VỢT BÓNG BÀN CHO NHỮNG NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU.

NTBB

Super Moderators
Mình xin giới thiệu với các bạn bài viết của HLV người Anh, Ben Larcombe, về việc lựa chọn cây vợt cho những người mới bắt đầu làm quen với bóng bàn.

Bài dài nên mình chia ra nhiều bài nhỏ để các bạn dễ xem.


Vot tot nhat cho nguoi moi bat dau - 1.jpg
 

NTBB

Super Moderators
Vợt bóng bàn tốt nhất cho những người mới bắt đầu.

(Phần 1)

Là một huấn luyện viên bóng bàn chuyên nghiệp, tôi thường hỏi, "Cây vợt bóng bàn nào là tốt nhất cho những người mới bắt đầu?" - Và đó là một câu hỏi quan trọng. Khi mới bắt đầu, bạn không cần phải có cây vợt tốt nhất thế giới nhưng bạn cần phải có một cây vợt cho phép bạn tạo xoáy quả bóng và phát triển một mức độ cảm giác bóng.

Trong quá khứ, tôi có những cầu thủ đi đến học với một vài cây vợt bóng bàn khủng khiếp và không nghi ngờ gì, tôi đã nhìn thấy nhiều nữa. Và điều tồi tệ nhất là họ thường phải trả 1 khoản tiền thực cho các cây vợt bỏ đi này. Vì vậy, tôi sẽ bắt đầu bằng việc cho bạn biết những cây vợt nào không nên mua, trước khi đi vào việc có một vài khuyến nghị của riêng tôi. Hy vọng rằng, tôi có thể chỉ cho bạn hướng đến một hoặc hai cây vợt khá phù hợp.

Tôi đã trả tiền để bài viết này được dịch một cách chuyên nghiệp sang một số ngôn ngữ khác nhau. Hãy nhấp vào liên kết dưới đây để phục vụ bạn tốt nhất ...

• Tiếng Đức: (Der Beste Tischtennisschläger für Anfänger)
• Tiếng Pháp: (La Meilleure Raquette de Tennis de Table pour Débutants)
• Tiếng Tây Ban Nha: (La Mejor Paleta de Tenis de Mesa Para Principiantes)
• Tiếng Ý: (La Migliore Racchetta da Ping Pong per Principianti)
Bạn cũng có thể tìm thấy trang này bằng cách truy cập www.besttabletennisbat.com


Những gì không nên mua

Những cây vợt Dunlop

Đây có lẽ là những cây vợt phổ biến nhất xuất hiện trong các buổi huấn luyện của tôi và đang rất phổ biến ở Anh. Các tên vợt thường làm cho tôi buồn cười. Tôi đã nhìn thấy "G-Force", "Nitro”, “ Blaster”, “Blackstorm”, và cái tên yêu thích của cá nhân tôi, “Venom Power”. Làm thế nào một cây vợt bàn bóng có thể có sức mạnh của nọc độc loài rắn ở rất xa tôi!?

Những cây vợt này có xu hướng là cực kỳ nặng. Nhiều cây thậm chí còn có những khoảng trống 1 cách lộn xộn và các lỗ trong cán cầm, mà tôi chỉ có thể giả định đó là một nỗ lực tuyệt vọng để làm cho chúng cân bằng một chút ít. Tôi đoán điều khó chịu nhất với những cây vợt này là bạn có thể thậm chí không thể bóc các mặt vợt đã hỏng và thay vào một mặt mút mới. Vâng, bạn có thể, nhưng vì cốt vợt vẫn là quá nặng nên vợt còn xa mới đạt yêu cầu.

Ít nhất, những cây vợt này thường chi phí ít hơn 10 bảng, số tiền đó là rất rẻ, nhưng tôi vẫn sẽ không đề nghị mua nếu bạn có thể cần nó.

Những cây vợt CORNILLEAU Tacteo

Những cây vợt này trông khá mát mẻ vì chúng được làm bằng nhựa và cao su. Rất nhiều đứa trẻ mà tôi huấn luyện yêu thích những cây vợt này và chúng thực sự chơi khá tốt. Chúng rất bền. Chúng tôi sử dụng chúng tại trường Wilson trong các bài học PE, vì các loại vợt khác nói chung thường bị xé ra từng mảnh bởi các thanh thiếu niên. Nếu bạn là một trường học hoặc câu lạc bộ thanh thiếu nhi thì tôi khuyên bạn nên mua nhiều vợt này!

Có thể bạn nghĩ, "Có vẻ những vợt này là tuyệt vời", nhưng vấn đề là bạn sẽ không thể chơi với những cây vợt này trong bất kỳ cuộc thi đấu nào. Không, ngay cả ở địa phương hoặc cấp trường, do đó, nó không thực sự đáng giá để mua một cái. Đặc biệt là khi chúng có giá từ 15-25 bảng mỗi cái.

Những cây vợt giá rẻ của các thương hiệu lớn (Butterfly, Donic, Joola, Schildkrot vv)

Những cây vợt này là lừa đảo vì các công ty thường có thể làm bao bì nhìn khá hấp dẫn. Họ sử dụng hình ảnh các cầu thủ chuyên nghiệp trên bao bì và thường đặt tên các cây vợt cũng theo sau những cao thủ này. Cá nhân, tôi không nghĩ rằng điều này cần được cho phép vì nó mang lại ấn tượng về một sản phẩm cao cấp. Tôi cho rằng việc “tô vẽ” cho những cây vợt này là vô lý vì chúng thường không tốt hơn so với những cây vợt Dunlop 5 bảng!

Như quy tắc ngón tay cái thông thường, tôi sẽ cố gắng tránh xa bất kỳ cây vợt nào có mặt mút của nó được bọc bởi một mảnh giấy nhìn có vẻ hấp dẫn với ảnh một cầu thủ hàng đầu trên đó. Tôi muốn có thể thấy được chất lượng của mặt cao su và miếng mút lót và điều này có vẻ như tôi thấy họ (các nhà sản xuất – ND) đang cố gắng giấu nó đi.

Tôi có thể nói từ kinh nghiệm cá nhân rằng những cây vợt Donic-Schildkrot Syed là khủng khiếp. Cũng như vậy là loạt vợt Paul Drinkhall của Butterfly. Tôi không nghĩ rằng các thương hiệu lớn bắt đầu tạo ra một cái gì đó mà bạn thực sự có thể chơi được cho đến khi bạn bắt đầu bỏ ra 50 bảng (75USD). Bạn không cần phải chi phí nhiều. Bạn, thực ra chỉ trả tiền cho những thương hiệu!

Như vậy, tôi đã đề cập những gì không nên mua. Bây giờ là thời điểm cho những thứ thú vị. Dưới đây là những cây vợt mà tôi khuyên bạn nên mua...

(Hết phần 1)
 

NTBB

Super Moderators

Vợt bóng bàn tốt nhất cho những người mới bắt đầu.

(Phần 2)
Palio là một thương hiệu bóng bàn của Trung Quốc chuyên làm các mặt vợt và phông vợt chất lượng cao và giá cả phải chăng. Các huấn luyện viên bóng bàn đánh giá tốt về hiệu suất tuyệt vời của các cây vợt Palio và đã giới thiệu chúng cho những người mới chơi bóng bàn trong nhiều năm như là một lựa chọn "cây vợt đâu tiên của bạn" hoàn hảo.

H-1 - Palio .jpg

(H 1): Nhãn hiệu Palio

Điều tốt nhất về những cây vợt này là chúng không phải là loại vợt dán sẵn đặc trưng mà bạn sử dụng một lần và vứt bỏ khi bạn đã kết thúc với nó. Palio đã kết hợp các loại mặt mút khác nhau và các phông khác nhau để tạo ra các cây vợt hoàn chỉnh tùy thích với mức giá biết trước. Điều này có nghĩa rằng các mặt mút trên những cây vợt này có chất lượng hàng đầu (loại mà bạn có thể mua riêng) và có thể được thay thế nếu sau này bạn vẫn muốn dùng cùng loại.

Nguyên bản là “Palio Beginners Bat”. Cây vợt đó đã được thay thế vào năm 2013 bởi một loạt các cây vợt mới : Palio Expert, Palio Master và Palio Legend. Bây giờ, cho đến năm 2016, tôi đã có một cái gì đó thậm chí còn tốt hơn dành cho bạn ...

Palio x Expert

Trong mùa hè năm 2015, tôi bắt đầu làm việc cùng với Palio để xem liệu chúng ta có thể tạo ra một phạm vi thậm chí còn tốt hơn của vợt bóng bàn. Phiên bản gốc Expert, Master và Legend đã tỏa sáng và thực sự phổ biến, nhưng tôi đã bị thuyết phục rằng đó là thời gian để chúng được cập nhật và cải thiện. Đã có 1 quyết định rằng chúng tôi sẽ tạo ra các phiên bản Palio Expert 2, Palio Master 2 và Palio Legend 2.

