ĐTBB nam quốc gia trước SEA Games 27: Thi đấu tuyển chọn VDV xứng đáng

nhimpitt

Trung Sỹ
(HNM) - Hiện tại bóng bàn nam Việt Nam không có nhiều cơ hội đoạt HCV tại SEA Games 27 song được tuyển chọn tham dự vẫn là niềm khát khao với các vận động viên. Cũng chính vì vậy, Ban huấn luyện buộc phải thận trọng khi tuyển chọn những tay vợt sẽ góp mặt tại SEA Games 27.

Cách đây không lâu, khi Lê Tiến Đạt (Quân đội) được gọi vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á, SEA Games 26. Lập tức phía CLB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đề nghị phải đưa Tô Đức Hoàng vào đội tuyển vì tay vợt này có thành tích tại Giải vô địch quốc gia, Giải các đội mạnh quốc gia tốt hơn Lê Tiến Đạt. Sau đó, Tổng cục TDTT phải dung hòa bằng cách gọi cả Tô Đức Hoàng vào đội tuyển quốc gia. Thế là đội tuyển bóng bàn nam có tới 6 tay vợt cùng tham dự Giải vô địch Đông Nam Á trong khi bình thường chỉ có 5 tay vợt. Năm đó, tại Lào, vụ xô xát giữa Lê Tiến Đạt với Tô Đức Hoàng xảy ra. Cuối cùng, cả hai cùng không được tham gia đội tuyển quốc gia, dù Tổng cục TDTT hay Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam không có án kỷ luật chính thức.

Hiện nay, trong 8 tay vợt nam được gọi tập trung đội tuyển quốc gia sẽ chỉ có 5 người được chọn tham dự SEA Games 27. Chọn ai, bỏ ai, tưởng đơn giản hóa lại khó. Cứ theo cách chọn lựa thông thường thì 3 suất chắc chắn sẽ thuộc về Đinh Quang Linh (Quân đội), Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội), Đào Duy Hoàng (Petrosetco). Ba gương mặt hoàn toàn thuyết phục giới chuyên môn sau những gì đã thể hiện trong thời gian dài. Trong số những gương mặt còn lại đáng chú ý hơn cả là Dương Văn Nam, đương kim vô địch quốc gia. Lê Tiến Đạt cũng đang có những bước tiến về chuyên môn, nhất là khi được gia đình hậu thuẫn để đi tập huấn dài hạn tại Hà Bắc (Trung Quốc). Nguyễn Văn Ngọc cũng là tay vợt trẻ có nhiều tiềm năng… tất cả đều có những ưu điểm, nhược điểm và chênh nhau đáng kể. Chính vì vậy, bất cứ sự chọn lựa nào cũng khiến người trong cuộc không thoải mái.

Cách đây ít lâu, đã có tin đồn rằng người bị loại sẽ là Dương Văn Nam. Thế chỗ Dương Văn Nam sẽ là đàn em Lê Tiến Đạt, người mới thất bại trước Dương Văn Nam tại Giải các tay vợt xuất sắc 2013. Nếu đây đúng là sự thật thì sẽ là lần đầu đương kim vô địch quốc gia không có tên trong danh sách đội tuyển bóng bàn tham dự SEA Games. Dường như nhận rõ sự phức tạp nếu vẫn chọn lựa VĐV tham dự SEA Games theo cách thông thường (dựa trên thành tích các giải quốc gia và thông qua Ban huấn luyện), Tổng cục TDTT đã đề nghị Ban huấn luyện phải thận trọng, chắc chắn. Thế nên, khi nhiều đội tuyển đã chốt danh sách tham dự SEA Games 27 thì bóng bàn nam phải chờ đến ngày 6-11 mới có thể đưa ra được quyết định cuối cùng. Từ nay đến ngày 6-11, các tay vợt trên sẽ tham gia thi đấu tuyển chọn trong 3 vòng. Như thế, khả năng bị loại sẽ đến với bất cứ tay vợt nào, đây có lẽ là giải pháp tốt nhất, công bằng nhất để người bị loại không "ấm ức".

Minh Quang
 

Drhongson

Đại Tá
Những thông tin như thế này đều chưa phải chính thức,dù rằng việc tuyển chọn trong những năm vừa qua có thể có những vấn đề AE thấy chưa thỏa đáng.AE có thể góp ý mang tính xây dựng,chứ o thể suy diễn,chụp mũ LDBBVN,BHL và càng o thể quy kết các cấp cao hơn.AE có thắc mắc hãy làm đơn trực tiếp lên các cấp có thẩm quyền,còn trên diễn đàn các bài viết o mang tính XD,quy kết ,suy diễn ,quá khích sẽ bị xóa ,các cá nhân có các bài viết đó sẽ bị xử lý theo nội quy của diễn đàn.
 
Last edited by a moderator:

tcgroup

Bố cu Tít
Trước mỗi kỳ tuyển chọn VĐV tham dự giải thì bóng bàn Việt Nam lại sốt sình sịch!

