Yêu lắm giải GÀ Sài Gòn

Ma Cao

Trung Uý
E uống bia từ sáng giờ, lòng đã say say... Đột nhiên thấy các hình ảnh giải Gà của Bác NTBB mà E đoạt giải "Gà Béo Nhất" (nghĩa là đóng góp nhiều tiền nhất cho BTC). Thấy có cảm hứng, nên E viết bài về giải Gà đây

ÔI! GIẢI GÀ SÀI THÀNH

Gần 160 “gà” đăng ký tham dự. Hơn 120 “gà” tham gia thi đấu (nhiều người đến từ những quận xa xôi, thậm chí cả Hà Nội, Đà Lạt hay các tỉnh lân cận về tham dự). Trên dưới 50 cổ động viên hò hét suốt 7 tiếng đồng hồ dưới “ chảo lửa” Xí Nghiệp Đầu Máy. Các hảo thủ TP. HCM trình A, B đến cổ vũ và tham gia “đá bổng”. BTC tóc tai “dựng ngược”, mắt “đỏ ngầu” vì cái nóng hơn 36 độ. Ngoài ra, giải còn chứng kiến sự có mặt cổ vũ của “ông Vua nhạc sến” một thời Ngọc Sơn. Sau giải, các “gà” còng thưởng thức bữa tiệc mặn chất lượng, nước ngọt và bia nhiều “như suối”, và còn hơn thế nữa,…

Hấp dẫn từ đầu đến cuối

Với tiêu chí “Vui là chính”, nét hấp dẫn đặc trưng của giải Gà là tỷ lệ chấp bóng! Chính vì chấp bóng nhiều, nên những cao thủ chưa chắc thắng, trong khi các thấp thủ thì vẫn có thể lọt vào vòng trong.

Điển hình là Độc Tú, gà cứng cựa ở hạng C diễn đàn, đã bị loại ngay từ vòng bảng! Sau đó Tú được A. Phú sân bay nhường vào vòng trong vì bận, nhưng A. Tú cũng “ra đi êm dịu” ngay sau đó dưới tay 1 gà nhí không tên tuổi.

Rồi như Văn Đức, tuyển thủ U13 TP (theo đánh giá là trong top 10 VN), từng “làm mưa, làm gió” ở các giải toàn quốc đã khóc “tức tưởi” khi thua bác Giang, trên 60 tuổi, người chỉ biết thủ xa bàn đều 2 bên.

Thêm nữa, Anh Kiệt, cây vợt số 1 ở lứa tuổi U15, người từng làm cho bao cao thủ hạng C “khóc ròng” đã để thua 1 chú hạng D yếu. Đặc biệt là set cuốt Kiệt để thua khi dẫn 10-6 ?!



Và rồi nhà vô địch là cô học sinh lớp 15 tuổi, thi đấu trong trang phục “sì-tin” đánh gai trái, chưa từng có danh hiệu gì …

Họ đã nói gì?

Một phụ huynh có “số má” trong ở tuyển TP tâm sự: “Cả gia đình tôi đều tham dự 3 giải Gà vừa qua. Thật tự hào khi có 2 cháu đều chơi cho tuyển TP, tuy nhiên các giải đấu chính thức cho các cháu trong năm rất ít, cơ hội cọ sát cũng không nhiều. Giải Gà là sân chơi quan trọng mà tôi ưu tiên cho các cháu! Ở đây, các cháu được “sống” trong môi trường “cạnh tranh” thực sự, được đấu với những “ma chiêu, chước quỷ”, giúp có thêm rất nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp BB sau này. Tôi đề nghị một năm giải nên tổ chức 2 lần, một vào tháng 4 và một vào tháng 12 để các cháu phân bố lịch thi đấu chuyên nghiệp cho cả năm. Nếu lệ phí có tăng thì tôi vẫn OK!”