H-2 - Palio Expert II.jpg

(H2): Nhãn hiệu phiên bản Palio Expert II)

Các mặt vợt Palio CJ8000 (sử dụng trên Expert và Master) và mặt vợt Palio Hadou (sử dụng trên Legend) là thực sự xuất sắc, nên không có bất kỳ ý nghĩa nào để thực hiện những thay đổi ở đây. Nhưng mặt khác, với các cốt vợt, tôi cảm thấy có thể thực hiện một chút cải tiến. Vì vậy, sau một số lần đi lại với Palio, chúng tôi đã thiết kế và tạo ra 3 phông mới cho các cây vợt.

1. Các cán vợt là hoàn toàn mới và đặc biệt một nét mới với tên của vợt chèn logo "Palio" và " Expert Table Tennis ".

2. Việc cắt và làm mịn cán cầm và mặt phông đã được sửa đổi để đảm bảo việc cầm vợt được thoải mái và tự nhiên hơn.

3. Chất lượng và độ dày của phông vợt đã được cải tiến để tạo ra một cảm giác tốt hơn và làm tăng độ bền của các cây vợt. (Hy vọng rằng, bây giờ nếu bạn "vô tình" thả rơi cây vợt của bạn sau một bực bội do thảm bại, thì nó sẽ có thể chịu được tác động và còn lại nguyên vẹn!)

Tôi đã cố gắng và thử nghiệm tất cả các cây vợt Palio mới của bản thân mình và tôi nghĩ rằng chúng là tuyệt vời - Tôi không thể hạnh phúc hơn với chúng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây vợt bóng bàn tốt, mà không có thẻ giá tiền quá đắt của những thương hiệu lớn, thì những cây vợt Palio đã được cải tiến này chắc chắn là dành cho bạn!

Palio Expert 2, Master 2 và Legend 2 đã được lưu hành đầu tiên vào tháng 11 năm 2015 và được bán độc quyền bởi TT Trading Co, thông qua Amazon, tại Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Ý. Nếu bạn không cư trú tại một trong những quốc gia này, đừng hoảng sợ! Bạn có thể đặt hàng một cây vợt Palio từ Amazon.com và nó được gửi đến bất cứ nơi nào trên thế giới.

Vợt bóng bàn Palio Expert 2 + Bao vợt, có giá 29.99 bảng / 39,99USD.

Palio Expert 2 là cây vợt hoàn hảo cho những người học và mới bắt đầu chơi bóng bàn. Vợt mới cho phép kiểm soát tối đa và cảm giác tuyệt vời trong khi mặt mút CJ8000 chất lượng cao cho phép tạo nhiều xoáy.

H-3 - Vot + Bao vot Palio Expert II.jpg

(H3): Vợt Palio Expert II


Hãng Palio đưa ra vợt bóng bàn Expert 2 với chỉ số tốc độ 6/10, độ xoáy 9/10, và độ kiểm soát 10/10. Và, vì cây vợt này có thể là cây vợt bóng bàn đầu tiên của bạn, nên hãng Palio thậm chí kèm theo 1 bao vợt miễn phí để đựng vợt!

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây vợt bóng bàn chất lượng ở một mức giá hợp lý thì Palio Expert là phù hợp với những hóa đơn hoàn hảo. Nó thậm chí đi kèm với việc giao hàng miễn phí.

Nhấn vào đây để mua nó với giá £ 29.99 (Click here to buy it for £29.99), trên Amazon.co.uk (RRP £ 59.99)

Nhấn vào đây để mua nó cho $ 39,99 (Click here to buy it for $39.99), trên Amazon.com (RRP $ 79.99)

Để biết thêm thông tin, hãy kiểm tra trang Giới thiệu vợt bóng bàn Palio Expert 2 của tôi.

(Hết phần 2)
 

NTBB

Super Moderators
Vợt bóng bàn tốt nhất cho những người mới bắt đầu.
(Phần 3)

Những lựa chọn khác.

Có rất nhiều vợt bóng bàn dán sẵn/phông vợt có sẵn cũng khá tốt để mua. Dưới đây là những suy nghĩ của tôi về một số vợt phổ biến nhất và vợt hiện đang có sẵn tại Anh, Mỹ và Ấn Độ.

Vợt STIGA.

Tôi thường rất nhanh bỏ qua những cây vợt bóng bàn dán sẵn từ các thương hiệu lớn, nhưng STIGA đã thực sự tạo ra một cây vợt khá tốt, một sự thay đổi. Nó không phải là rẻ, và bạn nên thận trọng khi đứng gần 4 cây vợt khác của họ (Apex, Titan, Supreme, Evolution), ngoài ra loạt vợt Stiga Pro Carbon (Stiga Pro Carbon Table Tennis Racket) hàng đầu của thực sự là khá tốt để sử dụng và do đó, tôi đã bao gồm cả STIGA trong bài viết này.

Dưới đây là một vài suy nghĩ ngắn gọn trên dòng vợt STIGA ...

Stiga Apex:: Vợt này chính xác là thứ mà bạn mong chờ ở một cây vợt giá rẻ được bán bởi một trong những thương hiệu bóng bàn lớn - chất lượng gỗ kém được dùng cho cốt vợt và các mặt mút vô dụng mà không cho phép bạn tạo xoáy cho bóng một cách thích hợp. Hãy tránh xa ở tất cả các mức giá! Hãy đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Mua từ Amazon.com ($22.50) – hoặc đừng mua!

Stiga Titan: Mặc dù việc bổ sung "Công nghệ Crystal" (không biết đó là gì), thì các vợt STIGA Titan là hầu như không tốt hơn so với vợt STIGA Apex. Thật không may, bạn không thể có được bất cứ điều gì tươm tất từ một thương hiệu lớn ở mức giá này. Hãy đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Mua từ Amazon.com ($35.52) – hoặc đừng mua!

Stiga Supreme: Chúng ta tăng lên đến 50 đô ở đây và bạn hy vọng có được một cái gì đó “tươm tất 1 nửa” cho số tiền của bạn. Hãy hy vọng!. Các mặt mút STIGA Future được sử dụng cho cây vợt này vẫn còn bên cạnh sự vô dụng, trong khi cốt vợt chỉ được cải thiện bề ngoài. Hãy đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Mua từ Amazon.com ($49.99) – hoặc đừng mua!

Stiga Evolution: Cuối cùng, chúng ta cũng có được cái mình cần ở đâu đó. Vợt Evolution là có thể chơi được, có các mặt mút tạm ổn và cốt vợt khá tốt. Nó cũng có giá 50 USD nhưng đáng chú ý là nó tốt hơn so với Supreme. Tuy thế bạn vẫn muốn nó tốt hơn so với Palio! Hãy đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Mua từ Amazon.com ($50.31) – hoặc đừng mua!

Stiga Pro Carbon: Đây là một trong các cây vợt dùng được! Một cây vợt STIGA dán sẵn thực sự tốt. Nó hơi đắt tiền nhưng ít nhất bạn sẽ có thể thực hiện các cú đánh thích hợp hơn với cây vợt này. Cốt vợt và các mặt mút là gần hơn với những gì bạn mong chờ từ một cây vợt chuyên nghiệp. Hãy đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Mua từ Amazon.com ($75.76).


Vợt STIGA Pro Carbon (Stiga Pro Carbon Table Tennis Racket ) - hình dưới đây - là cây vợt STIGA duy nhất mà tôi muốn khuyến nghị sử dụng. Mặc dù nó khá đắt tiền nhưng nếu bạn sẵn sàng chi ra 75 USD cho một cây vợt thì bạn có thể có lựa chọn tốt hơn để tìm kiếm một cây vợt tùy chỉnh rẻ (a cheap custom set-up).

H-6 - Vot dan san Stiga Pro Carbon.jpg

(H6): Vợt dán sẵn Stiga Pro Carbon.

Một tùy chọn khác của bạn sẽ tiết kiệm cho mình 15 USD là mua một cây Palio Legend 2 (buy a Palio Legend 2) mà tôi tin là một cây vợt tốt hơn.

Vợt DHS

DHS là một thương hiệu bóng bàn Trung Quốc (trước đây gọi là Song Hỷ / Double Happiness). Họ sản xuất một loạt các vợt bóng bàn dán sẵn và, như bạn mong muốn, những cái rẻ nhất là khá vô dụng nhưng những cái đắt nhất thì lại khá tốt.