Theo thông tin vỉa hè thì việc tuyển chọn này được phát sinh bất thình lình và là hình thức chữa cháy vì không ai dám đứng ra nhận trách nhiệm trong việc này, cho đến thời điểm này thì lựa chọn bằng hình thức nào cũng sẽ gây nhiều bất cập, bởi đơn giản là không có 1 tiêu chí nào để lựa chọn thành viên đội tuyển được công bố:

Theo thông lệ các năm trước thì lựa chọn dựa vào thành tích các giải quốc nội, đặc biệt quan trọng nhất là giải Vô địch Quốc gia, tuy nhiên năm nay đến phút chót thì lại lựa chọn bằng hình thức đấu loại và thành tích các giải quốc nội không được tính đến. Việc này xảy ra bất ngờ rất khó cho VĐV, các VĐV không có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, điểm rơi phong độ thì thi đấu không thể đạt trạng thái cao nhất được!

Vấn đề mấu chốt vẫn là kế hoạch, đã không có kế hoạch thì thời điểm này có làm thế nào cũng sẽ xảy ra bất mãn đối với 1 bộ phận Vận động viên.

Thời gian vừa rồi các cơ quan chức năng đã tha hồ nhận được đơn kiện, và gần nhất là cũng có vài đơn kiện. Từ giờ đến 6/11 còn rất ít thời gian, "vở diễn" sẽ còn và kết cục thế nào mình cũng không quan tâm lắm vì bóng bàn Việt nam năm nay chắc chắn "chả có vẹo gì" ở Seagames cả. Trình độ đội tuyển so với khu vực đã kém, đi đánh giặc không nghĩ cách đánh giặc và toàn nghĩ cách để người mình chém nhau thì đến giải toàn các VĐV "thương binh" cả về thể xác lẫn tinh thần thì không hiểu thi đấu làm gì!

Đúng ra thời điểm này là thời điểm các VĐV phải tập trung cao độ vào việc tập luyện để đạt phong độ cao nhất tại Seagames thì ngược lại đây chắc là thời điểm mà các VĐV cảm thấy mình mấy phương hướng nhất vì không biết đi đâu về đâu

Năm nay Seagames chỉ có 2 nội dung là đơn và Đồng đội, theo mình thì 4 vận động viên Nam, 4 VĐV nữ đã là quá đủ vì có thêm đồng chí số 5 thì cũng chỉ đi xách nước (chỉ có 2 VĐV được thi đấu đơn), tuy nhiên với tình hình hiện trạng như này thì mỗi đội chắc lại phải có 6 VĐV như giải Vô địch Đông Nam Á tại Lào thì mới hy vọng bớt rùm beng trong nội bộ đội tuyển được!

Thật là đáng buồn cho bóng bàn Việt Nam!

P/s Theo lịch thì thứ 6 hàng tuần giải Mỹ Đình Open (Theo cách gọi vui của các VĐV) sẽ diễn ra để lựa chọn các vị trí tham dự Seagames
 

chim sáo

Binh Nhì
nếu LTĐ ko phải là gia đình có điều kiện ,mà NAM là gia đình LTĐ thì sự việc đã an bài- LTĐ tài luôn thấp hơn tật ,nếu HLV trưởng QUỐC GIA ko là ô THỌ mà là HLV nước ngoài thì LTĐ ra rìa lâu rồi -tài phải đi với đức -NAM xứng đáng hơn LTĐ
 

haininh

Binh Nhất
Vote 1 phiếu cho anh Tống Đức Thuận làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia. Khả năng anh sẽ tìm được người phù hợp nhất cho bóng bàn Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Rất tin tưởng vào bác
 

thaythuydn

Đại Tá
Tôi có đọc trên báo thanh niên trình bày về quan điểm của Trưởng bộ môn BB Trần đức Long về thể thức chọn các vdv dự SeaGames là theo thể thức của TQ.Điều này có thể đúng,nhưng theo tôi đáng lẻ phải công bố cho các vdv biết NGAY TỪ ĐẦU NĂM mới đúng.Còn HLV tương lai nên mời HLV nước ngoài.
"Lời quê góp nhặt đôi vần ..."
 

cắt khéo

Binh Nhất
Tôi có đọc trên báo thanh niên trình bày về quan điểm của Trưởng bộ môn BB Trần đức Long về thể thức chọn các vdv dự SeaGames là theo thể thức của TQ.Điều này có thể đúng,nhưng theo tôi đáng lẻ phải công bố cho các vdv biết NGAY TỪ ĐẦU NĂM mới đúng.Còn HLV tương lai nên mời HLV nước ngoài.
"Lời quê góp nhặt đôi vần ..."

Đúng lên chọn hlv nước ngoài ,họ công tâm ko như mấy HLV nội ,chuyên bênh quân mình ,ưu ái ,tìm mọi cách hạ các vđv ko phải quân mình ,đúng là bán bòng việt nam .giải tán cho về nhà ngồi xóc đĩa hết
 

Bình luận từ Facebook

Top