Nam ca sĩ Ngọc Sơn hào hứng cho biết: “Mình theo giải Gà từ ngày mới thành thành lập với tư cách là mạnh thường quân, người chơi, hoặc chỉ là cổ động viên. Nhìn giải Gà ngày một lớn mạnh, mình cảm thấy quá đỗi vui mừng. Giải Gà 9 lần này này mình chỉ đến cỗ vũ cho các Gà vì lịch diễn bận rộn từ Tết đến giờ (cười). Mình hứa, Giải tới sẽ cố gắng thu sếp tham gia và đoạt giải!”

Một bác lớn tuổi ở Củ Chi cho biết: “Tui tham dự giải này lần đầu tiên do bạn giới thiệu, tôi thật bất ngờ với không khí giải đông vui như vậy. Thú thực tui chơi dở lắm nhưng cái tui thích nhất là được gặp gỡ bạn bè, giao lưu bia bọt và đặc biệt là cái khoản “hát với nhau” đầy ngẫu hứng. Thật là vui!”

Tương lai nào cho giải Gà

Hinh thuc giải “1 ngày” thành công vang dội như giải Gà là một “điểm nhấn” đáng trân trọng. Được biết ngoài giải Gà thì một số giải đã và sẽ được tổ chức trong những ngày tới như giải Hoàng Hoa Thám, Giải BV 175, giải Q.7, giải CLB Nguyễn Du Q.10, v.v. sẽ là những “trận mưa rào”cho các người chơi BB nghiệp dư “đang khát” ở TP. HCM.

Riêng với giải Gà thì giờ đây đã thành “thương hiệu” mạnh, nên chăng BTC xem xét tổ chức thêm các giải bằng hình thức khác, như giải “Đôi Trống” (Đôi nam); “Đôi Trống Mái” (Đôi Nam Nữ), Giải Gia đình gà hay giải Đồng Đội “bốn đơn, một đôi”. Hay cũng có thể phát triển mô hình đánh đơn này (có thay đổi tí) cho các hạng C, B, v.v. để thu hút thêm người chơi?

Thông tin chính về giải Gà

· Giải Gà là giải thường niên xuất phát từ ý tưởng của những admin kỳ cựu diễn đàn phía Nam. Giải được tổ chức vào khoảng sau Tết, diễn ra 1 ngày tại XNĐM Sài gòn

· Đối tượng tham dự: hạng D và dưới D của diễn đàn

· Phân hạng: được phân làm 4 hoặc 5 hạng. Trên mỗi hạng chấp 2 điểm, trên 2 hạng chấp 4, trên từ 3 hạng trở lên thì mỗi hạng chấp thêm 1 điểm.

· Lệ phí: mỗi “gà” đóng 150K. HS, SV đóng 100K

· Giải thưởng: giá trị tinh thần là chủ yếu (Giấy chứng nhận và hiện vật của các nhà tài trợ)

· Tài trợ: là các mạnh thường quân và các cửa hàng BB bằng tiền mặt hoặc hiện vật

· Thi đấu: vòng bảng, thi đấu vòng tròn chọn mỗi bảng 2 gà, sau đó bốc thăm đấu loại trực tiếp đến khi chọn ra nhà vô địch.

· Ngoài thi đấu chính thức, các “gà” được tự do “đá bổng” (cáp kèo đánh thêm) theo thỏa thuận. Mỗi trận trị giá từ 50 – 500K. Tổng số tiền “đá bổng” sẽ được góp thêm cho BTC. Các Gà “đá bổng” đều được BTC “vinh danh” bằng nhiều hình thức.

· Sau giải, VĐV được chiêu đãi tiệc mặn cùng các loại hình giải trí khác.
 
Last edited by a moderator:

NTBB

Super Moderators
Xin kể 1 câu chuyện trong giải Gà 9.