CẢNH BÁO: Một điều cần có một chút cảnh giác với các sản phẩm DHS là hàng giả. Tôi đã gặp vợt và mặt vợt DHS giả trong quá khứ, và tôi tin rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với 1 thương hiệu (Butterfly cũng bị hàng giả được sản xuất tại Trung Quốc). Theo như tôi biết, DHS và Butterfly là những thương hiệu duy nhất được nhắm mục tiêu theo cách này. Tôi chưa bao giờ nghe nói về sản phẩm Palio giả.

Phần đầu tiên dành cho các bạn là xung quanh hệ thống đặt tên của vợt DHS có thể là hơi khó hiểu. Ví dụ này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn...

Vợt dán sẵn DHS phổ biến nhất đến nay là X4002.

• Ký tự: “X” có nghĩa là nó là một phần của loạt vợt X. Đây là một loạt vợt cũ. Loạt mới nhất của vợt DHS là Series A. Do đó, A4002 chỉ đơn giản là một phiên bản cập nhật của X4002.

• Con số đầu tiên: “4” có nghĩa nó là một cây vợt có chất lượng 4 sao. DHS tạo ra 6 cây vợt khác nhau từ 1 sao đến 6 sao. Theo đó, X6002 là tốt nhất (đắt nhất) và X1002 là tệ nhất (rẻ nhất).

• Cặp đôi số không: “00” không thể hiện ý nghĩa gì. Tất cả các cây vợt DHS đều có 2 số 0 ở giữa hai con số quan trọng.

• Con số cuối cùng: “2” có nghĩa là cây vợt có cán cầm dạng loe (được chế tạo cho vợt ngang) và có các mút láng tấn công trên cả 2 mặt vợt. “3” có nghĩa là cây vợt có cán cầm dạng loe nhưng kết hợp 2 loại mặt vợt (một mặt là mút láng tấn công, một mặt là mặt gai ngắn). “6” có nghĩa là cây vợt có cán cầm kiểu vợt dọc và mút láng trên cả 2 mặt. “7” có nghĩa là cây vợt có cán cầm kiểu vợt dọc nhưng kết hợp 2 loại mặt vợt (một mặt mút láng tấn công, một mặt gai ngắn).

Điều đó có một chút rắc rối. Đa số người chơi đang tìm kiếm một vợt ngang với mút láng trên cả 2 bên, và do đó, nên chọn một cây vợt DHS kết thúc bằng “002”. Tôi chỉ duyệt qua để tóm tắt về những cây vợt Series X và Series A cùng nhau.

• DHS X1002 & A1002: Một cây vợt khá rẻ và tệ khủng khiếp. Có nghĩa là không có lý do gì để mua cây này! Mua từ Amazon.co.uk (£ 16.99) hoặc Amazon.com (14,92 $) – hoặc đừng mua!

• DHS X2002 & A2002: Mặt DHS PF4-1 nhẹ hơn 1 chút và chất lượng tốt hơn, nhưng rất rẻ - cả cây vợt. Vẫn không có gì đặc biệt và tôi sẽ không khuyên mua vợt này. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/dhs-a2002-review/). Mua từ Amazon.co.uk (£ 18.99) hoặc Amazon.com ($ 18.99) – hoặc đừng mua!

• DHS X3002 & A3002: Tôi thực sự không thể nói ra sự khác biệt giữa vợt này và phiên bản 2002. Thành thật mà nói, tôi không thực sự chắc chắn lý do tại sao họ làm phiền mọi người khi tạo ra cây vợt này. Rất ít người mua vợt này. Đọc các nhận đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/dhs-a3002-review/). Mua từ Amazon.co.uk (£ 19.99) hoặc Amazon.com ($ 18.99) – hoặc đừng mua!

• DHS X4002 & A4002: Vột A4002 là phổ biến nhất của vợt DHS dán sẵn hiện nay, tôi đoán phần lớn do thực tế rằng nó thực sự là một cây vợt nửa tươm tất và rất rất rẻ. Các mặt mút có chất lượng tốt hơn nhiều trên 4002 và phiên bản sau. Đọc các nhận đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/dhs-a4002-review/). Mua từ Amazon.co.uk (£ 15.00) hoặc Amazon.com ($ 21,91).

• DHS X5002 & A5002: Tôi không chắc chắn lý do tại sao nhưng vợt này không phải là rất phổ biến với người mua hoặc người bán. Tôi đoán chắc mọi người đã quá sung sướng với 4002. Đây là một trường hợp khác các mặt mút tốt hơn một chút và cốt vợt cũng khá hơn một chút. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/dhs-a5002-review/). Mua từ Amazon.co.uk (£ 27,49) hoặc Amazon.com ($ 53,00).

• DHS X6002 & A6002: Đắt nhất và tốt nhất của vợt dán sẵn của DHS. Có thể là hơi nặng một chút nhưng điều lớn nhất cần xem xét là những món đồ giả. Vợt 6002 cho những tên tội phạm cơ hội tốt nhất tạo ra lợi nhuận lớn, vì thế cần đọc các nhận xét một cách cẩn thận và kiểm tra kỹ những người mà bạn sẽ mua từ họ. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/dhs-a6002-review/). Mua từ Amazon.co.uk (£ 32,59) hoặc Amazon.com ($ 23,00).

Vợt DHS A4002 (hình dưới đây) là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất trên Amazon ở cả Anh và Mỹ. Nó là rất rẻ cho những gì bạn nhận được và đánh bạt các loại vợt bóng bàn khác mà bạn có thể mua từ các thương hiệu lớn với mức giá tương tự. Nếu bạn chỉ có tối đa là £ 15 hoặc $ 20 để chi tiêu, thì bằng mọi cách hãy mua một cây DHS A4002!

H-7 - Vot dan san DHS A4002.jpg

(H7): Vợt dán sẵn DHS A4002

Cá nhân, tôi rất thích cảm giác của những cây vợt Palio hơn bất cứ cây vợt nào của DHS. Các cây vợt dán sẵn của DHS có thể khá nặng và cứng, có nghĩa là bạn không cảm nhận được nhiều sự phản hồi từ vợt và có thể khó khăn hơn một chút để học cách kiểm soát và tạo xoáy cho quả bóng. Vợt Palio Expert 2 và Master 2 có các mặt mút mềm hơn nhiều so với bất kỳ lựa chọn thay thế DHS nào và đó là lý do tại sao chúng là sự lựa chọn đầu tiên của tôi.

(Hết phần 3)
 

NTBB

Super Moderators
Vợt bóng bàn tốt nhất cho những người mới bắt đầu.
(Phần 4)

Những lựa chọn khác.
Vợt Killerspin

Killerspin là một thương hiệu bóng bàn Mỹ khá mới đã thực sự tập trung vào thị trường bóng bàn giải trí. Họ thậm chí đã có nhãn hiệu “vợt” của họ để thu hút các khán giả tầng hầm (những người chơi bóng bàn chỉ để giải trí – ND) Mỹ. Các loại vợt của họ không phải là rẻ, mặt khác chúng được chế tạo khá tốt, và những loại tốt nhất là thực sự khá tươm tất.

Dưới đây là một vài suy nghĩ ngắn gọn trên dòng vợt Killerspin của tôi...

• Killerspin JET100: Tại sao trên trái đất này bạn lại làm ra một cây vợt với một mặt mút màu đen và một mặt màu xanh lá cây?! Tôi hoàn toàn không có ý tưởng, nhưng đó chính xác là những gì Killerspin đã làm với cây vợt JET100. May mắn thì chúng được sử dụng trong một giải đấu hoặc giải quốc gia! Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/killerspin-jet100-review/). Có sẵn từ Amazon.com ($ 28,81).

• Killerspin JET200: Vợt JET200 có một mặt mút màu đen và một mặt mút màu xanh dương! Tôi thành thật là không có ý tưởng những gì Killerspin suy nghĩ với những cây vợt nhưng chúng đã xuất hiện để được bán. Dù rằng không phải cho chúng tôi. Xin đừng mua một cái nào! Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/killerspin-jet200-review/). Có sẵn từ Amazon.com ($ 30,38).

• Killerspin JET300: Cuối cùng cũng có một cây vợt với các mặt mút màu đỏ và màu đen! Phần phông vợt là khá rẻ nhưng mặt mút là khá tốt và mềm. Không phải một cây vợt xuất sắc nhưng không khủng khiếp so với giá. Ở Mỹ rẻ hơn nhiều so với ở Anh. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/killerspin-jet300-review/). Có sẵn từ Amazon.com ($ 29,97).

