦ ĐỀ THỨ 4: CHIẾN THUẬT


8. Bạn có nên trung thành với cú đánh tốt nhất của bạn nếu nó đang biến mất?

Có một tình huống: Cú đánh tốt nhất của bạn biến đi đâu mất, và bạn đang bị thua vì điều này. Vậy có nên tiếp tục sử dụng nó, hay là từ bỏ nó? Phải mất nhiều năm kinh nghiệm thi đấu và suy nghĩ khó khăn trước khi một cầu thủ có thể đưa ra một quyết định trong tình huống như thế này, để hoặc là thay đổi chiến lược của mình, hoặc tiếp tục sử dụng cú đánh đã "mất đi" đó nhằm có lại nó một lần nữa. Có ba lý do có thể làm bạn đang mất đi cú đánh tốt nhất của bạn: Bạn đang lo lắng, đối thủ của bạn đang làm một cái gì đó để đánh bật bạn ra, hoặc chỉ đơn giản là bạn đã thất bại.

Về mặt tâm lý, bạn phải học cách giữ bình tĩnh trong suốt trận đấu. Điều đó thường là tách bạch với khía cạnh chiến thuật. Nếu bạn cảm thấy lo lắng, đó là thời điểm tốt để hãy xin thời gian ra nghỉ 1 phút, hoặc ít nhất là có được thời gian để chỉ có một mình. Sự căng thẳng là lý do phổ biến nhất khiến cho cú đánh tốt nhất của một cầu thủ bắt đầu mất đi.

Đa số người chơi, thậm chí ở cả các trình độ tiên tiến, không nhận thấy khi đối thủ đang làm cái gì đó và bỏ qua chúng. Những người không nhận ra những chiến thuật này thường nói và suy nghĩ đến chiến thuật khá nhiều - nhưng chỉ từ quan điểm của họ, mà quên đi việc phải đưa chiến thuật của đối phương vào để suy tính. Một cách lý tưởng, bạn cần vô hiệu hóa chiến lược đối thủ của bạn bằng cách áp đặt với chiến thuật của riêng bạn - nhưng để làm được như vậy, bạn cần phải biết những gì đối thủ đang làm, hoặc có khả năng làm. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm là tìm ra thứ mà bạn đang thiếu, bởi vì bạn thực sự đang thua, hoặc bởi vì đối thủ của bạn đang làm một cái gì đó để loại bạn ra. Dù có chậm, thì bạn vẫn phải tìm một cách để đối phó lại với nó.

Cuối cùng, có những lúc, vì những lý do không thể giải thích, bạn chỉ đơn giản là "đánh mất mình", và cú đánh tốt nhất của bạn bị biến đi đâu mất. Đó là lúc cần nhìn nhận lại những năm chơi bóng để có thể đánh giá liệu có nên tiếp tục sử dụng cú đánh đó, với hy vọng rằng nó sẽ trở lại, hoặc chuyển sang các cú đánh và chiến lược khác.

Một quy tắc chung tốt là bạn cần phải có 1 cú đánh tốt nhất của bạn để tung ra trong bất kỳ trận đấu nào, hoặc có thể bạn sẽ bị thua. Thông thường thì bạn đi vào trận đấu với cú đánh tốt nhất của bạn, vì bạn cũng có khả năng kết thúc và chiến thắng với nó. Nhưng nếu bạn nhìn thấy một cách khác để giành chiến thắng mà không cần phải dùng đến cú đánh tốt nhất của bạn - thường là bằng cách làm thất bại cú đánh tốt nhất của đối thủ, như vậy cả hai người đang tiến hành một trận đấu "B" của mình – thì bạn nên dùng nó.

(Còn tiếp)
 
  • Like
Reactions: cbb

NTBB

Super Moderators
NHỮNG THỦ THUẬT TRONG BÓNG BÀN

CHỦ ĐỀ THỨ 4: CHIẾN THUẬT


9. Nguyên tắc chung về vị trí bóng khi tấn công chéo bàn:

Tấn công chéo bàn tạo điều kiện hạn chế mắc lỗi nhiều nhất, nhưng thường là dễ cho đối thủ đánh trả lại nhất. (Từ góc đến góc chéo bàn có khoảng cách khoảng 10,3 feet, so với 9,0 feet nếu đánh dọc biên (đánh chữ I – ND) – do đó bạn có thêm 15,5 inch).