Giải này có tới 24 bảng với gần 120 VĐV tham gia. Bắt đầu lúc 13h30, lại chỉ có 6 bàn thi đấu - trong đó sau vòng bảng dành 1 bàn cho các trận đá bổng, tức các trận do các gà cáp kèo ai thua thì chung độ cho BTC để góp vào kinh phí tổ chức chung - mà phần cuối lại là buổi liên hoan sinh nhật diễn đàn, thế nên ai cũng lo là sẽ không kịp, nhất là các thành viên BTC.

Trong một lúc chạy tới chạy lui lo phần ghi lại hình ảnh của giải đấu (do BTC phân công), NTBB áo ướt sũng vì sức nóng của nhà thi đấu và cả sức nóng từ các trận đấu căng thẳng, đi tìm chỗ ngồi nghỉ cạnh một phụ huynh và mấy cháu gà nhí. Phụ huynh này (tạm gọi là PH X.) còn trẻ thôi (chắc là ..."gà cô" của 1 cháu nào đó). PH X. có vẻ rất bức xúc: " Thôi! Đây là lần đầu tiên mà cũng là lần cuối cùng, lần sau năng khiếu không nên tham gia giải này !". NTBB quay sang hỏi:" Có chuyện gì vậy cô?". PH X. hậm hực: "Đã muộn rồi, các cháu chờ đợi mệt mỏi mà lại còn để dành bàn cho mấy ông đánh độ. Sao không cho đánh luôn đi. Không hiểu các ông BTC làm ăn kiểu gì". NTBB nhẹ nhàng nói: " Chắc cô không xem kỹ điều lệ giải đấy thôi. Trong chương trình của Giải có phần giành cho các trận đấu này". PH X. vẫn không "hạ nhiệt"... Ngay lúc đó có gà nhí gái ngồi phía trước quay lại hỏi:"Chuyện gì hả cô ơi?". PH X. không trả lời ngay và có phần ...lúng túng ngập ngừng, rồi chỉ chỉ sang NTBB nói nhỏ với cháu gái:"Lát nữa cô nói" (!?). NTBB biết ý nên đứng dậy bảo:"Thôi, 2 cô cháu nói chuyện đi" và đi ra nơi khác tiếp tục chụp hình.

Nhưng cuối buổi, trong lúc liên hoan, NTBB thấy vẻ mặt PH X. không còn "bức xúc" nữa, mà có phần rạng rỡ phấn khích là khác. Chẳng biết có phải PH X. đã tìm hiểu thêm được các thông tin khác về giải Gà nói chung và giải đấu ngày hôm nay?. Hay là PH X. vui lây cái vui, sự hào hứng và thích thú của bầy gà nhí?.

Riêng NTBB thì thấy rằng, các em năng khiếu rất cần tham gia các giải đấu như thế này, ngoài sự cần thiết về khía cạnh kỹ thuật (các em được cọ xát với nhiều lối đánh rất đa dạng, với các loại mặt vợt khác nhau, nhiều đường bóng vừa lạ vừa quái...) mà còn rất cần thiết để rèn luyện tâm lý thi đấu, tập làm quen và chịu đựng những áp lực rất lớn cả từ đối thủ trên bàn bóng lẫn từ khán giả bên ngoài (những áp lực này nếu các em đi thi đấu giải năng khiếu hay giải trẻ với nhau thì cũng luôn ...tồn tại). Một thực tế như Gà Béo nhất đàn Macao đã nói đó: nhiều em năng khiếu "có số có má" vẫn phải gác vợt trước các "gà ông" chỉ biết thủ xa bàn. Và vì thế các phụ huynh nên có cái nhìn đầy đủ hơn về giải Gà để động viên các em tham gia khi có điều kiện. Chắc chắn các em sẽ "thu hoạch" được rất nhiều thứ từ những giải đấu như thế này - ngoài những điều các Thầy đã dạy các em ở lớp năng khiếu.


