Đế giày cầu lông có giống đế giày chơi bóng bàn không?

HungGL

Đại Tá
Mình cũng có đôi cầu lông xịn (gần 2tr) mua đánh bb nhưng nói thật là không ăn thua, giờ chỉ để đi chạy thôi!
Lý do: Vì nó nặng, cứng và đế cao, di chuyển ngang không thật chân, chứ về độ bền chắc phải gấp đôi bóng bàn! hì hì
 

Proximang

Đại Uý
Đế giày cầu lông dày hơn và có độ nảy cao hơn so với để của giày bóng bàn... Tuy nhiên vẫn chơi được vì đều thiết kế cho môn thể thao trong nhà, mà độ bền khá tốt, Asia, victor, Kumpoo... Chỉ là cảm giác chân ko thật so với giày chuyên dùng cho bóng bàn.
 

CoDBL

Trung Sỹ
Mình đã và đang dùng cả 3 đôi cho 3 môn, hỏng loại nào thay loại đấy không dùng lẫn được.

Độ dày đế: Chạy > Cầu lông > Bóng bàn
Cân nặng: Cầu lông > Bóng bàn > Chạy
Độ bền: Chạy > Bóng bàn > Cầu lông

Mình so sánh trên thực tế cá nhân:
Giày chạy: Adidas, Nike (Running course) ~1.500K (mình chạy được ~ gần 7 năm, hồi trước mua ~700K sale, giá thường ~ 900K )
Giày cầu lông: Yonex, Victor, Kawasaky, Mmoa, ... ~700-900K (chơi cl tuần 2 buổi, ~1 năm thay 1 đôi)
Giày bóng bàn: Muzi face, Bướm face ~500K (chơi tuần 3 buổi, ~18 tháng thay 1 đôi)
 
Last edited:

szlc

Thượng Tá
Nhân đây cửa hàng mình cũng đang có sản phẩm giày bóng bàn chính hãng Spiuto - được các VĐV trẻ đài loan - trung quốc rất ưu chuộng. Giá thành cũng hợp lý mà chất lượng + độ bền thì khỏi phải lăn tăn, tương đương giày mizuno chính hãng!
http://hunghabongban.com.vn/pro.asp?cat=33&subid=113&pro=902





HƠ... HÃNG NÀY SO VỚI DONIC THẾ NÀO BÁC NHỈ... RẺ QUÁ CƠ...
 

bachikho

Đại Tá
tạm dịch = google, tui cũng chả hiểu thế nào để mà hiệu đính nữa:


通気性の更なる向上 = Cải thiện hơn nữa khả năng thấm khí

アッノ、一部分の多くにメッシュを取リ入れ、ゥエーブドライプ六(エース)よリもさらに 通気性を向上しました。
ベースのメッシュ地の上を人工皮革でしつかリとカバー、ウエーブドライブ六(エース)シリーズの特徴、 外側から内側までぐるつと覆う1枚皮のアッパー股針はそのままに、足を包み込むようなフイツ卜感を 保ちながら耐久性も合わせて高めています
= Tôi đặt lưới để có nhiều Anno, một phần của, và đã được cải thiện thở thêm sáu (Ace) Yorimo ~ Uebudoraipu.
Còn nguyên vẹn, trên Kohari một làn da bao gồm một chiếc găng tay với các tính năng bên trong bao gồm và tái hoặc Tsu là da nhân tạo, sáu (Ace) Dòng ổ sóng, từ bên ngoài đầu ra lưới của các cơ sở Fuitsu như gói lên một chân nó đã được cải tiến để phù hợp với độ bền trong khi vẫn giữ cho tôi cảm giác.

ウェーブドライブ4 (ェース)
独自のアウ卜ソール
= Sóng Drive 4 (~ Esu)
Aw Vauxhall riêng

八(ェース)から引き鐽がれた2種類の特性を持たせた乂じラバーをセッティングする拄自のアウトソール股計。
づ液側と踵(かかと)中心部分に、形状(ラパーの意旺)と硬度を麦えた少し滑らせるX。ラパーを配置することで 方肉転換時の力のロスや、足への負担、すリ足で後退する喵のかかとのひつかかリなどを経減
= Đế ngoài đáy quần mét 拄 自 rằng thiết lập một cao su Ji 乂 đó đã cho các đặc tính của hai loại là Kéo 鐽 từ tám (~ Esu).
X, giảm một chút gót chân và Dzu bên lỏng (gót chân) phần trung tâm và lúa mì cứng và Eh (tôi 旺 của Rapper) hình dạng. Các Kei-gen hoặc mất sức mạnh của thịt khi chuyển đổi, gánh nặng trên bàn chân, và lại đình chỉ gót chân ngực 喵 rút xuống lại chân bằng cách đặt một Rapper