Đánh dọc biên: Cú đánh này thường tạo bất ngờ cho đối thủ, và khiến cho anh ta có thời gian ít nhất để phản ứng, nhưng nó lại làm cho bạn dễ mắc lỗi nhất. Nó cũng thường có thể để lại một khoảng trống rộng khi bị trả bóng vào phần góc hở, nếu bạn không di chuyển để bao quát khu vực đó.

Đánh đến vị trí Giữa (khuỷu tay của đối phương): Cú đánh này khiến cho đối thủ phải lựa chọn giữa đánh trả thuận tay và trái tay, và vì vậy họ thường gặp rắc rối khi phản ứng. Hầu hết các tay vợt hàng đầu đều đồng ý rằng đó là nơi hiệu quả nhất để đánh đến khi tấn công trước một cầu thủ gần bàn. Tuy nhiên, nhiều người mới bắt đầu chơi bóng và người trung bình sẽ gặp khó khăn về độ chính xác, và khi nhắm tới giữa, cuối cùng là đánh đến khu vực trung tâm phía thuận tay hoặc trái tay, là những nơi tồi tệ nhất để đưa bóng vào!

Đối phó với những người đánh vợt ngang: Họ đặc biệt yếu ở khu vực giữa, vì họ cầm vợt kiểu thường để sử dụng cả hai mặt của vợt cho các cú đánh.

Đối phó với những người chơi vợt dọc: Họ ít bị tổn thương ở giữa, nhưng vẫn phải lựa chọn giữa đánh thuận tay và đánh trái tay, và vì vậy vẫn có điểm yếu. Hầu hết những người chơi vợt dọc có xu hướng yếu ở một góc.

Đối phó với những người chơi kiểu Seemiller: kiểu cầm này không phải là đặc biệt phổ biến bên ngoài nước Mỹ, nhưng bạn sẽ phải đối mặt với họ trong các giải đấu của Mỹ. Đây là kiểu cầm vợt chỉ mạnh nhất ở khu vực giữa, nhưng tương đối yếu ở cả hai góc.

(Còn tiếp)
 

mr_cool

Trung Sỹ
NHỮNG THỦ THUẬT TRONG BÓNG BÀN

CHỦ ĐỀ THỨ 4: CHIẾN THUẬT


9. Nguyên tắc chung về vị trí bóng khi tấn công chéo bàn:

Tấn công chéo bàn tạo điều kiện hạn chế mắc lỗi nhiều nhất, nhưng thường là dễ cho đối thủ đánh trả lại nhất. (Từ góc đến góc chéo bàn có khoảng cách khoảng 10,3 feet, so với 9,0 feet nếu đánh dọc biên (đánh chữ I – ND) – do đó bạn có thêm 15,5 inch).

Đánh dọc biên: Cú đánh này thường tạo bất ngờ cho đối thủ, và khiến cho anh ta có thời gian ít nhất để phản ứng, nhưng nó lại làm cho bạn dễ mắc lỗi nhất. Nó cũng thường có thể để lại một khoảng trống rộng khi bị trả bóng vào phần góc hở, nếu bạn không di chuyển để bao quát khu vực đó.

Đánh đến vị trí Giữa (khuỷu tay của đối phương): Cú đánh này khiến cho đối thủ phải lựa chọn giữa đánh trả thuận tay và trái tay, và vì vậy họ thường gặp rắc rối khi phản ứng. Hầu hết các tay vợt hàng đầu đều đồng ý rằng đó là nơi hiệu quả nhất để đánh đến khi tấn công trước một cầu thủ gần bàn. Tuy nhiên, nhiều người mới bắt đầu chơi bóng và người trung bình sẽ gặp khó khăn về độ chính xác, và khi nhắm tới giữa, cuối cùng là đánh đến khu vực trung tâm phía thuận tay hoặc trái tay, là những nơi tồi tệ nhất để đưa bóng vào!

