Tuyển thủ Trung Quốc - lí lịch trích ngang

pingpang

Trung Sỹ
Đinh Ninh (Ding Ning) sinh ngày 20/6/1990 , người tỉnh Hắc Long Giang (Tây Bắc TQ, giáp Triều Tiên), vận động viên chủ lực của tuyển nữ TQ.
6 tuổi bắt đầu đánh bóng bàn,
2003 vào đội tuyển thanh niên quốc gia,
2005 vào đội tuyển quốc gia,
2009 giành ngôi quán quân thế giới đầu tiên trong sự nghiệp, đứng vào nhóm chủ lực của bóng bàn thế giới.
5/2011 giành ngôi quán quân đơn nữ tại giải vô địch thế giới Rotterdam (Hà Lan), trở thành vận động viên thứ 13 của TQ giành được cúp G. Geist Prize.
10/2011, đoạt danh hiệu quán quân đơn nữ tại giải thế giới tổ chức tại Singapore.
2012 tại giải thế giới Dortmund, Đinh Ninh một lần nữa là vận động viên đầu tiên của đoàn TQ xuất trận và lại thêm một lần nữa đoạt cúp M Corbillon. Cũng trong năm 2012, cô giành ngôi á quân tại thế vận hội Luân Đôn, cùng với Lý Hiểu Hà và Quách Dược (người có tên trong từ điển Lạc Việt, hihi) giành ngôi quán quân đồng đội nữ.
2012, tại giải lưu động của liên đoàn bóng bàn thế giới (tổ chức tại Nga), cô giành cả hai giải quán quân đơn và đôi nữ.
22/3/2014 đả bại người bạn Lý Hiểu Hà để lần đầu giành được ngôi quán quân châu Á.
Theo bảng xếp hạng của ITTF, cô đang đứng thứ hai thế giới, sau Lưu Thi Văn, với số điểm 3173.
 
Last edited:

pingpang

Trung Sỹ
Lưu Thi Văn (Liu Shi Wen), chữ Văn ở đây có nghĩa là "đám mây có nhiều màu sắc", sinh ngày 12/4/1991. Thi Văn dáng người nhỏ bé, cô cao 1m60, nặng 43kg, nhìn cô thi đấu, có cảm giác bàn tay nắm vợt chưa thực sự ôm hết cán vợt, còn trái bóng thì chưa hoàn toàn nằm lọt trong lòng bàn tay nâng giao bóng của cô. Cô vốn là sinh viên Học viện quản trị thương mại, thuộc Đại học khoa học tự nhiên Hoa Nam.
Cô gái có vóc người nhỏ bé và khuôn mặt rất ương bướng này quê ở Liêu Ninh (một tỉnh nhỏ phía Tây Bắc TQ, phía Bắc giáp Cát Lâm, phía Nam giáp Bắc Kinh, phía Tây giáp Mông Cổ và phía Đông giáp biển). Ngày 4/1/2010 là một ngày trọng đại đối với sự nghiệp của Thi Văn, cô vươn lên vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng thành tích của ITTF.
Thành tích của Lưu Thi Văn chỉ "đơn giản" như thế này: Cô từng giành cúp đơn nữ bóng bàn thế giới Quảng Châu 2009; năm 2012 cô giành được giải nhất đồng đội tại giải bóng bàn châu Á; năm 2013 giành ngôi quán quân đơn nữ tại giải nữ thế giới cúp Thần Hộ (tổ chức tại Nhật Bản); liên tục 3 năm 2011,2012,2013 cô giành chiến thắng trong trận chung kết của giải vô địch thế giới do ITTF tổ chức. Đến thời điểm hiện tại, cô vẫn vững ngôi đầu trong bảng xếp hạng thành tích của ITTF với 3273 điểm.
Vũ khí:
- cốt: butterfly
- FH: 729-08
- BH: Butterfly EL-SRIVER
 
Last edited:

pingpang

Trung Sỹ
Hắc Long Giang, một tỉnh nhỏ nằm ở phía Tây Bắc của Trung Quốc, nơi giáp Triều Tiên và Mông Cổ, có vẻ như là mảnh đất sản sinh ra tài năng bóng bàn. Chúng ta có Đinh Ninh, nhưng trước đó đã có một trang hào kiệt: Khổng Lệnh Huy. Tài năng và thành tích của Khổng Lệnh Huy có lẽ không cần phải nói thêm (xem http://bongban.org/threads/khổng-lệnh-huy-rẽ-bước-từ-đây.13663/). Nhưng Khổng Lệnh Huy nổi tiếng không chỉ bởi bóng bàn, mà còn bởi một người con gái, cũng là người Hắc Long Giang: diễn viên điện ảnh Mã Tô.

Chuyện tình của Lệnh Huy với Mã Tô thật đẹp, thật lãng mạn nhưng cũng đầy nước mắt. Họ tình cờ gặp nhau trong một bữa tiệc cùng với bạn bè sau Á vận hội Busan 2002. Biết được người con gái dịu dàng có phần e lệ đó là đồng hương, Lệnh Huy liền để ý và chủ động làm quen với cô, họ thành bạn bè từ đó. Một lần hai người cùng đi dạo phố, họ trò chuyện thật vui vẻ. Đang thao thao bất tuyệt, bỗng ánh mắt Mã Tô vụt sáng lên như phát hiện ra cái gì đó, cô chỉ tay về phía trước và reo lên: "Bắp luộc!" Hóa ra Mã Tô nhìn thấy một xe hàng rong bán bắp luộc. Lệnh Huy mua hai bắp, đưa cho cô một cái. Mã Tô liền gặm một cách ngon lành, "Hồi còn đi học, bạn bè đặt cho em biệt hiệu là "hotgirl bắp luộc" đấy, không biết em có phải là hotgirl không, nhưng hễ cứ ăn bắp là em thấy mình đẹp ra thật." Lệnh Huy nhìn cô phì cười. Sau "sự kiện bắp luộc" đó, tình yêu nảy nở.

