Thư ngỏ gửi các đội trưởng, lãnh đội tham gia Hà Nội Super League 2017

nickhaynhat

Administrator
Staff member
Thư ngỏ gửi các đội trưởng, lãnh đội tham gia Hà Nội Super League 2017 ( HSL 2017)
Thay mặt BTC Giải HSL 2017 xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Quý vị vì những đóng góp cho sự thành công của các giải Diễn đàn trong những năm qua.

Giải vô địch bóng bàn Hà Nội Super League bước vào năm thứ 10 với những thành công vang dội, đã góp phần thúc đẩy phong trào bóng bàn Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trở thành một sân chơi vô cùng bổ ích và không thể thiếu được với những người yêu bóng bàn Việt Nam. Để có thành tựu đó phải kể đến đóng góp to lớn của các đội trưởng, lãnh đội, chủ nhiệm các câu lạc bộ tham dự Giải Diễn đàn trong 10 năm qua. Những đóng góp vô cùng giá trị đó đều xuất phát từ tình yêu với trái bóng nhựa và tâm huyết với phong trào bóng bàn Việt Nam.

Để tiếp nối truyền thống vẻ vang đó và đưa bóng bàn Việt Nam lên một tầm cao mới trong 10 năm tới thì nhân tố quyết định thành công vẫn chính là tình yêu bóng bàn và tâm huyết với phong trào của Quý vị.

Chính vì vậy BTC HSL 2017 tha thiết mong muốn Quý vị hãy cùng đồng lòng với BTC, chúng ta tham gia giải Diễn đàn với tâm thái như thuở đầu cách đây 10 năm, theo đúng tiêu chí của Diễn đàn “Rộng mở tình bạn bè, Kết nối niềm đam mê” hay rộng hơn là tinh thần thể thao “Đoàn kết, Trung thực, Cao thượng”

Sân chơi này là của tất cả chúng ta, của tất cả những người yêu bóng bàn Việt Nam. Chúng tôi, những thành viên BTC HSL 2017 chỉ là đại diện cho quý vị, là nhân tố kết nối Quý vị với nhau, với các vận đông viên, các mạnh thường quân, với cộng đồng. Chúng tôi cũng như quý vị đều sẵn sàng bỏ ra thời gian công sức và cả tiền bạc để mang lại niềm vui cho tất cả mọi người và giá trị cho xã hội.

Vì thế tất cả chúng ta hãy cùng coi mình là nhà tổ chức, vừa lo toan cho đội của mình vừa lo toan cho thành công chung của giải, gương mẫu tuân thủ Điều lệ giải, tích cực hỗ trợ cho Ban tổ chức theo khả năng và điều kiện của mình.

Thời điểm khởi đầu giải HSL là lúc mà khối lượng công việc lớn và có tính chất phức tạp do nhiều nguyên nhân, chúng tôi mong Quý vị hãy phát huy tinh thần tự giác, chủ động tuân thủ đầy đủ, kịp thời, chính xác thủ tục đăng ký. Chỉ một sự sai sót hoặc chậm trễ của 1 cá nhân sẽ ảnh hưởng đến toàn hệ thống giải và không công bằng với những đội tuân thủ nghiêm túc.

Năm nay chúng tôi cũng ghi nhận về đội hình đăng ký của các đội là khá trung thực, tuy nhiên chắc chắn không thể tránh khỏi số ít trường hợp chưa thật sự chính xác. Vì vậy sau khi các đội đăng ký đầy đủ danh sách vận động viên chậm nhất là trong ngày mai, BTC sẽ đăng lên Diễn đàn Bongban.org. BTC sẽ cùng đại diện các đội cùng rà soát thêm một lần nữa để điều chỉnh những trường hợp quá chênh lệch về trình độ, đặc biệt những trường hợp một đội có quá nhiều sai sót. Bên cạnh đó cũng mong các ý kiến góp ý trên tinh thần xây dựng, có sự thông cảm và hiểu biết lẫn nhau. Tuyệt đối tránh những phát ngôn gây mâu thuẫn, mất đoàn kết.
Với tâm thái đó chúng tôi tin tưởng rằng mùa giải năm nay sẽ thành công mỹ mãn, thực sự mang lại niềm vui và nhiều giá trị cho tất cả những người tham gia.


