Tâm sự từ MA CAO

Status
Không mở trả lời sau này.

Ma Cao

Trung Uý
Đây là lời nói thật lòng, mong ACE đừng bỏ qua!

1. Về việc bị ban nick và thường xuyên xóa bài:

Sáng nay có điện đàm với 1 admin kỳ cựu .org, A ấy nói Ma Cao và 1 bác ở Hà Tĩnh nằm trong “danh sách đen” của Amin vì có lòng kg tốt với BB VN. Trời ơi! Thật là buồn! Nói thế oan cho E quá!

Còn nhớ, cách đây 2 tuần, A. Vinhsu_HD – 1 HLV BB trẻ hàng đầu VN ở Hải Dương nói: “Lúc đầu E rất sốc với cách A cỗ vũ con gái, dễ xảy ra đánh nhau lắm đấy! Nhưng theo Ma Cao qua 2 giải Trẻ Toàn Quốc, E mới thấy A là người có lòng đam mê cực lớn với BB. VN rất cần có những Phụ huynh “bốc” như A!”.

Ngoài ra, E còn có rất, rất nhiều bài viết chia sẽ về BB trong hơn 15 năm cầm vợt, tiếc là diễn đàn bị sập 2 lần …

Rồi, E cũng đóng góp cụ thể chất xám cho .org lắm chứ ạ! Các các admin còn nhớ kg? Nếu có điều kiện E sẽ sẵn sàng tiếp tục giúp đỡ!

Thế mà …

Thưa các A, thật ra, các admin và thành viên cũ đều biết E có lối hành văn “kg giống ai”. Mục đích cuối cùng và cuối cùng của E là: có người đọc, càng nhiều càng tốt! Thế nên bài của E thường “ngồn ngộn” thông tin, dẫn chứng cụ thể, đề cập đến những đối tượng liên quan nên rất dễ dẫn đến các vấn đề về cá nhân hay chính trị xã hội. Đây là lối hành văn hiện đại, các phóng viên trẻ sau này đều bắt chước cách viết của E lắm đấy! Thậm chí, để hấp dẫn hơn, E còn “chọc ngoáy” mạnh mẽ các thành viên khác, rồi lâu lâu chửi thề nhiều phát để người đọc càng bị cuốn hút. Thế là thành công! Các bác càng mắng nhiều, E càng thích, vì đơn giản bài của E có người đọc!

Thực tình, lên .org chỉ để vui vẻ, khích bác cho vui thôi, chứ quan hệ ngoài đời mới thực sự quan trọng. Cách đây 2 hôm, khi “quăng bom” kịch liệt Chú Sơn trên .org, E gặp chú ấy ở tiệc cưới Dzuy Cà Mau, E cố tình đến bên bàn Chú và nói to: “E xin chào Bác”. Nhớ trước đây, có thầy Kiện Tướng BB đăng đàn chửi E là “đồ chó”, rồi hăm he thuê người đánh E! Nhưng sau này, khi gặp, E vẫn kính cẩn 2 tiếng “Chào thầy!”. Và sắp tới, khi ra HN, E cũng thu xếp gặp A. Backhand-Ghost, uống với A ấy vài chai bia. A ấy thậm chí mắng E còn thậm tệ hơn hơn con chó nữa! Đây là điều E thích! E thích giống như 1 diễn viên đóng vai ác, khi ra đường có người gặp là “nện” ngay vào mặt! Đó là thành công tuyệt vời trong đời diễn viên đó các A ạ!

Mà các admin yếu quá, các A có nhận ra điều này kg? Diễn đàn có Ma Cao, có A. Hà Tỉnh, v.v. thì mới “vui cửa, vui nhà”! Chứ cứ bình bình thì kg có gì hấp dẫn hết! Cái này dân trong nghề gọi là “Shock and Virus Marketing” ! Lợi hại lắm các A à !

Vấn đề khác: Bài của E bị xóa vì “bài viết mang tính đả kích, đưa thông tin A vodanh mà chưa được sự đồng ý”. Cái này admin sai hoàn toàn nè! Vì những thứ E viết về A vodanh là chính miệng A vodanh nói trên bongbansaigon cơ mà! E kg viết sai một chữ

E đề nghị thế này: Bây giờ lực lượng admin mỏng, trình độ có giới hạn, thời gian lo “cơm áo gạo tiền” nhiều! Các A quản lý kg nổi. Nên chăng mình “thả” thoải mái như các diễn đàn khác? Nếu các admin quan tâm về ý tưởng này thì E xin “hiến kế” để diễn đàn mình vẫn sôi động mà kg động chạm đến ai!

Các A cứ ném đá đi ạ! E xin cảm ơn!

Mục kế tiếp: Về việc Sinh Nhật và Đám Tang của bác ấy…
 
Last edited by a moderator:

dung.vima

Moderator
Hi bạn !

Đọc bài của bạn mình cũng xin có đôi lời tâm sự với bạn @Ma Cao

Mình đến với Diễn đàn Bongban.org từ ngày mình quay lại tập bóng bàn, thấm thoát cũng được gần 3 năm. Chuyện vui chuyện buồn diễn đàn, mình cũng từng đọc qua cả.

Về vấn đề tự do ngôn luận, cách hành văn trên diễn đàn là quyền của mỗi người. Người nói chuyện theo lối "format" chuẩn chỉ thì ít vui, người nói chuyện không "format" hay kích thích chọc ngoáy lại mang lại nhiều cảm xúc abc...xyz.

Tuy nhiên có 1 điều : NHƯNG KHI ĐỌC, MỌI NGƯỜI CHỈ ĐỌC ĐƯỢC NHỮNG TỪ TRÊN DIỄN ĐÀN THÌ HOÀN TOÀN LÀ " CHỮ CÁI ". NGHĨA LÀ KHÔNG KÈM THEO NGỮ NGHĨA, ĐIỆU BỘ, CẢM XÚC CỦA NGƯỜI VIẾT RA. DẪN ĐẾN NẾU DÙNG TỪ NGỮ ÍT "CHUẨN CHỈ" Ở DIỄN ĐÀN SẼ RẤT DỄ GÂY HIỂU NHẦM CHO NGƯỜI ĐỌC.

Mà tất cả chúng ta đều mong muôn có 1 ngôi nhà BONGBAN.ORG hòa thuận. Vậy làm thế nào để hòa thuận <--- rất đơn giản là cách chúng ta để ý đến nhau, ĐỂ Ý CÁC MEMBER KHÁC SẼ NGHĨ THẾ NÀO KHI ĐỌC BÀI VIẾT CỦA CHÚNG TA. Theo mình nghĩ đây cũng là một nét văn hóa đẹp khi tham gia cuộc sống cộng đồng.

Có thể một số Quản trị viên diễn đàn, trong một số RẤT ÍT trường hợp đã có action Ban nick hoặc Delete bài chưa thực sự hợp lý. Ban Quản trị sẽ rút kinh nghiệm. Và cũng mong tất cả member diễn đàn hiểu cho rằng : " CHÚNG TÔI LÀM THẾ CŨNG CHỈ MONG XÂY DỰNG DIỄN ĐÀN NGÀY MỘT TỐT HƠN MÀ THÔI"

Thân ái !!!
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận từ Facebook

Top