 
Last edited:

Vinh Hien

Binh Nhì
Đây là sân chơi rất tốt giành cho các tay vợt phong trào trong bối cảnh môn Bóng bàn hiện nay. Đa số các VĐV nghiệp dư chỉ tập luyện và thi đấu ở CLB của họ nên thành phần cọ sát có phần hạn hẹp. Còn đây là thi đấu giải có nhiều tay vợt có lối đánh đa dạng hơn và sau trận đấu sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm từ trạng thái thi đấu, kỹ thuật lẫn chiến thuật. Hiện nay các thầy dạy môn bóng nhựa nhỏ này ít thi đấu giải nên có phần hạn chế và thiếu nhạy bén về kinh nghiệm chỉ đạo trong từng thời điểm của từng ván đấu.
Đặc biệt là VĐV năng khiếu thì Giải Gà trên là nơi quá tốt cho các em cọ sát với nhiều lối đánh và nâng cao kinh nghiệm trận mạc. Điiều này bổ sung rất tốt cho con đường phát triển chuyên môn của các cháu. Chính vì vậy mà ngoài giải gà trên thì các giải phong trào khác đều được các em tham gia khá đầy đủ như: CLB Hoàng Hoa Thám, Migati, Văn Thánh, Lôi đài Gai, PTO Phú Thọ...
Một lần nưa xin hoan nghênh những Ban tổ chức giải cũng như những nhà mạnh thường quân tổ chức thường xuyên hơn nưa để giúp cho phong trào Bóng bàn nói riêng và thể thao TP nói chung ngày càng phát triển mạnh hơn, xứng đáng là trung tâm kinh tế mạnh nhất nước.
 

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Nhân dip bạn Macao lập topic này mình có đôi lời tâm sự cùng AE về giải Gà:
Đầu năm 2010 mình và Hoàng tàu có cơ duyên gặp nhau trong 1 buổi cựu KTQG Vinh Hiển và Hoàng tàu đến CLB mình giao lưu. Từ đó mình mới thỉnh thoảng tới Đầu máy chơi và mới biết BB.ORG và Premiership. Năm 2010 mình tham gia HCM Pre trong đội XNDMSG, các giải của hội NBS và đăng ký là thành viên của DD.Thật sự các giải đấu của DD đã cuốn hút mình vào 1 niềm đam mê và sự kết nối AE ban bè đã tiềm ẩn và có sẵn từ trước. Cuối năm 2010 học theo giải Chym cú HN, mình cùng Hoàng tàu, Votgo bàn nhau tổ chức giải Gà. Đầu năm 2011 giải gà đầu tiên dược tổ chức theo đúng mô hình Chym cú với 28 Gà tham gia với sự tài trợ của 1 số AE tham dự giài. Giải gà lần 1 đã được nhắc dến trong bài báo "Bóng bàn nghiệp dư qua mặt chuyên nghiệp" viết về các giải đấu của DD chúng ta. Trong năm 2011 tổ chức được 4 giải gà, các năm sau do vướng Pre và các giả khác nên nhịp độ giải Gà giảm, 1 năm tổ chức 1-2 giải nhưng ngựơc lại số lượng VDV tham gia ngày càng tăng dần và đỉnh điểm là tại Gà 9 vừa qua có hơn 100 Gà đăng kí tham dự. Đặc biệt, các giải Gà sau này đã là sân chơi ko thể thiếu của các VĐV nhí năng khiếu của thành phố HCM cũng như các quận. Đến với giải Gà mọi người được thi đấu học hỏi, được cọ sát các rơ bóng khác nhau và được giao lưu gặp gỡ KẾT NỐI BẠN BÈ trong bữa tiệc liên hoan đầm ấm vui vẻ với các gải thưởng nho nhỏ của phần bốc thăm trúng thưởng từ các nhà tài trợ. Đặc biệt mỗi năm vào dịp SN DD cuối tháng 3 Giải Gà Mừng SN DD luôn thu hút được đông đảo các Gà tham dự và là giải Gà hoành tráng đông vui nhất trong năm. Thật là vui khi nhiều người đều nói : Yêu lắm giải Gà ơi !.
 