Đối phó với những người đánh vợt ngang: Họ đặc biệt yếu ở khu vực giữa, vì họ cầm vợt kiểu thường để sử dụng cả hai mặt của vợt cho các cú đánh.

Đối phó với những người chơi vợt dọc: Họ ít bị tổn thương ở giữa, nhưng vẫn phải lựa chọn giữa đánh thuận tay và đánh trái tay, và vì vậy vẫn có điểm yếu. Hầu hết những người chơi vợt dọc có xu hướng yếu ở một góc.

Đối phó với những người chơi kiểu Seemiller: kiểu cầm này không phải là đặc biệt phổ biến bên ngoài nước Mỹ, nhưng bạn sẽ phải đối mặt với họ trong các giải đấu của Mỹ. Đây là kiểu cầm vợt chỉ mạnh nhất ở khu vực giữa, nhưng tương đối yếu ở cả hai góc.

(Còn tiếp)
PHù Phù! đã copy xong đến đoạn này!
Ghét bác @NTBB ghê cơ! bài hay thế mà thỉnh thoảng mới thấy bác "thò" ra 1 tí, để anh em hóng dài cả cổ!
thanks bác!
 

NTBB

Super Moderators
PHù Phù! đã copy xong đến đoạn này!
Ghét bác @NTBB ghê cơ! bài hay thế mà thỉnh thoảng mới thấy bác "thò" ra 1 tí, để anh em hóng dài cả cổ!
thanks bác!

Ấy! Đừng ghét tớ ! Cũng thích "thò" ra liên tục cho ace đọc, nhưng khổ nỗi 1 ngày chỉ có 24 giờ... mà có bao nhiêu việc phải làm, hihi ! Thậm chí nhiều lúc muốn đọc lại để học mà cũng ko có thời gian nữa.
Thông cảm nhé mr_cool. Mình sẽ cố gắng tối đa để không bị ... "ghét" !:).
 

NTBB

Super Moderators
Quá hay và bổ ích.
Cám ơn bro @NTBB về sự cần mẫn và trách nhiệm của anh trong suốt thời gian qua. Thanks anh.
Bọn anh phải cảm ơn em mới đúng.
Từ khi có em tham gia dd, nhất là có loạt bài bình luận về các trận đấu hay, không khí học hỏi, bàn luận về kỹ thuật đã sôi nổi hẳn lên. Kể cả các tài liệu tiếng Hoa mà em giới thiệu với ace, cũng rất... hot. Cảm ơn em vì tuy công việc bận rộn như vậy mà vẫn tranh thủ "vui cùng ae".
 

backhand-ghost

Đại Tá
Bọn anh phải cảm ơn em mới đúng.
Từ khi có em tham gia dd, nhất là có loạt bài bình luận về các trận đấu hay, không khí học hỏi, bàn luận về kỹ thuật đã sôi nổi hẳn lên. Kể cả các tài liệu tiếng Hoa mà em giới thiệu với ace, cũng rất... hot. Cảm ơn em vì tuy công việc bận rộn như vậy mà vẫn tranh thủ "vui cùng ae".
a thức khuya quá, lại giống em, hôm
trước em bị bro @o3ma phê bình quá trời.
còn việc của em ở diễn đàn có gì đâu anh, em đang vui chơi mà ^_^
 

rượu hoa lê

Thượng Sỹ
NHỮNG THỦ THUẬT TRONG BÓNG BÀN

CHỦ ĐỀ THỨ 4: CHIẾN THUẬT


7. Làm thế nào để chơi với một Cầu thủ Tấn công bằng Gai dài.

Một trong những cú đánh khó xử lý nhất là quả bóng bị tấn công bởi một cầu thủ chơi gai dài. Bạn có rất ít thời gian để phản ứng với một quả bóng tấn công, và do đó phải dựa vào phản xạ của bạn – mà phản xạ của bạn thường không được điều chỉnh để phản ứng với một quả bóng tấn công bởi gai dài. Vậy, làm thế nào để bạn xử lý đường bóng này?

