NHỮNG CÂY VỢT BÓNG BÀN TỐT NHẤT

NTBB

Super Moderators
Mình xin giới thiệu bài viết của HLV Ben Larcombe người Anh về "Các cây vợt bóng bàn tốt nhất". Anh viết bài này ngày 20-6-2016.

Những cây vợt bóng bàn tốt nhất.

Phần 1:



H.1

Tôi thường nhận được email từ những người chơi bóng bàn yêu cầu tôi có lời khuyên về những cốt vợt bóng bàn tốt nhất cho phong cách chơi bóng của họ. Tôi đã viết một bài blog về điều này vài năm trước!

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu chơi bóng bàn, tôi khuyên bạn nên mua một cây vợt dán sẵn tươm tất. Tuy nhiên, tại một số điểm, bạn sẽ cần phải chuyển từ vợt dán sẵn của bạn sang một cây vợt tùy chỉnh (cốt vợt riêng, mặt vợt riêng – ND) và điều này sẽ có những điều phức tạp hơn một chút.

Khi bạn bước vào thế giới của những cây vợt tùy chỉnh, bạn sẽ được tiếp xúc với hàng trăm loại mặt vợt đã được ITTF (Liên đoàn Bóng Bàn Quốc tế) chấp thuận, và hàng ngàn lựa chọn về cốt vợt. Làm thế nào bạn có thể biết được sự kết hợp nào cần lựa chọn? Và cách dán chúng lại với nhau? Đó là một chút gì đó như là một bãi mìn.

Do đó hy vọng của tôi là bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm một chút về các cây vợt bóng bàn tốt nhất và cung cấp cho bạn sự tự tin để lựa chọn cho riêng mình. Tôi cũng sẽ giới thiệu nhiều cây vợt khác nhau cho một phong cách chơi bóng nhất định nào đó.

Những cây vợt bóng bàn tốt nhất.

Nếu bạn chơi bóng bàn đủ lâu, bạn hầu như chắc chắn đã gặp những người xuất hiện để liên tục tìm kiếm sự kết hợp cây cốt và mặt vợt “tốt nhất ". Những anh chàng này có một cảm giác dai dẳng rằng cây vợt của họ không phải hoàn toàn phù hợp với họ và tin rằng một khi họ tìm thấy cây vợt "hoàn hảo" nhất thì toàn bộ trò chơi của họ đột nhiên sẽ ở vào đúng vị trí.

Thật không may, điều này sẽ không bao giờ có!

Một cây vợt hoàn hảo không tồn tại (mặc dù đó là cây Butterfly Zhang Jike Super ZLC 400 đô la mới ra gần đây). Xin đừng lãng phí thời gian và tiền bạc không ngừng tìm kiếm nó (cây vợt “hoàn hảo” – ND). Bạn sẽ chỉ nhận lại cảm giác thất vọng và không hài lòng - liên tục nghi ngờ về chất lượng của vũ khí của mình.
Và với một bộ sưu tập lớn các cây vợt, bạn lại không bao giờ sử dụng ...

View attachment 95233
H.2

Vì vậy, tôi nói rằng tất cả các cây vợt bóng bàn là khá giống nhau và bạn chỉ cần lấy cây đầu tiên mà bạn tìm? Không phải ở tất cả.

Bạn nên tập trung 100% vào việc tìm kiếm của bạn, đọc các đánh giá, thử các cây vợt khác nhau và cố gắng chọn một cây khá thích ứng với phong cách chơi bóng của bạn. Chỉ cần một khi bạn đã chọn được một cây, hãy gắn bó với nó một vài năm và tập trung vào việc cải thiện khả năng chơi bóng của bạn thay vì liên tục thay đổi thiết bị của bạn.

Gỗ và Carbon.

Trước khi tôi bắt đầu với các khuyến nghị có tính cá nhân của tôi về cốt vợt, có một điểm cuối cùng tôi muốn làm.

Nhiều người không chắc chắn nên dùng một cây vợt gỗ hay một cây vợt carbon. Cốt gỗ được làm 100% từ gỗ. Đôi khi nó còn được gọi là "thuần gỗ". Một cốt vợt carbon có sự kết hợp của gỗ và carbon. Phổ biến nhất có 5 lớp gỗ và 2 lớp carbon.