Chúng ta hãy cùng chào đón những niềm vui bất tận đang đến của tình bạn và niềm đam mê!
Chúc Quý vị sức khỏe, hạnh phúc, thành công!
Trân trọng!

P/s : Để thuận tiện cho việc trao đổi thông tin trong mùa giải năm nay, BTC sẽ tạo thêm một Nhóm trên Facebook dành cho đại diện các đội tham dự, ngoài Box HSL2017 trên Diễn đàn. Vì vậy mỗi đội bắt buộc phải đăng ký với BTC ít nhất 1 thành viên có nick Diễn đàn và 1 thành viên có nick Facebook.
 

nickhaynhat

Administrator
Staff member
Thông báo của BTC Hà Nội Super League về cuộc họp lãnh đội và lịch thi đấu

Thời gian họp: 9h – 12h sáng chủ nhật 16/4/2017
Địa điểm họp: Phyto Café 17 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội
( có thay đổi so với dự kiến hôm trước)

Nội dung:
Phần 1: Thông tin chung về giải, những điểm đặc biệt cần lưu ý, những điều chỉnh so với mùa giải trước

Phần 2: Thảo luận giữa BTC và đại diện các đội. Đề nghị các đội nghiên cứu trước những vấn đề dưới đây để buổi thảo luận có hiệu quả

1

Thể lệ thi đấu hạng C: 7 hay 9 trận?
2

Chia bảng theo khu vực địa lý?
3

Hạng A thi đấu tập trung
4

Tuân thủ luật giao bóng
5

Làm thế nào để đăng ký đúng hạng? Xét duyệt trình độ sao cho đúng?
6

Linh hoạt ngày thi đấu, tạo điều kiện cho các đội
7

Giảm thời gian chờ , đến muộn
8

Vấn đề Đổi lịch thi đấu
9

Các vấn đề khác

Phần 3: Bốc thăm chia bảng
Lịch thi đấu:
Lịch thi đấu vòng đầu tiên là vòng đấu khởi tranh, BTC dự định ngày thứ Bảy 22/4 sẽ đồng loạt ra quân cả 4 hạng, riêng hạng A sẽ thi đấu tập trung tại CLB bóng bàn Duy Hưng
Các vòng đấu tiếp theo hạng C,D thi đấu thứ Bảy, hạng A,B thi đấu Chủ nhật

P/s: Đến thời điểm này vẫn còn một số đội chưa hoàn tất thủ tục đăng ký, đề nghị khẩn trương hoàn thành, nếu không BTC buộc phải loại khỏi giải để khỏi ảnh hưởng đến các đội khác.