• Killerspin JET400: Đây là một bước tiến vì tính năng Killerspin mặt mút Nitrx-4Z tốc độ cao 1.8mm được ITTF chấp thuận. Nó vẫn không phải là siêu nhanh hoặc bất cứ điều gì ghê gớm, nhưng bạn đang tiến gần hơn đến tiêu chuẩn cạnh tranh. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/killerspin-jet400-review/). Có sẵn từ Amazon.com ($ 54,79).

• Killerspin JET500: Nó gần giống với JET400. Các mặt mút đều giống nhau, ngoại trừ miếng lót dày 2mm thay vì 1.8mm, và cốt vợt không có gì khác nhau. Các mặt mút dày hơn làm cho vợt nhanh hơn. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/killerspin-jet500-review/). Có sẵn từ Amazon.com ($ 69.99).

• Killerspin JET600: Đây là một cây vợt có phần chuyên nghiệp hơn. Nó khá đắt, nhưng JET600 có 2 mặt mút Nitrx-4Z 2mm và cốt vợt khá tốt. Cảm nhận nó giống như một cây vợt tùy chỉnh. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/killerspin-jet600-review/). Có sẵn từ Amazon.com ($ 76,99).

• Killerspin JET700: Cây vợt này cũng có các mặt mút Nitrx-4Z 2mm, nhưng có cốt 7 lớp gỗ nhanh hơn nhiều. Nó có giá trị để bỏ thêm tiền? Tôi không dám chắc. Nếu bạn là một người mới bắt đầu, bạn thực sự có thể nhận ra là nó hơi quá nhanh đối với bạn. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/killerspin-jet700-review/). Có sẵn từ Amazon.com ($ 94,99).

• Killerspin JET800: Đỉnh cao của loạt vợt Killerspin JET đi kèm với một cốt 7 lớp có carbon và các mặt mút Nitrx-4Z 2mm. Cá nhân mà nói, tôi nghĩ rằng bạn tốt hơn là bạn nên gắn bó với một cốt gỗ và đầu tư thêm vào một vài mặt mút tốt hơn. Đọc nhận xét đầy đủ của tôi ở đây (http://www.equipmentjunkie.com/killerspin-jet800-review/). Có sẵn từ Amazon.com ($ 99.99).

Như vậy ở đây đã bạn có nó, 8 cây vợt Killerspin khác nhau. Tôi nghĩ rằng 8 là hơi quá mức với bản thân tôi. Họ có thể có thể cắt số này xuống còn JET300 ($ 30), JET400 ($ 55) và JET600 ($ 75) và loại bỏ những cây vợt khác. Nhưng tôi biết một cái!
H-8 - Vot dan san Killerspin JET 300.jpg

(H8): Vợt dán sẵn Killerspin JET300

Vợt Killerspin JET300 (hình 7 ở trên) là một trong những cây vợt bán chạy nhất trên Amazon.com. Tôi phải thừa nhận rằng tôi không thích nó, và thực tế là mặt mút không được ITTF chấp thuận là một chút thất vọng, nhưng nó không phải là tồi với mức giá 30USD. Tôi vẫn thích Palio Expert 2, cây vợt ở một mức giá tương đương.

Vợt Hudora.

Tôi tin rằng, Hudora là một công ty của Đức sản xuất tất cả các loại hàng thể thao có chất lượng tốt. Họ có 2 cây vợt bóng bàn bán trên Amazon, một trong số đó tôi thấy thường xuyên trong các buổi huấn luyện của tôi.

• Hudora Smash: Đây là một mảnh rác. Hãy tránh xa ở tất cả các giá. Đây là những cây vợt ở trình độ đại trà ở Đức đã có rất nhiều những thương hiệu bóng bàn hàng đầu sản xuất trong nhiều năm. Hoàn toàn vô dụng. Hãy đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Nó có sẵn trên Amazon.co.uk (5,83 Ơ rô).
Hudora New Topmaster: Cây vợt tốt hơn một chút. Cốt vợt rẻ và thô, nhưng mặt mút thực sự dính, cho phép bạn tạo ra một lượng xoáy nhất định. Mặc dù nó rất chậm nhưng không cảm thấy thật tuyệt vời để chơi với nó. Hãy đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.co.uk (11,66 Ơ rô).
Vợt Hudora New Topmaster (hình dưới đây) là cây vợt giá rẻ nhất tôi đã thử qua và nó là thực sự có thể chơi được. Tôi không nói rằng nó là một cây vợt tốt, nhưng phần lớn các lần nếu bạn dành 10 Ơ rô cho một cây vợt thì bạn sẽ nhận được một cái gì đó giống như cây Hudora Smash - là vô ích. Ít nhất là với cây vợt New Topmaster, bạn sẽ không ném nó vào thùng rác ngay lập tức!


Vot dan san Hudora-1.jpg

Tôi đoán bạn cần có được cái mà bạn phải chi tiêu. Nếu bạn chỉ tìm kiếm một cây vợt giá rẻ để thỉnh thoảng chơi bóng cho vui thì Hudora New Topmaster có lẽ là được. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm nhiều hơn một chút từ cây vợt của bạn thì tôi rất muốn giới thiệu bạn hãy xem xét đến cây Palio Expert 2 (29.99 Ơ rô), là một cây vợt nhiều tính năng chuyên nghiệp hơn và sẽ cung cấp cho bạn nhiều xoáy và cảm giác hơn, trong khi vẫn tương đối chậm và dễ dàng để kiểm soát.

Vợt GKI

Nói chung, tôi không thích các cây vợt bóng bàn GKI được bán rất nhiều ở Ấn Độ và tôi sẽ tư vấn cho bạn hãy tránh xa chúng. Đó là những cây vợt siêu rẻ, vì vậy nếu bạn chỉ đơn giản là tìm kiếm 1 cây vợt bóng bàn bất kỳ nào, thì tôi đoán chúng là được, nhưng chất lượng của những cây vợt này không phải là rất tốt. Thực tế nó giống như chơi với mặt mút láng phản xoáy và không thể hiểu là làm thế nào để chơi thực hiện các cú đánh "phù hợp" với những cây vợt giá rẻ nhất của họ.

Dưới đây là một vài suy nghĩ nhanh trên những cây vợt phổ biến nhất của GKI...

• GKI Kung Fu DX: Cây vợt này rất rẻ, mặt mút là hoàn toàn chết, giống như chơi với mặt láng phản xoáy. Bạn sẽ không thể tạo ra bất kỳ lượng xoáy nào bằng vợt này. Đừng mua! Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.in (527 INR).

• GKI Tấn XX: Một cây vợt GKI vô dụng, rất rẻ nhưng bạn sẽ không thể chơi bóng với nó. Các mặt mút đã chết và nó rất nặng. Tránh xa loại vợt này! Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn rên Amazon.in (709 INR).

• GKI Euro V: Vợt Euro V là đắt hơn 1 chút và bạn có thể nói rằng nó tốt hơn so với các loại rẻ hơn. Tuy nhiên, nó đã được mô tả là "tốt, nhưng không thật tốt". Nếu bạn muốn 1 cây vợt thích hợp, bạn cần phải chi tiền nhiều hơn một chút. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trê Amazon.in (1.474 INR).

• GKI Euro XX: Vợt này là nhanh hơn đáng kể hơn so với các loại rẻ hơn và phù hợp hơn đối với cầu thủ có xu hướng chơi tấn công, người muốn tấn công bóng. Độ xoáy vẫn là không lớn nhưng lớp lót và cốt vợt là nhanh hơn. Đọc nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.in (2.640 INR).

• GKI Euro Jumbo: Bạn có thể nói theo giá cả rằng đây là một cây vợt "phù hợp". Euro Jumbo có tính năng của mặt mút cao áp. Tuy nhiên, nếu bạn đã chuẩn bị để dành số tiền này thì có những vợt tốt hơn được cung cấp. Xoáy vẫn còn thiếu. Đọc các nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.in (4.770 INR).

Vấn đề với những cây vợt GKI là những cây siêu rẻ là hoàn toàn vô dụng, và những cây tạm được thì thực sự khá tốn kém. Hiện không phải là một lựa chọn thực sự tốt!

Vot dan san Euro Jumbo-2.jpg


Tôi đoán vợt GKI Euro Jumbo (hình trên) chỉ là chào bán ”quan trọng”. Mặc dù, với mức giá gần 5.000 INR tôi không nghĩ rằng tôi sẽ tư vấn cho bất kỳ cầu thủ Ấn Độ nào mua nó. Tốt hơn là bạn hãy tìm kiếm một cây vợt tùy chỉnh (cốt, mặt riêng – ND) hoặc săn lùng xung quanh một cây vợt dán sẵn Palio hoặc DHS.

