Status
Không mở trả lời sau này.

Văn Khiển

Thượng Sỹ
Những lời khuyên chơi bóng bàn sau đây được tích lũy lâu dài từ những Huấn luyện viên và danh thủ hàng đầu. Tôi nghĩ bạn sẽ rút ra nhiều điều có ích cho riêng mình:

47 lời khuyên cho người chơi bóng bàn nếu muốn đánh bại mọi đối thủ
I. 17 kinh nghiệm trong trận đấu

1. Nếu đấu thủ đánh trái bóng mạnh về phía điểm giao nhau giữa trái tay và thuận tay của bạn (khủyu tay), hãy trả bóng :
- Bằng trái tay nếu bạn đứng gần bàn
- Bằng thuận tay nếu bạn đứng xa bàn
2. Học cách đánh trả vế phía góc xa hay điểm giao nhau giữa trái tay và thuận tay của đấu thủ (đối với đa số các đấu thủ cầm vợt kiểu seemiller và kiểu vợt dọc thì chỉ nên trả bóng vế phía góc xa do người ta không yếu ở giữa bàn)
3. Khi bóng đi chậm (giao bóng, đẩy,cắt..) nên: dùng nhiều cổ tay hơn. Khi bóng đi nhanh ( đập, giật..) : dùng ít cổ tay hơn
4. Nếu đấu thủ giật trả hiệu quả cú giao bóng của bạn, bạn có 4 chọn lựa sau:
- Giao bóng ngắn ( sao cho quả bóng nảy 2 lần trước khi ra ngoài bàn) vì thế đấu thủ không thể thực hiện được quả giật
- Giao bóng nhanh : để anh ta không kịp vào tư thế giật
- Giao bóng khá nhanh về phía thuận tay xa của đối thủ để anh ta không có khả năng né trái giật phải
- Đầu hàng
5. Nếu đấu thủ ăn điểm bằng quả thuận tay từ góc trái tay của anh ta, thì đầu tiên hãy đánh về phía thuận tay, sau đó điều bóng về phía trái tay cùa anh ta
6. Khi đánh bằng vợt kết hợp, lưu ý mặt dùng cho gai, phản xoáy. Mặt nầy là điểm yếu của đối thủ. Hãy học cách khai thác nó
7. Đừng bước vào trận đấu với mục tiệu dành chiến thắng. Hãy chơi với khả năng tốt nhất của bạn và bạn sẽ có tối đa các cơ hội chiến thắng
8. Tuổi tác nhưng với chiến thuật thông minh sẽ đánh bại tuổi trẻ với nhiều kỹ năng nhưng thiếu đầu óc
9. Hãy học cách giao bóng đúng luật. Một ngày nào đó, trọng tài sẽ yêu cầu bạn làm điều đó
10. Đừng để hối tiếc khi thay vì đánh bóng vào vị trí mong muốn, bạn lại đánh vào vị trí trong tầm với của đối thủ.
11. Nếu bạn gặp khó khăn trong cú đánh xoáy lên chống bóng xoáy xuống, có thể bạn không mở vợt của bạn đủ. Nếu bạn phải căng thẳng để nâng một quả bóng xoáy xuống, bạn chắc chắn cần phải mở vợt của bạn hơn.
12. Phát triển hai loại giao bóng:
- Loại giao bóng mà sau đó bạn chủ động tấn công hoặc đánh trả bóng qua lại theo ý muốn,
- Loại giao bóng "lừa": có nghĩa là để đánh lừa đối thủ ngay lập tức. Đùng lạm dụng loại giao bóng nầy vì sẽ đánh mất tính hiệu quả của nó.
13. Một trong những cách nhanh nhất để cải thiện trận đấu là học giao bóng ngắn (thường là xoáy xuống) và tiếp theo lá một qủa giật.
14. Một quả giao bóng không xoáy mà trông như xoáy hiệu quả hơn một quả giao bóng xoáy mà trông như không xoáy. Để giao bóng không xoáy, đơn giản tiếp xúc bóng gần cán vợt (nơi vợt di chuyển chậm nhất trong hầu hết các quả giao bóng) thay vì gần đầu vợt (nơi vợt di chuyển nhanh nhất trong hầu hết các quả giao bóng).
15. Dễ dàng hơn để kiểm soát một quả giao bóng ngắn nếu bạn thực hiện quả chạm bóng thứ 1 (trên phía bàn của bạn) càng gần lưới càng tốt và với một ít tốc độ về phía trước.
16. Khi giao bóng nhanh, bạn thực hiện quả chạm bóng thứ 1 (trên phía bàn của bạn) càng gần cạnh bàn của bạn càng tốt làm và thực hiện quả chạm bóng thứ 2 (trên phía bàn của đối thủ) càng gần cạnh bàn đối thủ càng tốt.
17. Nếu bạn giành chiến thắng trong game đầu tiên rất dễ dàng với một cầu thủ gần trình độ của bạn, bạn hãy cảnh giác hơn vì đấu thủ không có gì để mất trong game tiếp theo
>>> Hãy xem: 07 kỹ thuật đánh bóng bàn bằng hình ảnh để có thêm kỹ thuật chơi bóng bàn tốt hơn