Trân trọng thông báo
 

nickhaynhat

Administrator
Staff member
HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC THI ĐẤU HÀ NÔI SUPER LEAGUE 2017
Vòng đấu đầu tiên của mùa giải Hà Nội Super League diễn ra tương đối thành công nhờ vào sự hào hứng , nhiệt tình và tinh thần đoàn kết của tất cả các đội tham gia.
Tuy nhiên, vì là vòng đấu đầu tiên nên các đội mắc phải rất nhiều sai sót. Qua tìm hiểu tình hình, BTC nhận thấy các sai sót chủ yếu liên quan đến công tác tổ chức. Vì vậy chúng tôi đã tổng kết và gửi các đội thông báo Hướng dẫn tổ chức thi đấu dưới đây:
1. Trước thời gian thi đấu theo lịch 24h, đội trưởng ĐỘI KHÁCH có trách nhiệm liên hệ với đội chủ nhà để xác nhận về thời gian, địa chỉ câu lạc bộ. ĐỘI CHỦ NHÀ có trách nhiệm hướng dẫn, tiếp đón đội khách chu đáo.
2. Nếu hai đội thỏa thuận bắt đầu trận đấu không đúng giờ quy định (16h) thì đội chủ nhà có nghĩa vụ thông báo với BTC qua điện thoại về thỏa thuận đó.
3. Hai đội kiểm tra thẻ VĐV của các thành viên. Tuyệt đối không cử người không có thẻ VĐV tham gia thi đấu để tránh bị xử phạt. Những trận đấu có các VĐV không có thẻ tham gia sẽ bị xử thua 0-3. Lượt trận đó đội vi phạm bị phạt 100.000 đ.
4. Trận đấu tiến hành theo đúng thứ tự ghi trên biên bản. Trận đấu tiến hành trên 01 bàn. Nếu hai đội cùng thỏa thuận thì có thể tiến hành trên nhiều bàn.
5. Riêng quả giao bóng, BTC yêu cầu các đội thể hiện tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, nhắc nhở các VĐV giao bóng đúng luật hiện hành (Phải tung bóng, cấm chọi bóng, cấm che bóng)
6. Sau khi kết thúc trận đấu, đội trưởng hai đội kiểm tra cẩn thận biên bản trận đấu rồi ký , ghi rõ họ tên. Biên bản trận đấu được làm thành 3 bản, mỗi đội giữ 1 bản . Riêng Đội trưởng ĐỘI KHÁCH có nghĩa vụ chuyển bản thứ 3 cho BTC Giải. (Tốt nhất biên bản trọng tài ghi chép được coi là bản thảo, sau đó chép lại đầy đủ, chính xác và sạch sẽ để các đội trưởng ký tên)
Các đội lưu ý trên thực tế, việc ghi biên bản thường mắc phải các lỗi sau:
§ Không ghi tên đội vào biên bản
§ Không ghi hạng đấu vào biên bản
§ Không ghi vòng đấu , ngày thi đấu
§ Ghi thiếu kết quả thi đấu
§ Ghi thiếu tên vdv dự bị vào phần đầu biên bản
§ Ghi sai hoặc không rõ tên vdv đánh đôi
§ Ảnh chụp gửi BTC bị mờ
§ Đội trưởng hoặc trọng tài không ký tên
§ Không dùng mẫu biên bản theo quy định của BTC
§ Nộp biên bản chậm
Vì bất cứ lý do gì mà kết quả thông báo chậm quá 48h, hoặc biên bản trận đấu nộp chậm quá 5 ngày sau khi trận đấu kết thúc, hoặc biên bản có sai sót, Đội Khách sẽ bị trừ 3 điểm thành tích và bị phạt 300.000 đ, đồng thời bị trừ 20 điểm trong tổng số điểm tích lũy xét Giải Phong cách
7. Đội khách sẽ chấm điểm phong cách và công tác trọng tài vào một biểu mẫu riêng, tách rời với Biên bản thi đấu và có trách nhiệm nộp đánh giá phong cách này về cho BTC cùng với Biên bản thi đấu. Hiện tại mới có rất ít đội nộp bản đánh giá phong cách này, đề nghị các đội trưởng đội khách khẩn trương thực hiện.
8. Nếu có bất cứ khiếu nại nào về trận đâu thì cần thông báo với BTC theo Điều lệ. Trong trường hợp có khiếu nại, Đội trưởng phải có yêu cầu gửi BTC bằng văn bản trình bày nội dung thi đấu cần khiếu nại. BTC không nhận khiếu nại qua Diễn đàn, Facebook, Zalo , tin nhắn hay điện thoại…
Lệ phí khiếu nại là 500.000đ (Năm trăm ngàn đồng).Nếu sự khiếu nại là đúng sẽ được hoàn lại tiền. Quyết định của BTC sẽ là quyết định cuối cùng mà các bên phải tuân theo.

9. Nếu có bất kỳ khúc mắc nào liên quan đến tổ chức trận đấu mà hai đội không thể thỏa thuận, phải liên hệ với BTC qua điện thoại.
10. Đội trưởng các đội nhắc nhở thành viên thi đấu theo đúng tinh thần:
“ĐOÀN KẾT - TRUNG THỰC - CAO THƯỢNG”

QUAN TRỌNG
* Hiện nay vẫn còn một vài đội chưa hoàn tất thủ tục nộp lệ phí. Đề nghị KHẨN TRƯƠNG hoàn thành trước ngày thứ Bảy 29/4/2017
*Các đội rà soát lại một lần nữa thông tin của đội mình trong danh sách đính kèm và thông báo cho BTC nếu có sai sót.
 

Attachments

  • DANH-SÁCH-THÔNG-TIN-CAC-DOI-2017.doc
    32.5 KB · Đọc: 7

Mabumap2k6

Đại Uý
HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC THI ĐẤU HÀ NÔI SUPER LEAGUE 2017
7. Đội khách sẽ chấm điểm phong cách và công tác trọng tài vào một biểu mẫu riêng, tách rời với Biên bản thi đấu và có trách nhiệm nộp đánh giá phong cách này về cho BTC cùng với Biên bản thi đấu. Hiện tại mới có rất ít đội nộp bản đánh giá phong cách này, đề nghị các đội trưởng đội khách khẩn trương thực hiện.