Dưới đây là 4 cách:

1. Không để cho họ tấn công. Gai dài chỉ có thể tấn công trước một quả bóng xoáy xuống, hoặc đôi khi trước một quả bóng xoáy lên ngắn và yếu, hoặc là bóng không xoáy. Vì vậy, hãy giữ bóng sâu, và thường là hoặc không đặt xóay lên quả bóng (và do đó, sẽ nhận được bóng không xóay trả lại), hoặc đưa vào xoáy lên (và do đó thường nhận lại một đường bóng xoáy xuống chậm).

2. Lùi một bước ra xa bàn, và đánh trả lại với một số kiểu công bóng. Bằng cách lùi ra xa khỏi bàn, bạn có thêm thời gian để phản ứng. Với việc đặt xoáy lên vào quả bóng, bóng sẽ đi vòng cung trên bàn, và sẽ hạn chế cầu thủ chơi gai dài tấn công với gai dài một lần nữa.

3. Đứng tại bàn, mở vợt của bạn, và sẵn sàng để mất một số điểm vì bạn đã quen với điều này.

4. Chơi với những cầu thủ tấn công bằng gai dài trong khi tập luyện càng nhiều càng tốt cho đến khi bạn quen với nó.

(Còn tiếp)
giờ mới đọc được cái này thì quá muộn rồi nộp mất mấy két bia rồi vẫn akay cái vụ gặp gai và anti
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
Biết cách đối phó với ng chơi gai là 1 chuyện về mặt lý thuyết nhưng có làm được hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Thực tế cũng không phải khó với ai đã từng chơi gai. vấn đề là người chơi mút chẳng nhẽ sắm 1 cây vợt và tập chơi gai để tìm ra điểm yếu nhằm đối phó với ng chơi gai? đến khi tìm ra điểm yếu e rằng tóc đã bạc, chưa kể đối thủ đã lên 1 đằng cấp mới! Kiểu như đánh với đổi thủ có FH rất mạnh nhưng BH yếu thì ta thường nghĩ là ép trái ... vẫn biết là thế nhưng có làm được hay không mới là vấn đề quan trọng, HIHI
 

NTBB

Super Moderators
Biết cách đối phó với ng chơi gai là 1 chuyện về mặt lý thuyết nhưng có làm được hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Thực tế cũng không phải khó với ai đã từng chơi gai. vấn đề là người chơi mút chẳng nhẽ sắm 1 cây vợt và tập chơi gai để tìm ra điểm yếu nhằm đối phó với ng chơi gai? đến khi tìm ra điểm yếu e rằng tóc đã bạc, chưa kể đối thủ đã lên 1 đằng cấp mới! Kiểu như đánh với đổi thủ có FH rất mạnh nhưng BH yếu thì ta thường nghĩ là ép trái ... vẫn biết là thế nhưng có làm được hay không mới là vấn đề quan trọng, HIHI
Thế nên mới phải ... tập luyện! hì!
Nhưng việc "biết" lý thuyết cũng rất quan trọng, và trước hết là phải "biết" đã, chứ nếu mình chưa bao giờ nghe thấy thì sẽ ko biết phải tập như thế nào để đối phó.
 