II. 21 yếu tố để chiến thắng


Để chiến thắng trong tận đấu các bạn phải nắm vững các yếu tố này
1. Chơi bóng bàn mà không nắm vững kiến thức cơ bản thì cũng giống như xây một ngôi nhà không có nền móng. Vì thế một chuyên gia bóng bàn nên dạy tất cả những người mới học những kĩ năng cơ bản nhất về môn này.
2. Một vân động viên bóng bàn hay là một người đánh đúng bóng vào đúng thời điểm.
3. Sai lầm lớn nhất là những người luôn tìm cách quyết định ai là người thắng trong một trận bóng bàn. Mà ngược lại, đó là người có nhiều cú đánh trả hay nhất.
4. Tìm ra lối đánh của chính bạn là điều rất quan trọng. Nên tự tìm hiểu nó bởi không ai bên ngoài có thể làm điều đó tốt hơn bạn.
5. Điều quan trọng nhất: trả bóng lại!
6. Không phải là vợt đã đánh trượt bóng, mà đó là bạn chưa có một cú đánh thật tốt.
7. Không bao giờ từ bỏ dù bạn có rơi vào tình huống vô vọng ntn đi chăng nữa. Khi trận đấu còn đang diễn ra vẫn còn cơ hội chiến thắng cho bạn đến quả cuối cùng.
8. Hãy quên yếu tố kĩ thuật trong một trận đấu thực sự, và tập trung vào chiến thuật. Hãy nghĩ: trả lại bóng ở chỗ nào, thay vì: như thế nào.
9. Sự hài hòa giữa đầu óc và cơ thể là một điều cốt yếu trong bóng bàn.
10. Tìm hiểu những điểm yếu của đối thủ luôn luôn là một yếu tố cần thiết trong chiến lược chơi bóng bàn.
11. Một vân động viên hàng đầu trong những tình huống nguy cấp thậm chí còn trình diễn những quả đánh hay hơn.
12. Hầu hết những vân động viên xuất sắc là những người có thể trạng khỏe mạnh, có khả năng và tài năng. Điều phân biệt họ với những người khác là ở chỗ họ sử dụng những gì họ có như thế nào.
13. Điều quan trọng nhất là chiến đấu và đưa ra tất cả những gì bạn có. Đừng lo ai là người ở đối diện bên kia bàn. Bạn có thể chiến thắng ở bất cứ trận đấu nào, với điều kiện là bạn chơi với tất cả tâm trí.
14. Luôn cố gắng đỡ bóng, kể cả những lúc ở vào tình huống vô vọng nhất. Chạy tới và cố gắng trả lại, sự quyết tâm này nên trở thành bản năng thứ hai của bạn.
15. Bóng bàn là môn thể thao cho mọi lứa tuổi, vì vậy bạn có thể chơi bóng bàn suốt đời với lượng vận động phù hợp.
16. Nếu bạn muốn trở thành một vân động viên giỏi, bạn cần tập luyện, tập luyện và tập luyện.
17. Sự tập trung tùy thuộc vào sức mạnh của ý chí. Bạn phải chắc chắn rằng bạn chỉ nghĩ đến trận đấu chứ không nghĩ đến gì khác cho đến khi trận đấu kết thúc. Và hơn hết, không cho phép bạn rối trí bởi những gì diễn ra ở bàn bóng bên cạnh.
18. Không cho phép đối thủ của bạn có thể chơi với lối đánh sở trường của anh ta.
19. Một điểm cần nhấn mạnh: đừng quá lệ thuộc vào vào tầm quan trọng của chất lượng dụng cụ. Nếu bạn muốn tiến bộ, bạn không nên quá chăm chú vào vợt, bóng, giày,...
20. Cú đánh của bạn là vũ khí trong trận đánh. Vũ khí càng tốt, cơ hội chiến thắng càng cao. Nhưng cũng nên nhớ rằng một mình vũ khí thôi thì không bao giờ thắng trong một cuộc chiến.
21. Hãy tôn trọng cái vợt của bạn hơn nữa - nó là thứ ít tội lỗi nhất trong thất bại của bạn.
III. 09 lời khuyên cho bạn