Cái này có mẫu ko a?
 

nickhaynhat

Administrator
Staff member
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM PHONG CÁCH

Mục đích của Giải phong cách năm nay là để hướng tất cả những người tham gia giải theo tiêu chí chung của thể thao “Đoàn kết – Trung thực – Cao thượng” và tinh thần của Diễn đàn “Rộng mở tình bạn , kết nối đam mê”
Nói cách khác đơn giản hơn là làm sao để tất cả chúng ta chơi làm sao cho vui, cho sướng, bổ ích, lành mạnh và lâu dài.
Gải phong cách được căn cứ theo các tiêu chí sau đây:

1

Thái độ đón tiếp
(Nhiệt tình, chu đáo, vui vẻ, lịch sự)
2

Phong cách thi đấu
(Giao bóng đúng luật, Cao thượng, trung thực,tôn trọng đối thủ, trang phục đẹp )
3

Công tác trọng tài
(Đúng luật, công bằng, tổ chức tốt)
4

Cổ động viên
(Hài hòa, có văn hóa, đoàn kết)
5

Tuân thủ thời gian
(Đúng giờ, tạo điều kiện khởi động)
6

Điều kiện thi đấu
(Ánh sáng, bàn, bóng, bảng lật, biên bản…)​

Các đội tham dự giải sẽ căn cứ vào các tiêu chí trên và gương mẫu thực hiện.
Điểm phong cách của một đội X sẽ được tất cả các đội cùng bảng đánh giá sau mỗi vòng đấu mà đội X làm chủ nhà. Cuối mùa giải BTC sẽ tổng kết số điểm phong cách mà đội X tích lũy được để xét Giải phong cách.
Với mỗi tiêu chí trên, nếu đánh giá Xuất sắc sẽ được tính 10 điểm
Đánh giá Tốt được tính 8 điểm
Đánh giá Khá được tính 6 điểm
Đánh giá Trung bình được tính 4 điểm

Đội làm khách sẽ chấm điểm phong cách của đội chủ nhà vào một biểu mẫu riêng, tách rời với Biên bản thi đấu và có trách nhiệm nộp đánh giá phong cách này về cho BTC cùng với Biên bản thi đấu.

Ngoài ra BTC còn căn cứ vào toàn bộ quá trình tham gia giải để thưởng thêm hoặc trừ bớt vào tổng số điểm phong cách cả mùa giải.

Trong quá trình đăng ký tham dự giải vừa qua có rất nhiều đội nghiêm túc thực hiện thủ tục đăng ký, vì vậy BTC quyết định chọn ra 20 đội tiêu biểu nhất và thưởng cho mỗi đội 20 điểm:

1. Hóa dầu Petrolimex C
2.
9x Best C
3.
Long Biên C
4.
NTĐ Bách khoa C
5.
Cừu quê
6.
Anh Em
7.
Bế Văn Đàn D9 Sport
8.
Bóng bàn Cao Sơn
9.
ĐH Ngoại ngữ - Phobongban
10. ĐH Y
11. Kim Long D1
12. Long Biên D
13. Nguyễn Huệ
14. PEPSI
15. Quan Hoa
16. Team 212
17. Team 40+
18. Thái Hà
19. Thanh Lương
20. Xa La

Xin chúc mừng các đội được biểu dương và chúc toàn thể các đội một mùa giải thành công!

Trân trọng.
 

Attachments

  • Biên bản chấm phong cách.doc
    66 KB · Đọc: 10

nickhaynhat

Administrator
Staff member
KẾT QUẢ TRAO ĐỔI GIỮA BAN TỔ CHỨC VỚI 2 ĐỘI TẾ CÔNG & ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
CHIA SẺ VỀ VAI TRÒ CỦA CÁC LÃNH ĐỘI, ĐỘI TRƯỞNG


Giải Hà Nội Super League 2017 đã diễn ra được 6 vòng, theo đánh giá sơ bộ của Ban tổ chức thì năm nay không khí giải đang khá tốt đẹp và công tác tổ chức cũng có tiến bộ hơn sau mỗi vòng đấu.