Last edited by a moderator:

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Qua những hình ảnh này chúng ta thấy dược sự phát triển o ngừng của giải Gà Sài gòn:

Từ những giải dầu tiên chi có 28 Gà tham dự các giải sau ngày càng dông hơn











 

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Có những người bạn ở xa nhưng cũng dã từng lặn lội tới Trường Gà như: Bác Tuy hiệp sĩ,Admin Dũng,Sondien,bác sĩ MinhDuc,Hải cari,1 số AE ở Cần thơ .....
Dây là hình ảnh Anh Doàn Châu Tuy hiệp sĩ và Admin Dũng tại giải Gà 4:





 

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Thực ra nếu tính dầy dủ thì dả có 11 giải Gà,năm 2011 có giải mừng SNDD.cuối năm 2013 có giải ủng hộ dồng bào miền Trung dều trong hệ thống giải Gà
 

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Những thành viên dã tùng tham gia BTC giải Gà và các tình nguyện viên và các PVCT gồm:
1.Hà trưởng bản
2.Triều votgo
3.Hoàng tàu xaque
4.Hải saridao
5.Nam SNP
6.Văn mr chuoi
7.Vân Anh bidanh
8.Duy Anh
9.Duy bolobala
10.NTBB
11.Văn Hibiki
12.Mẫn boll_boll
13.Lê phước Yên
14.Linh Songlam
15.Thắng KTT
16.Hiến SGFC
.......
 

SM5

Administrator
Hình ảnh và thông tin về giải Gà cũng dã duoc dua tin lên báo Tuổi trẻ:

Những năm gần đây, khi bóng bàn chuyên nghiệp VN ngày càng nhạt nhòa bởi thành tích đi xuống cùng những vụ lùm xùm của đội tuyển thì ngược lại, bóng bàn nghiệp dư đang phát triển mạnh khắp cả nước.


Một trận đấu mừng sinh nhật lần thứ 5 của diễn đàn - Ảnh: bongban.org



Thật vậy, những người chơi bóng bàn nghiệp dư ở VN đã tổ chức giải đấu liên tục chín tháng trong một năm với hàng ngàn VĐV, hàng trăm CLB tham dự, áp dụng hệ thống tính điểm của Liên đoàn Bóng bàn Mỹ để xếp hạng VĐV, tạo diễn đàn cho hàng chục ngàn người yêu bóng bàn giao lưu, tạo phong trào rộng khắp cả nước...

Nhớ thuở mở “đất”

Trước năm 2007, những người yêu bóng bàn Hà Nội không có nhiều chỗ để chơi và thi thố bởi mỗi năm Hà Nội chỉ có hai giải truyền thống cho những người chơi nghiệp dư là giải Tăng Bạt Hổ và giải Nhà in Tiến Bộ.

Vì vậy, năm 2007, Tống Đức Thuận (kỹ sư xây dựng), Đoàn Tiến Dũng (kỹ sư công nghệ thông tin), Trần Quốc Hoàn... và một số thành viên trẻ khác đã lập trang web bongban.org cho những người chơi bóng bàn nghiệp dư tại VN. Đây chính là điểm xuất phát cho bóng bàn nghiệp dư VN phát triển mạnh mẽ và rộng khắp từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với đủ mọi thành phần tham gia.

Anh Đoàn Tiến Dũng - admin chính của diễn đàn bongban.org - nhớ lại: “Trang web được thành lập tháng 3-2007 thì đến tháng 12-2007 chúng tôi đã tổ chức giải đấu tại TP.HCM. Đây là giải bóng bàn nghiệp dư toàn quốc đầu tiên quy tụ các tay vợt ở các CLB trong cả nước. Thậm chí nhiều tay vợt Việt kiều ở Úc, Đức, Mỹ cũng về nước tham gia thi đấu”.