1. Hãy là chính bạn!

Hãy chơi bóng bàn theo phong cách mà bạn muốn. Đừng để những người khác bảo bạn phải chơi như thế nào, nhưng cũng nên nghe theo những lời khuyên để chơi tốt hơn. Phong cách chơi của bạn đôi khi thể hiện con người của bạn. Càng nhiều phong cách thì cuộc chơi sẽ càng thú vị và đa dạng. Hãy tự mình mang gì đó đến cho trò chơi này.
2. Kinh nghiệm là chìa khoá thành công


Hãy dùng bất cứ loại "vũ khí" nào mà bạn thích, nhưng đừng để nó làm hạn chế việc bạn sử dụng kĩ thuật hay chiến thuật. Dùng những thứ bạn có thể dễ dàng điều khiển được. Biết cách sử dụng nhiều loại "vũ khí" khác.
3. Hãy lanh lợi


Hãy tự phát triển những mưu mẹo, và cách chống lại những mưu mẹo đó. Để kiểm soát được giao bóng, điểm số, trận đấu, vũ khí của đối thủ, rơ của đối thủ, trạng thái của đối thủ, mưu mẹo của đối thủ, mọi thứ. Hãy tính toán kỹ lưỡng, trước, trong và sau trận đấu.
4. Hãy tỏ ra cao thượng và tỏ ra khiêm tốn


Hãy tôn trọng người khác. Vã hãy để mình được tôn trọng. Đừng dùng thủ đoạn để làm sợ, làm phiền hay làm phân tâm đối thủ. Hãy chơi nhiệt tình khi được mời. Cố gắng hưởng thụ và chia sẻ niềm vui. Hãy giúp đỡ người kém hơn mình. Học từ thành công và thất bại. Hãy chấp nhận những lỗi lầm, những hạn chế của mình và đừng phàn nàn khi thua cuộc. Bạn thua là do bạn chứ không ai khác.
5. Hãy tập trung vào trận đấu


Đừng bận tâm nhiều tới sự may mắn. Hãy tập trung đánh bóng và có thể bạn sẽ được bon lưới hoặc bon bàn. Khi đối thủ được bon bàn hoặc bon lưới, thay vì bực tức hoặc thất vọng, hãy tìm cách cứu những quả bon đó.
6. Hãy học để cải thiện


Hãy cải thiện lối chơi và kỹ thuật của bạn ngày một tốt hơn. Cải thiện các điểm yếu thường dễ hơn phát triển các điểm mạnh. Hãy nhớ rằng một đối thủ thông minh luôn tìm cách đánh vào điểm yếu của bạn. Trước tiên hãy lựa chọn mình sẽ cải thiện vấn đề gì, tại sao cần cải thiện nó và phương pháp tập luyện thế nào, sau đó bắt tay vào tập luyện.
7. Đừng bao giờ than vãn


Luật lệ và vũ khí sẽ thay đổi, vì vậy những lối chơi hoặc vũ khí nào đó có thể được hưởng lợi từ đó. Bạn có thể thay đổi lối chơi hoặc vũ khí của bạn bất cứ lúc nào. Hoặc bạn có thể chấp nhận những sự thay đổi đó và chịu những sự bất lợi. Lối chơi bị bất lợi bởi luật lệ mới vẫn có thể giành chiến thắng, tất nhiên là sẽ khó khăn hơn
8. Đừng làm một đứa trẻ khờ dại


Đừng nghĩ vũ khí của đối thủ là gian lận hay phi thể thao. Đừng nghĩ lối chơi của đối thủ là xấu. Không có đấu thủ nào là thấp thủ hay quá khủng khiếp, và tất nhiên bạn không nên phán xét đối phương như một quan tòa. Nếu bạn không nghĩ được như vậy thì hãy nên rời bỏ cuộc chơi.
9. Nhưng hãy tuân theo luật