(Hết phần 4)
 

nb.toan

Thượng Tá
Nhớ lại thời mình có 1 cây vợt dán sẵn AN (quên mất tên, cách đây cũng gần 20 năm rồi), lúc nào cũng đem theo. Cho tới khi mua được cây BTF Kong Linghui ALC (sau đó là BTF TriCarbon), thì có 1 thằng em xin cây cũ, chần chừ mãi mới cho nó. Hihi.

Tính ra mình dùng và giữ nó cũng lâu phết. :rolleyes:
 

Tu_Snake

Binh Nhì
Bây giờ toàn vợt hãng lớn và ngon, ngày xưa em vẫn nhớ lúc bắt đầu chơi đánh cây đường sắt huyền thoại. Mỗi anh em được bố mua cho một cái là mừng lắm.
 

NTBB

Super Moderators
Vợt bóng bàn tốt nhất cho những người mới bắt đầu.
(Phần 5)

Những cây Vợt Stag.

Stag là một thương hiệu bóng bàn của Ấn Độ. Đủ lạ lùng, là tôi đã sử dụng để tập luyện với con trai của ông chủ Stag (Tanuj Kholi) trong suốt thời gian học tập tại Nottingham! Các vợt dán sẵn Stag rất giống về chất lượng với các cây vợt được bán GKI. Dưới đây là những suy nghĩ của tôi.

• Stag 2 star: Tôi không thể tin rằng nó có thể được chế tạo như một cây vợt bóng bàn giá rẻ. Vợt Stag 2 sao có giá tương đương với chỉ 2,36 Ơ rô, bao gồm việc giao hàng miễn phí! Hiển nhiên, đó là hoàn toàn là đồ bỏ đi, nhưng nó vẫn còn ấn tượng. Đọc nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.in (224 INR).

• Super Stag: Super Stag cũng là 1 cây vợt không tốt. Giống như tôi đã luôn luôn nói – đừng bao giờ tin tưởng một cây vợt bóng bàn với lớp giấy bao ngoài các mặt mút. Họ đang cố gắng để che giấu? Đọc nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.in (575 INR).

• Stag Power Drive Plus: Cây này có một chút công bằng với giá đắt hơn, nhưng nó vẫn không phải là cây vợt hoàn toàn tốt. Bạn se không thể mua được một cây vợt bóng bàn tươm tất ở loại giá này. Bạn sẽ có được những gì mà bạn phải chi phí cho nó. Đừng mua vợt này! Đọc nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.in (1.187 INR).

Stag cũng gống như GKI - không gì khác là những lựa chọn tốn tiền. Nếu bạn đang tìm kiếm một cây vợt bóng bàn thực sự rẻ, và bạn không cần nhớ chơi với nó khủng khiếp như thế nào, thì tôi nghĩ việc có một cây vợt Stag giá rẻ cũng là được. Một cái gì đó như cây Stag 2 star (hình dưới đây) là phù hợp với hóa đơn tính tiền.

Vot dan san Stag 2 star.jpg

Không có nhiều lựa chọn tốt có sẵn ở Ấn Độ vào lúc này. Hy vọng rằng, điều này sẽ cải thiện trong tương lai. Có thể một ngày nào đó bạn sẽ có thể mua được các sản phẩm Palio và EastField ở đó!

Vợt Bóng bàn tốt nhất cho trường học

Ít nhất là tại Anh, bóng bàn ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các trường học, đặc biệt, đã được quan tâm để tham gia môn bóng bàn và các chương trình tặng bàn và các tài trợ quốc gia đã cho phép một số trường tiếp cận môn thể thao này lần đầu tiên.

Điều này là rất tốt và nó có nghĩa là ngày càng có nhiều trẻ em được học để chơi bóng bàn hoặc ít nhất là được trao cơ hội để chơi bóng bàn. Vấn đề là thường thì các giáo viên thể dục hoặc bộ phận tài chính trường phổ thông không quá hiểu biết về các thiết bị phải mua. Có thể cuối cùng họ phải trả quá cao cho các bàn bóng chất lượng thấp và mua số lượng nhiều, 20 hay 30 cây vợt đáng yêu chỉ để thấy rằng chúng được quăng vào thùng rác trong vòng một vài tháng và họ cần phải bỏ tiền ra một lần nữa.

Là một huấn luyện viên bóng bàn làm việc trong một số trường phổ thông, tôi hy vọng có thể chỉ cho mọi người theo hướng giá thỏa thuận và hướng họ tránh việc lãng phí tiền bạc của họ xuống cống.

Nếu bạn là một giáo viên thể dục hoặc bạn đã từng làm việc trong các trường phổ thông, bạn biết rằng thực sự có những ưu đãi lớn khi mua các thiết bị thể thao. Tôi nghĩ giá cũng là một vấn đề, nhưng mối quan tâm chính là chi tiêu một lượng tiền trên các thiết bị mới, tất cả bị hỏng, và sau đó phải chi tiêu nhiều hơn chỉ trong một thời gian ngắn sau đó.

Thật không may, vợt bóng bàn nổi tiếng là dễ dàng bị hỏng. Với hầu hết các loại vợt giá rẻ (loại bạn sẽ mua để sử dụng trong bài học thể dục chẳng hạn) dường như chỉ để một vài tháng là các lớp mặt trên cùng của mặt vợt bắt đầu bong ra. Một khi chúng bắt đầu bị bong ra thì không mất nhiều thời gian để cho một đứa trẻ quyết định lột toàn bộ mặt mút ra, chỉ để lại miếng lót màu vàng. Một tình trạng phổ biến trong các trường học phổ thông và các câu lạc bộ thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

Vậy giải pháp là gì?

Ở trường tôi, chúng tôi sử dụng những cây vợt CORNILLEAU Tacteo Composite. Tôi sẽ nói 1 cách trung thực, chúng không phải là cây vợt bóng bàn tuyệt vời. Chúng được làm bằng nhựa, vì vậy bạn sẽ không thể sử dụng chúng trong bất kỳ giải đấu nào, vì chúng không đúng luật, nhưng chúng có một điều đứng về phía chúng ... Những cây vợt này khá bền!
Vot dan san Cornilleau.jpg


Việc quảng cáo của CORNILLEAU nói lên tất cả. Chúng khó bị hỏng, không thấm nước (tuyệt vời cho các bàn bóng ngoài trời của trường của bạn), và quan trọng nhất ... mặt mút không thể bị bong! Tôi có thể không thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của điều này là vì đó là vấn đề chính với vợt bóng bàn trường học phổ thông và CORNILLEAU đã thực sự giải quyết được vấn đề.

Những cây vợt mới gần đây đã qua một phiên bản cập nhật nhỏ và bề mặt mút đã được thay đổi từ một kết cấu “gai ngoài” thành kết cấu mặt mút láng. Như vậy có nghĩa là bạn thực sự có thể có được một số tiền hợp lý để tạo xoáy với những cây vợt và chơi với chúng trong khi vẫn sử dụng kỹ thuật một cách chính xác.

Hay nhất so với tất cả các loại vợt là nó tương đối rẻ. Amazon đang bán CORNILLEAU Tacteo 30 (cây vợt mà chúng tôi sử dụng ở trường) với giá 9,94 Ơ rô mỗi cây. Bạn có thể mong đợi họ kéo dài ít nhất một vài năm, nếu không phải là dài hơn, và họ cũng sẽ hạ giá tốt với những đứa trẻ!

Đừng lãng phí tiền bạc vào những cây vợt truyền thống sẽ bị xé toạc sau một vài tháng! Và cảm ơn bạn CORNILLEAU để tạo ra những cây vợt tuyệt vời.

Bạn có thể xem về chúng, trên Amazon, ở đây.

Cuối cùng, nếu bạn là một độc giả thường xuyên thì hãy tha thứ cho tôi vì đã đi một chút ra “ngoài lề” với bài đăng này. Chỉ vì đây là một vấn đề mà tôi gặp phải thường xuyên và dường như nó không được bất cứ ai khác trên internet cung cấp sự tư vấn cụ thể. Chúng ta sẽ trở lại tập trung vào việc cải thiện các kỹ năng bóng bàn của bạn ở bài tiếp theo!

Cảm ơn vì đã đọc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc thiết lập bóng bàn ở trường học hoặc bất cứ điều gì tương tự thì xin vui lòng liên hệ với tôi hoặc để lại một bình luận dưới đây và tôi sẽ phúc đáp cho bạn.

Phần kết luận

Vâng, chúng ta đã có nó! Những cây vợt có thể mua và những cây vợt cần tránh xa ở mọi giá. Đừng để bị đánh lừa bởi những thương hiệu lớn, chẳng hạn như Butterfly, bởi vì những cây vợt dán sẵn thực sự không phải là lĩnh vực chuyên sâu của họ.