Năm 2008, ban tổ chức diễn đàn bắt đầu tổ chức giải Premiership của từng khu vực là Hà Nội và TP.HCM. Đây là giải đấu nòng cốt của hệ thống giải bóng bàn nghiệp dư VN từ đó đến nay. Cụ thể, mỗi khu vực tại Hà Nội, TP.HCM tự tổ chức thi đấu với nhau theo điều lệ, luật thi đấu quốc tế. Sau khi thi đấu xong, kết quả thi đấu được gửi về ban tổ chức diễn đàn để tính điểm.

Từ mùa giải 2012, Hải Dương, Đà Nẵng cũng thực hiện hệ thống thi đấu Premiership của Hà Nội và TP.HCM. Cuối tháng 12 năm nay, Đà Nẵng sẽ là địa điểm thi đấu giải vô địch toàn quốc với sự tham dự của khoảng 500 VĐV đến từ khoảng 100 CLB nghiệp dư trong nước và nước ngoài tham dự. Đây sẽ là giải bóng bàn lớn nhất từ trước tới nay dành cho dân chơi nghiệp dư.

Áp dụng cách tính điểm của Mỹ

“Chúng tôi chia giải đấu làm bốn hạng A, B, C, D. Theo đó, A là những VĐV có thứ hạng cao nhất. Khi thi đấu thắng họ được cộng điểm và thua bị trừ điểm trên bảng xếp hạng. Công thức tính điểm và xếp hạng được thực hiện theo cách tính điểm của Liên đoàn Bóng bàn Mỹ. Hằng năm dựa trên kết quả này các VĐV cũng có sự lên, xuống hạng. 16 VĐV nam, nữ xuất sắc nhất của Premiership Hà Nội, TP.HCM còn được tham gia giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc... Tuy là nghiệp dư nhưng hệ thống giải, tính điểm và quản lý dữ liệu của chúng tôi ăn đứt chuyên nghiệp” - anh Dũng đánh giá.

Thật vậy, việc tìm hiểu và có hệ thống thông tin về các VĐV, CLB bóng bàn chuyên nghiệp VN hiện nay là không thể. Ngay hệ thống tuyển chọn VĐV cho đội tuyển quốc gia cũng không có cơ chế tính điểm khoa học và theo quy định quốc tế nên thường dẫn đến tuyển chọn cảm tính, thiếu cơ sở dẫn đến kiện cáo. Tuy nhiên với bóng bàn nghiệp dư, để tìm hiểu về thông tin của bất kỳ VĐV nào của hàng trăm CLB bóng bàn trên cả nước, số trận họ đấu, thứ hạng trên bảng xếp hạng nghiệp dư... người ta chỉ cần click vào địa chỉ bongban.org/pingpong là dễ dàng tìm được. Một điều tuyệt vời mà những người làm bóng bàn chuyên nghiệp VN phải suy nghĩ.

Sau khi có hệ thống giải và sân chơi, số CLB bóng bàn nghiệp dư tại Hà Nội, TP.HCM mọc lên ngày càng nhiều. Ở Hà Nội là CLB Nhà quàn, Đại La, Thanh Xuân, Duy Hưng, Thắng Lốp, Đại học Bách khoa, Vitas, Trần Hưng Đạo... Còn ở TP.HCM là CLB Đầu máy Sài Gòn, Văn Thánh, Lao động, Hoa Lư.

Bác Đinh Ngọc Ban - chủ nhiệm CLB Nhà quàn, CLB lâu đời nhất của bóng bàn nghiệp dư Hà Nội - nhớ lại: “CLB Nhà quàn có từ thời Pháp thuộc nằm tại nhà tang lễ ở khu tập thể đối diện số 32 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng. CLB có khoảng 70 thành viên tập luyện vào buổi sáng và chiều. CLB Nhà quàn nổi tiếng với nhiều VĐV lớn tuổi. Thậm chí, bác Nguyễn Minh Khánh năm nay gần 80 tuổi vẫn tham gia thi đấu. Nhà quàn nổi tiếng là CLB của những ông già máu lửa nhất Hà Nội”.