Luật lệ duy nhất cần tuân theo là luật của trận đấu. Đó là cách duy nhất để bạn hiểu trận đấu sẽ diễn ra như thế nào. Hãy đọc kỹ luật, tuân theo nó, làm cho nó có hiệu lực. Hãy cố gắng khai thác các luật lệ để bạn chiếm lợi thế.
Các bạn nhớ nhé: Cải thiện bản thân, phát triển kỹ thuật - chiến thuật, am hiểu đối thủ, cải thiện tâm lý và thường xuyên luyện tập:


Hãy đến câu lạc bộ tập luyện (bàn ở câu lạc bộ này là Double fish 223)
>>Click để xem bàn bóng bàn Double fish 233 đang được khuyến mại 1.100.000đ

Tập luyện ở nhà riêng với chiếc bàn nhập khẩu DA-003

Tập luyện chơi cả trên hành lang chung cư cũng với chiếc bàn Da-003
>>>Click để xem chiếc bàn bóng bàn nhập khẩu DA-003 này rất được mọi người ưa thích để tập luyện vì nó rất đẹp, bền và có độ chuẩn cực cao do được nhập khẩu chính hãng từ Trung Quốc chỉ có giá 5.750.000đ
>>> Những chiếc bàn bóng bàn Trung Quốc được rất nhiều người trong giới chơi bóng bàn ưa chuộng, hãy Click để xem tại sao nó được ưa thích vậy
>>>Nếu muốn mua một chiếc bàn bóng bàn để tập luyện mà chưa biết bàn đánh bóng bàn giá bao nhiêu thì hãy xem trên 50+ mẫu bàn bóng bóng giá chỉ từ 2.500.000đ

Trên đây chúng tôi tổng hợp 47 lời khuyên cho người chơi bóng bàn nếu muốn đánh bại đối thủ. Nếu áp dụng tốt và tập luyện hằng ngày tôi tin chắc rằng không lâu sau bạn sẽ đánh bại mọi đối thủ hiện tại của bạn và hơn thế nữa bạn sẽ là người chiến thắng chính bản thân mình. Nếu có thắc mắc hay muốn biết thêm những kiến thức gì thì hãy để lại Comment chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn.
Chúc các bạn sớm trở thành một cao thủ trong “bộ môn bóng nhựa” này!

Xem thêm các bài viết:
 

Attachments

  • 47-loi-khuyen-choi-bong-ban.jpg
    47-loi-khuyen-choi-bong-ban.jpg
    268.9 KB · Đọc: 0
  • thu-thuat-choi-bong-ban.jpg
    thu-thuat-choi-bong-ban.jpg
    47.3 KB · Đọc: 0
  • Luyen-tinh-mat-khi-choi-bong-ban.jpg
    Luyen-tinh-mat-khi-choi-bong-ban.jpg
    268.3 KB · Đọc: 0
  • ban-bong-ban-da-003.jpg
    ban-bong-ban-da-003.jpg
    288.5 KB · Đọc: 0
  • anh-ban-bong-ban-da-003.jpg
    anh-ban-bong-ban-da-003.jpg
    116.5 KB · Đọc: 0
  • ban-bong-ban-double-fish-233-chinh-hang-song-ngu.jpg
    ban-bong-ban-double-fish-233-chinh-hang-song-ngu.jpg
    123.5 KB · Đọc: 0
Last edited:

thành con

Thượng Sỹ
Góc thanh lý.
Mình còn 1 số mặt tenergy và 1 số mặt giống mặt sever và 2 mặt tenegry 05 (đội tuyển) hàng sách tay từ bển về giá cả cực kì yêu thương.ai thích em nào thì lấy về đi.0989546186 or 0966067893 các bác có thể gọi em để biết thêm chi tiết.
 

Attachments

  • IMG_0501.JPG
    IMG_0501.JPG
    317 KB · Đọc: 0
  • IMG_0502.JPG
    IMG_0502.JPG
    600.6 KB · Đọc: 0
  • IMG_0503.JPG
    IMG_0503.JPG
    593.9 KB · Đọc: 0

thành con

Thượng Sỹ
Cần thanh lý 1 em sk7st như hình.thuần gỗ cho anh em khoé tay nhé giá 900k có fix giá nhé anh em 0989546186
 

Attachments

  • IMG_0536.JPG
    IMG_0536.JPG
    1 MB · Đọc: 0
  • IMG_0537.JPG
    IMG_0537.JPG
    1 MB · Đọc: 0
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận từ Facebook

Top