Tôi khuyên bạn nên chọn một trong các cây Palio Expert 2, Palio Master 2 hoặc Palio Legend 2 (tùy thuộc vào trình độ của bạn) được bán bởi TT Trading Co. Theo ý kiến của tôi, chúng là những cây vợt bóng bàn dán sẵn tốt nhất cho người mới bắt đầu tập bóng.

• Nếu bạn là một người mới hoàn đến với bóng bàn, thì hãy lấy cho mình một cây Palio Expert 2.

• Nếu bạn đang tìm kiếm một chút gì đó mạnh mẽ hơn, thì hãy lấy cây Palio Master 2.

• Nếu bạn muốn có cây vợt đán sẵn nhanh nhất và tốt nhất, thì Palio Legend 2 là dành cho bạn.

Bạn có bất kỳ kinh nghiệm thực sự tốt hay xấu nào về những cây vợt dán sẵn cho người mới bắt đầu chơi bóng? Tôi muốn nghe từ bạn. Hãy để lại một bình luận dưới đây nếu bạn muốn chia sẻ.

Cuối cùng, nếu bạn là một người mới bắt đầu chơi bóng và đang tìm kiếm lời khuyên về những cây vợt hoặc các thiết bị khác thì tôi sẽ rất hạnh phúc được giúp đỡ bạn. Đừng để bị đánh lừa bởi các bao bì. Hãy liên hệ với tôi trước khi bạn chi tiêu tiền của bạn. Bạn có thể nhắn tin cho tôi trên Twitter hoặc Facebook.

Nếu bạn muốn bắt đầu cải thiện môn bóng bàn của bạn, và nhìn thấy một số kết quả nhanh chóng, thì tôi có thể đưa bạn theo hướng các bản tin qua email của tôi (bạn có thể tìm thấy một liên kết để đăng ký dưới đây)? Hãy theo dõi và bạn sẽ nhận được lời khuyên độc quyền và tư vấn giúp bạn cải thiện trò chơi của bạn và bắt đầu cuộc hành trình của mình để trở thành một chuyên gia bóng bàn!

(Hết)
 

vuzdohoi

Trung Sỹ
Vợt bóng bàn tốt nhất cho những người mới bắt đầu.
(Phần 5)

Những cây Vợt Stag.

Stag là một thương hiệu bóng bàn của Ấn Độ. Đủ lạ lùng, là tôi đã sử dụng để tập luyện với con trai của ông chủ Stag (Tanuj Kholi) trong suốt thời gian học tập tại Nottingham! Các vợt dán sẵn Stag rất giống về chất lượng với các cây vợt được bán GKI. Dưới đây là những suy nghĩ của tôi.

• Stag 2 star: Tôi không thể tin rằng nó có thể được chế tạo như một cây vợt bóng bàn giá rẻ. Vợt Stag 2 sao có giá tương đương với chỉ 2,36 Ơ rô, bao gồm việc giao hàng miễn phí! Hiển nhiên, đó là hoàn toàn là đồ bỏ đi, nhưng nó vẫn còn ấn tượng. Đọc nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.in (224 INR).

• Super Stag: Super Stag cũng là 1 cây vợt không tốt. Giống như tôi đã luôn luôn nói – đừng bao giờ tin tưởng một cây vợt bóng bàn với lớp giấy bao ngoài các mặt mút. Họ đang cố gắng để che giấu? Đọc nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.in (575 INR).

• Stag Power Drive Plus: Cây này có một chút công bằng với giá đắt hơn, nhưng nó vẫn không phải là cây vợt hoàn toàn tốt. Bạn se không thể mua được một cây vợt bóng bàn tươm tất ở loại giá này. Bạn sẽ có được những gì mà bạn phải chi phí cho nó. Đừng mua vợt này! Đọc nhận xét đầy đủ của tôi ở đây. Có sẵn trên Amazon.in (1.187 INR).

Stag cũng gống như GKI - không gì khác là những lựa chọn tốn tiền. Nếu bạn đang tìm kiếm một cây vợt bóng bàn thực sự rẻ, và bạn không cần nhớ chơi với nó khủng khiếp như thế nào, thì tôi nghĩ việc có một cây vợt Stag giá rẻ cũng là được. Một cái gì đó như cây Stag 2 star (hình dưới đây) là phù hợp với hóa đơn tính tiền.

View attachment 103543
Không có nhiều lựa chọn tốt có sẵn ở Ấn Độ vào lúc này. Hy vọng rằng, điều này sẽ cải thiện trong tương lai. Có thể một ngày nào đó bạn sẽ có thể mua được các sản phẩm Palio và EastField ở đó!

Vợt Bóng bàn tốt nhất cho trường học

Ít nhất là tại Anh, bóng bàn ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các trường học, đặc biệt, đã được quan tâm để tham gia môn bóng bàn và các chương trình tặng bàn và các tài trợ quốc gia đã cho phép một số trường tiếp cận môn thể thao này lần đầu tiên.

Điều này là rất tốt và nó có nghĩa là ngày càng có nhiều trẻ em được học để chơi bóng bàn hoặc ít nhất là được trao cơ hội để chơi bóng bàn. Vấn đề là thường thì các giáo viên thể dục hoặc bộ phận tài chính trường phổ thông không quá hiểu biết về các thiết bị phải mua. Có thể cuối cùng họ phải trả quá cao cho các bàn bóng chất lượng thấp và mua số lượng nhiều, 20 hay 30 cây vợt đáng yêu chỉ để thấy rằng chúng được quăng vào thùng rác trong vòng một vài tháng và họ cần phải bỏ tiền ra một lần nữa.

Là một huấn luyện viên bóng bàn làm việc trong một số trường phổ thông, tôi hy vọng có thể chỉ cho mọi người theo hướng giá thỏa thuận và hướng họ tránh việc lãng phí tiền bạc của họ xuống cống.

Nếu bạn là một giáo viên thể dục hoặc bạn đã từng làm việc trong các trường phổ thông, bạn biết rằng thực sự có những ưu đãi lớn khi mua các thiết bị thể thao. Tôi nghĩ giá cũng là một vấn đề, nhưng mối quan tâm chính là chi tiêu một lượng tiền trên các thiết bị mới, tất cả bị hỏng, và sau đó phải chi tiêu nhiều hơn chỉ trong một thời gian ngắn sau đó.

Thật không may, vợt bóng bàn nổi tiếng là dễ dàng bị hỏng. Với hầu hết các loại vợt giá rẻ (loại bạn sẽ mua để sử dụng trong bài học thể dục chẳng hạn) dường như chỉ để một vài tháng là các lớp mặt trên cùng của mặt vợt bắt đầu bong ra. Một khi chúng bắt đầu bị bong ra thì không mất nhiều thời gian để cho một đứa trẻ quyết định lột toàn bộ mặt mút ra, chỉ để lại miếng lót màu vàng. Một tình trạng phổ biến trong các trường học phổ thông và các câu lạc bộ thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

Vậy giải pháp là gì?

Ở trường tôi, chúng tôi sử dụng những cây vợt CORNILLEAU Tacteo Composite. Tôi sẽ nói 1 cách trung thực, chúng không phải là cây vợt bóng bàn tuyệt vời. Chúng được làm bằng nhựa, vì vậy bạn sẽ không thể sử dụng chúng trong bất kỳ giải đấu nào, vì chúng không đúng luật, nhưng chúng có một điều đứng về phía chúng ... Những cây vợt này khá bền!
View attachment 103542

Việc quảng cáo của CORNILLEAU nói lên tất cả. Chúng khó bị hỏng, không thấm nước (tuyệt vời cho các bàn bóng ngoài trời của trường của bạn), và quan trọng nhất ... mặt mút không thể bị bong! Tôi có thể không thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của điều này là vì đó là vấn đề chính với vợt bóng bàn trường học phổ thông và CORNILLEAU đã thực sự giải quyết được vấn đề.

Những cây vợt mới gần đây đã qua một phiên bản cập nhật nhỏ và bề mặt mút đã được thay đổi từ một kết cấu “gai ngoài” thành kết cấu mặt mút láng. Như vậy có nghĩa là bạn thực sự có thể có được một số tiền hợp lý để tạo xoáy với những cây vợt và chơi với chúng trong khi vẫn sử dụng kỹ thuật một cách chính xác.

Hay nhất so với tất cả các loại vợt là nó tương đối rẻ. Amazon đang bán CORNILLEAU Tacteo 30 (cây vợt mà chúng tôi sử dụng ở trường) với giá 9,94 Ơ rô mỗi cây. Bạn có thể mong đợi họ kéo dài ít nhất một vài năm, nếu không phải là dài hơn, và họ cũng sẽ hạ giá tốt với những đứa trẻ!