Trong suốt quãng thời gian yêu nhau, Lệnh Huy và Mã Tô đã không biết bao nhiêu lần bị đồn chia tay. Gần như năm nào truyền thông cũng đưa tin họ đã đường ai nấy đi. Điều này thật dễ hiểu, cả hai người đều rất bận rộn với công việc của mình. Lênh Huy là một vận động viên, và sau đó là huấn luyện viên, thường xuyên phải xa nhà theo những chuyến du đấu và tập huấn ở nước ngoài. Còn Mã Tô, cô là một diễn viên nổi tiếng, từng được nhận giải Kim Mã, cũng luôn ngập chìm trong những vai diễn của mình. Nhưng rồi những tin đồn tự phát tán đó cũng tự tiêu tán. Trước bao nhiêu lần bị báo chí truy vấn, cả Lệnh Huy và Mã Tô đều tỏ ra rất chừng mực. Mã Tô nói: "Tôi nguyện yêu anh ấy bao nhiêu năm nay mà không đòi hỏi một sự hứa hẹn nào. Tôi đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho anh ấy. Nếu sau này sự không thành, thì lỗi là ở cả hai bên." Còn Lệnh Huy đôi khi chỉ biết cười trừ: "Mọi người có vẻ còn nôn nóng hơn tôi đấy. Yên tâm đi, có việc gì cứ để trong lòng thôi, không cần thiết phải nói ra đâu."

Thế nhưng năm 2013, giới truyền thông một phen kinh ngạc. Ngày 22/7/2013, trong buổi chiếu ra mắt bộ phim "Đêm nay thiên sứ giáng trần" tại Tô Châu, Mã Tô đã khiến cho khán giả và cả người dẫn chương trình sửng sốt. Vốn là chuyện tình của hai người luôn được khán giả quan tâm, nên nhân dịp này, người dẫn chương trình thay mặt khán giả hỏi về tình trạng giữa hai người, như là một dịp để Mã Tô xóa tan những tin đồn thất thiệt bấy nay. Trước đó 2 ngày, tại buổi chiếu ra mắt ở Thượng Hải, người dẫn chương trình cũng đã hỏi Mã Tô: Chuyện tình yêu giữa chị và Lệnh Huy bây giờ ra sao? Mã Tô tươi cười trả lời: "Chuyện tình của chúng tôi 10 năm vẫn ngọt ngào như một ngày vậy". Thế nhưng hôm ấy, tức chỉ sau 2 ngày, khi nghe tới câu hỏi đó, khuôn mặt Mã Tô đột ngột biến sắc, nụ cười trên môi cô vụt tắt, cô nghẹn ngào: "Tôi sống một mình cũng đã một thời gian dài rồi. Thôi chuyện này không nói nữa, nói ra chỉ muốn khóc thôi." Và dù đã cố ngăn lại nhưng hai hàng nước mắt vẫn cứ thế trào ra không dứt, khiến người dẫn chương trình cũng như khán giả vô cùng bối rối.

Nhân vật nam chính của "bộ phim tình cảm nhiều tập" Khổng Lệnh Huy khi trả lời phỏng vấn đã không trực tiếp trả lời câu hỏi, anh chỉ nói: "Mọi người quan tâm đến chuyện tình cảm giữa tôi và Mã Tô, tôi vô cùng cảm ơn. Xin mọi người cho chúng tôi một thời gian, để cả hai cùng bình tĩnh lại." Thái độ của Lệnh Huy cho thấy chuyện tình cảm của họ vẫn chưa kết thúc, nhưng cũng không khỏi khiến người ta hoài nghi: lẽ nào tình yêu của họ có thể hồi sinh? Hai con người vì mải lo sự nghiệp dẫn đến gặp nhau thì ít xa nhau thì nhiều, nếu không có ai chịu vì người kia mà hi sinh thì tình yêu rạn vỡ cũng là điều dễ hiểu.

Nhân mùa khai trường tháng 9/2013, trên trang mạng cá nhân của mình, người yêu cũ của Khổng Lệnh Huy, diễn viễn điện ảnh nổi tiếng Mã Tô, có làm một bài thơ tựa đề "Anh gặp hay không gặp em", thơ rằng:
"Bạn đi học hay không đi học, trường học vẫn ở đó, đến mùa thì khai giảng.
Bạn đọc hay không đọc, sách giáo khoa vẫn ở đó, sớm muộn gì cũng phải đọc.
Bạn nghe giảng hay không nghe giảng, thầy giáo vẫn ở đó, lớp học chưa ra về.
Bạn học hay không học, kì thi vẫn ở đó, nhất quyết không buông tha.
Thông báo với các bạn một tin "vô cùng đau đớn" rằng: kì nghỉ của các bạn chỉ còn lại 24 tiếng đồng hồ, nếu muốn nghỉ thêm, phải chờ sau 5 tháng nữa. Chúc khai giảng vui vẻ."
Bài thơ của Mã Tô được các bạn học sinh nhiệt liệt tán thưởng, đạt hơn 1 vạn lượt chia sẻ. Trong số comment tán thưởng, rất nhiều người hiểu ra tâm tình của cô qua bài thơ. Đó là một Mã Tô mới mẻ, đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới sau cuộc tình kéo dài 11 năm với Khổng Lệnh Huy: Anh gặp hay không gặp em, em vẫn là em.
 
Last edited:

Bình luận từ Facebook

Top