Tuy nhiên bên cạnh mặt tích cực thì vẫn còn một số tồn tại chưa khắc phục được, trong đó nổi bật là việc tuân thủ thời gian thi đấu và cách hành xử giữa các đội với nhau. Trường hợp điển hình nhất là trận đấu giữa Tế Công ( chủ nhà) và Đại học Ngoại ngữ - Phố bóng bàn ( khách) ngày 3/6/2017 đã không diễn ra được.

Sau khi tìm hiểu, BTC đã nắm được sự việc như sau: trước trận đấu đội ĐHNN có gọi điện đề nghị lùi trận đấu từ 16h ( theo quy định) xuống 16h30 hoặc 17h. Đội Tế Công trả lời là muộn nhất là 16h30 không muộn hơn được. Lúc 16h10 đội phó Tế Công chưa thấy ĐHNN đến , đã gọi điện cho đội trưởng ĐHNN thì được biết đội ĐHNN đang trên đường đến. Sau đó, đội ĐHNN đến sân Quán Thánh lúc 16h45 và gặp mặt đội Tế Công lúc 16h50. Lúc này một số thành viên đội Tế Công đã bỏ về nên trận đấu bị hủy không diễn ra được. Thành viên 2 đội đã có lời qua tiếng lại, không tìm được tiếng nói chung và sự việc được báo cho BTC.
BTC đã mời đại diện 2 đội đến gặp BTC vào lúc 12h30 hôm nay. Sau khi nghe giải trình của 2 đội , BTC kết luận như sau:

1. BTC đánh giá cao thái độ hợp tác của 2 đội trưởng trong buổi làm việc chung
2. Trong sự cố đã xảy ra, cả 2 đội đều có những sai sót. Đội ĐHNN đã trễ hẹn nhưng một số thành viên còn có lời lẽ thiếu tôn trọng đội bạn. Đội Tế Công thì tự ý hủy trận đấu mặc dù đã biết đội bạn đang trên đường đến, và cũng có những lời lẽ căng thẳng với đội khách.
3. Xuất phát từ mục đích của 2 đội là tham gia giải với mục đích giao lưu kết bạn theo như tinh thần của Diễn đàn, cũng như mong muốn được đối tác tôn trọng mình nên BTC đề nghị 2 đội trưởng thỏa thuận với nhau để tổ chức trận đấu bù. Trận đấu bù phải diễn ra trước vòng đấu cuối cùng của lượt đi, nghĩa là trước ngày 24/6.
------------------------------------------------------------

Qua sự việc này BTC cũng có vài điều muốn chia sẻ với tất cả các đội trưởng tham dự giải Diễn đàn:
1. Vai trò của anh chị ( đội trưởng) trong giải này là rất lớn, vì các trận đấu diễn ra là do 2 đội phối hợp với nhau tổ chức mà không có mặt của BTC, nên các anh chị chính là đại diện BTC trong trận đấu đó. Giải HSL thành công hay không chính là phụ thuộc vào thành công của tất cả các trận đấu nhỏ. Vì vậy anh chị là người đầu tiên phải hiểu rõ tinh thần của Diễn đàn, tiêu chí của giải và các quy định trong Điều lệ, gương mẫu thực hiện và hướng dẫn các thành viên tham gia giải.
2. Quyền hành của đội trưởng trong đội là cao nhất, anh chị được cả đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng, có quyền tổ chức đội và trận đấu, phân công công việc , sắp xếp đội hình tập luyện và thi đấu, quyết định, xử lý các việc liên quan đến giải.
3. Trách nhiệm của đội trưởng vì thế cũng rất lớn, những sai sót của đội anh chị cũng có phần trách nhiệm. Ngược lại một sai sót dù nhỏ của anh chị cũng khiến cả đội bị ảnh hưởng ( ví dụ việc nộp biên bản muộn).

Vì vậy BTC thêm một lần nữa kêu gọi các đội trưởng nhận thức rõ vai trò, quyền hành và trách nhiệm của mình để làm tốt công việc của một đội trưởng, góp phần vào thành công chung của giải HSL cũng như sự phát triển của phong trào bóng bàn Việt Nam.
Trân trọng
 

Bình luận từ Facebook

Top