Đừng lãng phí tiền bạc vào những cây vợt truyền thống sẽ bị xé toạc sau một vài tháng! Và cảm ơn bạn CORNILLEAU để tạo ra những cây vợt tuyệt vời.

Bạn có thể xem về chúng, trên Amazon, ở đây.

Cuối cùng, nếu bạn là một độc giả thường xuyên thì hãy tha thứ cho tôi vì đã đi một chút ra “ngoài lề” với bài đăng này. Chỉ vì đây là một vấn đề mà tôi gặp phải thường xuyên và dường như nó không được bất cứ ai khác trên internet cung cấp sự tư vấn cụ thể. Chúng ta sẽ trở lại tập trung vào việc cải thiện các kỹ năng bóng bàn của bạn ở bài tiếp theo!

Cảm ơn vì đã đọc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc thiết lập bóng bàn ở trường học hoặc bất cứ điều gì tương tự thì xin vui lòng liên hệ với tôi hoặc để lại một bình luận dưới đây và tôi sẽ phúc đáp cho bạn.

Phần kết luận

Vâng, chúng ta đã có nó! Những cây vợt có thể mua và những cây vợt cần tránh xa ở mọi giá. Đừng để bị đánh lừa bởi những thương hiệu lớn, chẳng hạn như Butterfly, bởi vì những cây vợt dán sẵn thực sự không phải là lĩnh vực chuyên sâu của họ.

Tôi khuyên bạn nên chọn một trong các cây Palio Expert 2, Palio Master 2 hoặc Palio Legend 2 (tùy thuộc vào trình độ của bạn) được bán bởi TT Trading Co. Theo ý kiến của tôi, chúng là những cây vợt bóng bàn dán sẵn tốt nhất cho người mới bắt đầu tập bóng.

• Nếu bạn là một người mới hoàn đến với bóng bàn, thì hãy lấy cho mình một cây Palio Expert 2.

• Nếu bạn đang tìm kiếm một chút gì đó mạnh mẽ hơn, thì hãy lấy cây Palio Master 2.

• Nếu bạn muốn có cây vợt đán sẵn nhanh nhất và tốt nhất, thì Palio Legend 2 là dành cho bạn.

Bạn có bất kỳ kinh nghiệm thực sự tốt hay xấu nào về những cây vợt dán sẵn cho người mới bắt đầu chơi bóng? Tôi muốn nghe từ bạn. Hãy để lại một bình luận dưới đây nếu bạn muốn chia sẻ.

Cuối cùng, nếu bạn là một người mới bắt đầu chơi bóng và đang tìm kiếm lời khuyên về những cây vợt hoặc các thiết bị khác thì tôi sẽ rất hạnh phúc được giúp đỡ bạn. Đừng để bị đánh lừa bởi các bao bì. Hãy liên hệ với tôi trước khi bạn chi tiêu tiền của bạn. Bạn có thể nhắn tin cho tôi trên Twitter hoặc Facebook.

Nếu bạn muốn bắt đầu cải thiện môn bóng bàn của bạn, và nhìn thấy một số kết quả nhanh chóng, thì tôi có thể đưa bạn theo hướng các bản tin qua email của tôi (bạn có thể tìm thấy một liên kết để đăng ký dưới đây)? Hãy theo dõi và bạn sẽ nhận được lời khuyên độc quyền và tư vấn giúp bạn cải thiện trò chơi của bạn và bắt đầu cuộc hành trình của mình để trở thành một chuyên gia bóng bàn!

(Hết)

Chi tiết quá <3
 

NTBB

Super Moderators
Các Thầy dạy BB, các HLV BB chuyên nghiệp của VN nói với học trò khi họ nhập môn thế nào - về chuyện trang bị cây vợt để bắt đầu tập BB - thì mình không biết, chỉ thấy nhiều người, nhiều cháu nhỏ xài cốt vợt dòng TAMCA 5000 khá nhiều (Sadius, Primorac, Gegerly, Schlager, Timo Boll T5000...). Còn khi đọc các tài liệu của nước ngoài thì mình thấy hầu hết các chuyên gia BB, các HLV BB, các VĐV đẳng cấp TG... đều khuyên những người mới chơi BB nên chọn một cây vợt chậm (thường là ở mức All-round) hoặc mức OFF- và kết hợp với mút mềm, bám bóng.

Qua bài viết của một thành viên diễn đàn bóng bàn Sài Gòn, từ kinh nghiệm của bản thân anh ấy, thì rõ ràng "con đường luyện tập BB nghiệp dư" nhanh nhất nên bắt đầu bằng việc chọn cốt vợt chậm và mút bám - đúng y như lời khuyên của các HLV, các chuyên gia BB nhiều kinh nghiệm của các nước có nền BB tiên tiến.

Vậy tại sao BB nghiệp dự của chúng ta (mình chỉ dám nói BB nghiệp dư thôi) lại có tình trạng ngược lại? Phải chăng dưới đây là một số nguyên nhân:
1. Chúng ta đã ít tiếp cận các tài liệu hướng dẫn chơi/tập BB của nước ngoài (có đầy trên mạng).
2. Ít tham khảo các ý kiến của những người đã có nhiều kinh nghiệm về chuyện này - chuyện cốt/mút cho người mới tập.
3. Có tham khảo nhưng gặp phải "nhà tư vấn" không có nhiều kiến thức lắm, mà chỉ là kinh nghiệm bản thân (khá tự phát và cảm tính).
4. Phó mặc cho người bán đồBB "tư vấn" và chọn cho mình, trong khi một số người bán hàng lại có rất ít kiến thức và kinh nghiệm trong vấn đề này, và chỉ muốn bán được hàng, "tư vấn" rất nhiệt tình, nhưng nhiều khi lại "tư vấn" trật.


Đó là một vài ý kiến cá nhân của mình về đề tài "cốt mút".

Còn sau đây mình xin kể 1 câu chuyện thực tế:

Có bạn kia (tạm gọi bạn X) chơi BB cùng nhóm với mình cách đây khoảng 6, 7 năm, xài cây Primorac OFF+. Tập, chơi mãi mà chả lên tay mấy. Mình nhận ra nguyên nhân là ở cây vợt - nó quá nhanh với trình của bạn X - bạn X đánh bóng nhón nhén, có vẻ nhát tay (vì sợ bóng ra ngoài), lâu lâu được quả bạt khi gặp bóng sang cao và dễ thì ...sướng, và hay nhận xét "Em thấy cây này đánh đỡ tốn sức" (thì đương nhiên rồi!). Mình góp ý là nên đổi cây vợt chậm hơn 1 chút, khoảng ở mức OFF- hoặc cùng lắm là OFF, và cho bạn ấy mượn một số cây vợt của mình ở các mức đó (dán mút của bạn X đang xài vào) đánh 1 tuần rồi hãy nhận xét. Bạn X đánh thấy tỷ lệ bóng tốt cao hẳn lên...

Nhưng sau đó ... bạn X vẫn xài cây Primorac OFF+ cho đến... bây giờ (!?) với lý do "Những cây khác đánh thiếu lực" (?), và trình bóng tuy có lên (vì chơi 6, 7 năm thì phải có ...lên) nhưng tình trạng là "lên rất chậm", vẫn nhiều quả đánh hỏng lãng xẹt mà "không biết sao hỏng!"..., vẫn nhát tay, gò bóng cũng nhát, bạt bóng cũng nhát!

Hihi! Mình ra sức khuyên bạn X nên đổi vợt - vì mình muốn bạn ấy cải thiện được trình bóng trước hết bằng việc cầm vũ khí thích hợp hơn - nhưng cuối cùng, mình đã ... thất bại, vì bạn X cứ khăng khăng: "Em cứ thấy thiếu lực thế nào" (!?). Mình in cả các tài liệu nước ngoài nói về vấn đề này cho bạn X tham khảo, thì bạn bảo "Ùi! Xem mấy cái này nhức đầu!"... Đến nước này thì mình Bó tay Chấm Cơm!!!

Và nhiều khi mình tự hỏi: Nếu mà ngay từ đầu, bạn X mua cây OFF-, hay OFF thì có lẽ sau đó nếu có ai đưa cho bạn ấy cây Primorac đánh thử, bạn ấy sẽ khăng khăng: " Cây này nhanh quá, em không kiểm soát được anh ạ!" - có phải thế không nhỉ???
 

hungvotdoc

Thượng Tá
Các Thầy dạy BB, các HLV BB chuyên nghiệp của VN nói với học trò khi họ nhập môn thế nào - về chuyện trang bị cây vợt để bắt đầu tập BB - thì mình không biết, chỉ thấy nhiều người, nhiều cháu nhỏ xài cốt vợt dòng TAMCA 5000 khá nhiều (Sadius, Primorac, Gegerly, Schlager, Timo Boll T5000...). Còn khi đọc các tài liệu của nước ngoài thì mình thấy hầu hết các chuyên gia BB, các HLV BB, các VĐV đẳng cấp TG... đều khuyên những người mới chơi BB nên chọn một cây vợt chậm (thường là ở mức All-round) hoặc mức OFF- và kết hợp với mút mềm, bám bóng.