為はベ81曲のバー衆衫 = Thanh Shu 衫 của 81 bài hát cho Baie

:D:D:D:D:D:D:D:D
 

luanmick

Thượng Sỹ
Xin hoi cac ban tren dd đế giay choi cau long co gi khac voi de giay choi bb va neu su dung choi bb thi nhu the nao?
Có khác biệt a ạ! Giày bóng bàn đế thường thấp hơn vì di chuyển trong bóng bàn là di chuyển ngang dọc nhiều, không nhảy bật như cầu lông nên khi di chuyển phần gót mà dày quà là đế giày dễ chạm sân dẫn tới vấp ngã! Những ai đi quen rồi thì thích ứng được thì em không nói!
Điểm thứ 2 là khi di chuyển trong bóng bàn phần ngón chân cái bấm rất mạnh vào giầy ,không như cầu lông, họ nhảy bật bằng cả mũi chân. Vì thế trong bóng bàn phần đế giày ở vị trí ngón chân cái họ phải làm tốt hơn nhiều so với mặt đế ! Trước e có time chơi bb bằng giầy Thượng Đình toan bị thủng mỗi chỗ ngón chân cái :) :)
 

diamond

Trung Uý
Các bác nói về lý thuyết thì rất đúng, nhưng em đi các CLB bóng bàn, thì 90% là xài hàng fake hoặc xài dày ko phải cho bóng bàn.
Vì sao vậy?
Giày bóng bàn quá đắt so với giày các môn thể thao khác.
Sàn ở Việt Nam đủ các loại sàn khác nhau, đa số là sàn bê tông vữa xi măng, gạch men, thậm chí sàn đất, rất hiếm có sàn gỗ... vì vậy mà kiếm một đôi dày xịn chơi trên sàn trên quả lãng phí.
Và điều cuối cùng quan trọng hơn cả, là chơi các loại giày khác họ cảm thấy hợp, không gặp khó khăn gì thì họ tiếp tục đi chứ ko phải ko hợp mà vẫn cố tình đi, ko có giải pháp thay thế.
 

nightwish

Binh Nhì
Nói chung các loại giày thuộc thể thao trong nhà (indoor games) như cầu lông, bóng bàn, squash, tennis, futsal...đều có thể dùng lẫn được. Tuy nhiên, mỗi một môn thể thao đều có đặc tính riêng và theo đó, có loại giầy riêng cho môn đó.

Đối với cầu lông và bóng bàn, như mọi người đã nói, giầy cầu lông thường nặng hơn và được thiết kế hỗ trợ việc bật nhẩy. Trong khi đó giầy bóng bàn thường nhẹ hơn và được thiết kế để hỗ trợ di chuyển ngang.

Đối với việc di chuyển ngang, các bác có thể dễ nhận thấy, bóng bàn di chuyển ngang khi trọng tâm hạ rất thấp, thấp hơn cầu lông và tennis nhiều. Do đó giầy bóng bàn cần có các khía để tăng ma sát. Ngoài ra, cạnh giầy được thiết kế như một miếng phanh để khi nghiêng chân không bị trượt.

Trọng tâm khi đánh bóng bàn cũng hoàn toàn khác cầu lông. Khi các bác thực hiện quả giật đều phải hạ trọng tâm thấp. Vì vậy, đế giầy bóng bàn thường mỏng hơn cầu lông.

Tóm lại, giầy bóng bàn chuyên nghiệp yêu cầu nhẹ, bám sàn, đế mỏng nhưng vẫn phải đảm bảo chống sốc tốt đối với phần gót chân. Có lẽ vì vậy mà giầy bóng bàn thường đắt hơn giầy cầu lông :).

Nói chung, theo mình, mỗi một môn thể thao đều có đặc thù riêng và dụng cụ đi theo cũng được thiết kế riêng. Các dụng cụ được thiết kế để tăng hiệu quả trong thi đấu và tránh chấn thương. Vì vậy, nếu có điều kiện thi nên dùng đúng dụng cụ cho môn đó.
 

diamond

Trung Uý
Hỏi các bác 1 câu hơi ngố chút, giày bóng bàn nó thiết kế cái đế sao mà các tuyển thủ cứ phải đổ nước suối ra sàn rồi thấm nước liên tục í nhỉ? Chả có môn thể thao nào phải làm như thế cả. Thanks
 

nightwish

Binh Nhì
Hỏi các bác 1 câu hơi ngố chút, giày bóng bàn nó thiết kế cái đế sao mà các tuyển thủ cứ phải đổ nước suối ra sàn rồi thấm nước liên tục í nhỉ? Chả có môn thể thao nào phải làm như thế cả. Thanks

Chuyện này thì dễ hiểu thôi. Giầy bóng bàn rất bám sàn nhưng nó thiết kế cho sàn tiêu chuẩn. Sàn bóng bàn của các câu lạc bộ đa phần là rất...bẩn và nhiều bụi. Thấm nước chỉ là để sạch đế giầy --> tăng độ bám thôi :))
 

diamond

Trung Uý
Chuyện này thì dễ hiểu thôi. Giầy bóng bàn rất bám sàn nhưng nó thiết kế cho sàn tiêu chuẩn. Sàn bóng bàn của các câu lạc bộ đa phần là rất...bẩn và nhiều bụi. Thấm nước chỉ là để sạch đế giầy --> tăng độ bám thôi :))

Sàn sân Phan Đình Phùng mà, giải thế giới ở Nhật vừa rồi cũng như vậy mà...đang nói sàn ngon chứ không phải sàn lởm ạ.
 

duckhoai

Trung Uý
co the em hieu sai nhung cach hieu cua em la` giay the thao mon nao cung co the choi duoc vi mon nao cung can thiet ke de di chuyen linh hoat va bam san.....
 

Bình luận từ Facebook

Top