Suýt cầm sổ đỏ lấy tiền tổ chức giải

Năm 2009 khi ban tổ chức diễn đàn tổ chức giải toàn quốc tại Nam Định, trưởng ban tổ chức giải năm đó là bác Trần Quốc Hoàn. Do đến ngày thi đấu, ban tổ chức giải vẫn không tìm được nhà tài trợ, không có cách nào khác bác Hoàn tính kế cầm sổ đỏ lấy tiền làm giải. May đến phút cuối, một doanh nghiệp tại Vũng Tàu tài trợ cứu giải với hơn 200 triệu đồng.

Yêu bóng bàn, anh Đoàn Tiến Dũng sau này cũng bỏ việc tại một công ty công nghệ thông tin để phục vụ diễn đàn và tổ chức giải bóng bàn nghiệp dư. Anh Nguyễn Hải Triều, đại diện diễn đàn tại TP.HCM, chia sẻ: “Lắm lúc không có tiền tổ chức giải cũng nản lắm nhưng phải cố. Hầu hết tiền tổ chức giải, tiền thưởng của tất cả các giải là các VĐV tự đóng góp”.

Xúc động biết bao khi thông tin trên diễn đàn còn ghi rõ: Giải Gà cay lần 1 tại Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn năm 2011 với ý nghĩa “kết nối niềm đam mê, mở rộng tình bạn bè” với những nhà tài trợ: anh Hoàng Tàu tài trợ phí sân thi đấu, anh Tú tài trợ 1 lít keo nước cho tốp 3, anh Hỷ: 500.000 đồng, Cường Anti: 500.000 đồng, Lucky Sport: 3 áo và bóng thi đấu...

KHƯƠNG XUÂN​

CLB chuyên nghiệp cũng gia nhập sân chơi nghiệp dư

Những năm gần đây các CLB bóng bàn chuyên nghiệp tại VN cũng xin cho các đội trẻ của mình tham dự các giải toàn quốc do diễn đàn tổ chức. Cụ thể, các CLB bóng bàn Hà Nội, T&T, Quân đội, Đại học TDTT Từ Sơn... đều cử đội trẻ đăng ký dự giải.

Thậm chí, ít nhất hai VĐV của CLB Vitas sau khi thi đấu xuất sắc ở giải đã về đầu quân theo kiểu “thời vụ” cho các địa phương để tham dự giải bóng bàn VĐQG là Phạm Ngân Giang (thi đấu cho Tiền Giang ở Giải VĐQG 2012) và Đặng Thị Minh Hải (khoác áo Hải Dương dự Giải VĐQG 2012).
nguồn: http://thethao.tuoitre.vn/The-thao/517929/Khi-nghiep-du-qua-mat-chuyen-nghiep.html
 

cuongphong_nitaku

Trưởng bản
Sẽ diễn ra tại thành phố biển Nha Trang từ ngày 26 - 31/8/2014.Quy tụ những VĐV trẻ,thiếu niên,nhi đồng xuất sắc nhất được lựa chọn từ giải vô địch trẻ,thiếu niên,nhi đồng TQ vừa kết thúc tại Đà Nẵng.Điểm mới của giải xuất sắc trẻ,thiếu niên,nhi đồng toàn quốc năm nay là 8 VĐV hàng đầu của nhi đồng được lựa chọn thi đấu hạng riêng chứ không còn "bị" nhắc lên thi đấu cùng với lứa tuổi 12 - 13 như các năm trước chỉ với 4 VĐV được lựa chọn !

Danh sách các VĐV được lựa chọn tham dự giải xuất sắc trẻ,thiếu niên,nhi đồng toàn quốc 2014 !




Có nhiều Gà nhí của Tp HCM tham dự giải này
 

Bình luận từ Facebook

Top