rượu hoa lê

Thượng Sỹ
Biết cách đối phó với ng chơi gai là 1 chuyện về mặt lý thuyết nhưng có làm được hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Thực tế cũng không phải khó với ai đã từng chơi gai. vấn đề là người chơi mút chẳng nhẽ sắm 1 cây vợt và tập chơi gai để tìm ra điểm yếu nhằm đối phó với ng chơi gai? đến khi tìm ra điểm yếu e rằng tóc đã bạc, chưa kể đối thủ đã lên 1 đằng cấp mới! Kiểu như đánh với đổi thủ có FH rất mạnh nhưng BH yếu thì ta thường nghĩ là ép trái ... vẫn biết là thế nhưng có làm được hay không mới là vấn đề quan trọng, HIHI
nếu một tuần có 7 buổi mà 5 buổi được chơi với gai thì còn có cơ sở cải thiện được chứ như mình 1 tháng mới gặp gai 1 lần lần nào gặp cũng trả học phí bằng 5 hoặc 10 bia có hôm hứng lên độ thêm 1 nồi lầu nữa thì..... có đến bao giờ mới lên tay.
bây giờ có lý thuyết rồi như kiểu có sư phụ chỉ bảo cẩm nang bỏ túi cứ ghi nhớ rồi gặp gai là mang ra mà thực hành dân dần sẽ quen thôi.chứ cứ đánh xong toàn thua không hiểu tại sao mang cục tức về nhà mà hỏi chẳng ai bảo gì thì còn akay hơn là...
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
nếu một tuần có 7 buổi mà 5 buổi được chơi với gai thì còn có cơ sở cải thiện được chứ như mình 1 tháng mới gặp gai 1 lần lần nào gặp cũng trả học phí bằng 5 hoặc 10 bia có hôm hứng lên độ thêm 1 nồi lầu nữa thì..... có đến bao giờ mới lên tay.
bây giờ có lý thuyết rồi như kiểu có sư phụ chỉ bảo cẩm nang bỏ túi cứ ghi nhớ rồi gặp gai là mang ra mà thực hành dân dần sẽ quen thôi.chứ cứ đánh xong toàn thua không hiểu tại sao mang cục tức về nhà mà hỏi chẳng ai bảo gì thì còn akay hơn là...
Thú thật mình thì trình độ kém nhưng nếu bạn cần hỏi điểm yếu của ng chơi gai biết đâu mình giúp được( cho mình biết rõ vợt đối phương dùng loại cốt và mặt BH và FH loại nào ) hoặc nếu không ai đó biết sẽ giúp bạn
 

rượu hoa lê

Thượng Sỹ
Thú thật mình thì trình độ kém nhưng nếu bạn cần hỏi điểm yếu của ng chơi gai biết đâu mình giúp được( cho mình biết rõ vợt đối phương dùng loại cốt và mặt BH và FH loại nào ) hoặc nếu không ai đó biết sẽ giúp bạn
FH người ta dùng mút BH người ta dùng gai . đánh sang FH bóng dài ra khỏi đuôi bàn thì ăn giật còn bên BH thì đang bị dị ứng là quả đấm gai của người ta.cứ bóng nhú cao hơn lưới ở đuôi bàn là ăn đấm mà bóng đấm sang thì ra khỏi bàn thì bị tụt luôn.
mấy hôm nay cứ tìm mấy cái video mút đánh với gai để xem và ở clb có thằng em trình B+ diễn đàn thấy nó đánh với gai chấp 6 bóng lẩu với bia thì nó ăn đều như vắt chanh chẳng thua trận nào.quan sát nó đánh và dùng điện thoại quay lại mới rút ra được kinh nghiệm là.
giao bóng thì cứ giao bóng xoáy lên căng dài bóng đánh trả thì là xoáy xuống tha hồ mà giật.
giao bóng không lực và chuội nhanh ra khỏi đuôi bàn về mặt gai cú đánh trả lại gần như không tý xoáy nào thích làm gì thì làm vẽ voi hay vượn đều được hết.
giao bóng xoáy xuống dài ra khỏi đuôi bàn và nhanh bóng đánh trả gai là xoáy lên tha hồ mà bạt hoặc giật ưu tiên bạt vì bạt là ăn điểm luôn.
tuyệt đối không giao bóng xoáy ngang vì bóng đánh trả gai sang không biết là xoáy gì luôn.
ngắn gọn là mặt gai là mặt phản xoáy.
giờ mới hiểu được là sao thằng em mình cứ dí bóng vào gai rồi giết.
có cái gì mời các bạn chỉnh sửa và cho mình mở rộng tầm mắt cũng như tay một cái.
 

Bình luận từ Facebook

Top