Qua bài viết của một thành viên diễn đàn bóng bàn Sài Gòn, từ kinh nghiệm của bản thân anh ấy, thì rõ ràng "con đường luyện tập BB nghiệp dư" nhanh nhất nên bắt đầu bằng việc chọn cốt vợt chậm và mút bám - đúng y như lời khuyên của các HLV, các chuyên gia BB nhiều kinh nghiệm của các nước có nền BB tiên tiến.

Vậy tại sao BB nghiệp dự của chúng ta (mình chỉ dám nói BB nghiệp dư thôi) lại có tình trạng ngược lại? Phải chăng dưới đây là một số nguyên nhân:
1. Chúng ta đã ít tiếp cận các tài liệu hướng dẫn chơi/tập BB của nước ngoài (có đầy trên mạng).
2. Ít tham khảo các ý kiến của những người đã có nhiều kinh nghiệm về chuyện này - chuyện cốt/mút cho người mới tập.
3. Có tham khảo nhưng gặp phải "nhà tư vấn" không có nhiều kiến thức lắm, mà chỉ là kinh nghiệm bản thân (khá tự phát và cảm tính).
4. Phó mặc cho người bán đồBB "tư vấn" và chọn cho mình, trong khi một số người bán hàng lại có rất ít kiến thức và kinh nghiệm trong vấn đề này, và chỉ muốn bán được hàng, "tư vấn" rất nhiệt tình, nhưng nhiều khi lại "tư vấn" trật.


Đó là một vài ý kiến cá nhân của mình về đề tài "cốt mút".

Còn sau đây mình xin kể 1 câu chuyện thực tế:

Có bạn kia (tạm gọi bạn X) chơi BB cùng nhóm với mình cách đây khoảng 6, 7 năm, xài cây Primorac OFF+. Tập, chơi mãi mà chả lên tay mấy. Mình nhận ra nguyên nhân là ở cây vợt - nó quá nhanh với trình của bạn X - bạn X đánh bóng nhón nhén, có vẻ nhát tay (vì sợ bóng ra ngoài), lâu lâu được quả bạt khi gặp bóng sang cao và dễ thì ...sướng, và hay nhận xét "Em thấy cây này đánh đỡ tốn sức" (thì đương nhiên rồi!). Mình góp ý là nên đổi cây vợt chậm hơn 1 chút, khoảng ở mức OFF- hoặc cùng lắm là OFF, và cho bạn ấy mượn một số cây vợt của mình ở các mức đó (dán mút của bạn X đang xài vào) đánh 1 tuần rồi hãy nhận xét. Bạn X đánh thấy tỷ lệ bóng tốt cao hẳn lên...

Nhưng sau đó ... bạn X vẫn xài cây Primorac OFF+ cho đến... bây giờ (!?) với lý do "Những cây khác đánh thiếu lực" (?), và trình bóng tuy có lên (vì chơi 6, 7 năm thì phải có ...lên) nhưng tình trạng là "lên rất chậm", vẫn nhiều quả đánh hỏng lãng xẹt mà "không biết sao hỏng!"..., vẫn nhát tay, gò bóng cũng nhát, bạt bóng cũng nhát!

Hihi! Mình ra sức khuyên bạn X nên đổi vợt - vì mình muốn bạn ấy cải thiện được trình bóng trước hết bằng việc cầm vũ khí thích hợp hơn - nhưng cuối cùng, mình đã ... thất bại, vì bạn X cứ khăng khăng: "Em cứ thấy thiếu lực thế nào" (!?). Mình in cả các tài liệu nước ngoài nói về vấn đề này cho bạn X tham khảo, thì bạn bảo "Ùi! Xem mấy cái này nhức đầu!"... Đến nước này thì mình Bó tay Chấm Cơm!!!

Và nhiều khi mình tự hỏi: Nếu mà ngay từ đầu, bạn X mua cây OFF-, hay OFF thì có lẽ sau đó nếu có ai đưa cho bạn ấy cây Primorac đánh thử, bạn ấy sẽ khăng khăng: " Cây này nhanh quá, em không kiểm soát được anh ạ!" - có phải thế không nhỉ???
Nhiệt tình như thế mà người ta không nghe thì đúng là cũng đành chịu bác ạ, có khi lại còn nghĩ không tốt về mình vì đã xui họ chơi vợt "xịt" ấy chứ!. Thôi đành để họ tự rút kinh nghiệm thôi bác ạ. Em cũng rất đồng cảm với quan điểm của bác và cũng gặp trường hợp tương tự khi em khuyên một cậu ở chỗ em đừng vội chơi vợt gai vì mới chơi phải dùng vợt mút cho " sạch nước cản" đã thì trình độ sau này mới cải thiện được. Nhưng cậu ấy vẫn chơi cả 2 mặt gai - một ngắn, một dài (chắc vì thấy em chơi gai hay). Chớ trêu là hắn lại thắng một loạt các đối thủ trước chấp hắn 2,3 bóng. Hắn sướng lắm và em nghĩ có khi trong thâm tâm hắn nghĩ mình xui dại chăng?
Vậy nên qua bài của bác, cá nhân em xin bổ sung thêm mấy nguyên nhân:
5. Có biết là như thế nhưng cứ ăn xổi trước mắt cái đã (đây là những thành phần chơi cho vui theo phong trào chứ không có đam mê thực sự)
6. Cũng có thể là giải quyết "khâu oai" hoặc giải quyết vấn đề tâm lý tự tin hơn khi chơi cây vợt đắt tiền ...(nhất là đối với những người có điều kiện về tài chính).
7. Cũng có quan điểm là làm quen ngay từ đầu với "vũ khí khủng" thì tốt hơn vì thực ra cũng khó thẩm định so sánh được phương pháp nào đạt hiệu quả hơn với cùng một người vì đã chọn cái này thì thôi cái kia!
 

NTBB

Super Moderators
Còn có lý do "duyên dáng" nữa là các dòng Off/Off+ có thiết kế đẹp mắt hơn, gắn liền tên tuổi của những cao thủ nổi tiếng. :D:D:D
Cái lý do này là ... "vô duyên" nhất trong các lý do. Nhưng dù thế nào thì cũng khá nhiều "VĐV" sở hữu cái lý do này.
 

PingPong9x

Đại Tá
Cái lý do này là ... "vô duyên" nhất trong các lý do. Nhưng dù thế nào thì cũng khá nhiều "VĐV" sở hữu cái lý do này.
Không biết có VDV nào tên... Sardius không chú nhỉ. Nếu có chắc trình độ phải cao lắm nên mới đc nhiều người hâm mộ vậy:D
 

NTBB

Super Moderators
Không biết có VDV nào tên... Sardius không chú nhỉ. Nếu có chắc trình độ phải cao lắm nên mới đc nhiều người hâm mộ vậy:D
Mình xem các tài liệu nước ngoài thấy hầu như không một HLV hay chuyên gia, hoặc cầu thủ BB nào nhắc đến Sardius (!?). Không biết tại sao?! Chỉ thấy nó "rất được hâm mộ" ở VN.
 

Longtroc

Trung Uý
Vợt 729- 1 star mới học có được không các bác, xin cảm ơn
Tất nhiên là được, nhưng vợt dán sẵn chất lượng không đồng đều, em đã từng lột mút cây 729-2060, em thề trên cốt vợt có mấy cái mắt gỗ, thảo nào khi oánh thi thoảng đếch hiểu tại sao bóng đi dị thế :D chắc do va vao chỗ có mắt :D. Theo em mới tập bác cứ mua cái cốt tốc độ chậm cho dễ kiểm soát ( mà lại rất rẻ nữa) như c2, c3(729) hoặc Yinhee N10 tốc độ vào khoảng từ All+ đến off-
 

NTBB

Super Moderators
Vợt 729- 1 star mới học có được không các bác, xin cảm ơn
Mình đã chơi cây 729 - C3 (All+) rất hợp cho người mới tập bóng, lại rất rẻ. Chỉ khoảng <250k. Dán thêm 2 miếng mút Donic Acuda S2 secondhand là ok.
 

Bình luận từ Facebook

Top