Các cốt vợt carbon nói chung là nhanh hơn so với cốt gỗ và cung cấp cho người chơi độ kiểm soát và "cảm giác" trên quả bóng ít hơn. Nếu bạn là một người mới bắt đầu chơi bóng thì cốt vợt carbon có thể làm cho mọi việc khó khăn hơn một chút đối với bạn. Có lẽ bắt đầu với một cốt vợt thuần gỗ là một ý tưởng tốt.

Tuy nhiên, phần lớn các cầu thủ tấn công hàng đầu hiện nay sử dụng cốt vợt carbon. Do đó, có lẽ là một ý tưởng tốt để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi từ một cốt vợt thuần gỗ sang một cốt vợt carbon ở những thời điểm theo trình độ đã được cải thiện của bạn. Tôi nghĩ rằng một khi bạn cảm thấy bạn đã có trình độ kiểm soát bóng tốt và tạo xoáy cho nó thì có lẽ bạn đã sẵn sàng cho một cốt vợt carbon.

Cây vợt bóng bàn được yêu thích nhất của tôi.

Tôi đã chơi bóng bàn trong hơn 15 năm và trong thời gian đó tôi chỉ có 5 cây vợt khác nhau. Hãy đối xử với chúng tốt và cốt vợt sẽ có tuổi thọ trong một thời gian rất dài. Thực sự không cần phải thay đổi chúng mỗi vài tháng - như bạn có thể làm với các mặt vợt của bạn nếu bạn đang chơi bóng rất nhiều.

Trong 5 năm gần đây hay khoảng đó, tôi đã sử dụng một cốt vợt rất phổ biến với nhiều cầu thủ chơi tấn công ở Anh. Nó là một cốt vợt 5 lớp gỗ + 2 lớp carbon cung cấp một lượng tốt về tốc độ, nhưng cũng không phải là quá nhanh hoặc khó kiểm soát.

Đây không phải là cốt vợt rẻ nhất thế giới, nhưng tôi nhớ đã sử dụng một cây của người bạn trong lần đầu tiên và ngay lập tức rơi vào tình yêu với nó so với những gì tôi đã được sử dụng trước đó. Đối với tôi, nó thật đáng giá. Và tôi đã có hơn 5 năm sử dụng nó liên tục!

Butterfly Timo Boll Spirit

Cây vợt mà tôi đang nói đến là cây Timo Boll Spirit của hãng Butterfly. Đó là một cốt vợt carbon được thiết kế cho phong cách chơi giật bóng kiểu châu Âu. Nó có một sự cân bằng tuyệt vời giữa tốc độ và độ kiểm soát, và được sử dụng trong nhiều năm bởi chính Timo Boll.


Blades_BTF_TBoll_Spirit.jpg

H.3

Sam Priestley (một kỷ lục hiếm hoi trong chương trình Chuyên gia trong Thách thức một năm) đã chơi với nó trong 6 tháng cuối cùng của những thách thức và tôi biết rằng rất nhiều các tuyển thủ quốc gia Anh đã sử dụng nó trong quá khứ - trong đó có Paul Drinkhall và Liam Pitchford.

Cá nhân mà nói, tôi không thể hạnh phúc hơn với cốt vợt này và tôi nghi ngờ lúc nào đó tôi sẽ chuyển sang bất cứ điều gì khác hiện nay. Nó hoạt động hoàn hảo với các loại mặt mút có độ cứng trung bình mà tôi ưa dùng, như Tenergy 05 hay Tibhar Evolution MX-P.

Nếu bạn là một người chơi tấn công, và thích giật bóng thì đây là một cây vợt tuyệt vời cho bạn. Nếu bạn đã thử một số vợt carbon mới siêu nhanh và thấy chúng quá khó khăn để kiểm soát thì tôi nghĩ bạn sẽ thực sự thích Timo Boll Spirit.
Duy nhất dạng cầu thủ mà tôi sẽ tư vấn hãy tránh xa cốt vợt này, là những người mới bắt đầu. Tôi biết có thể sẽ rất hấp dẫn để ngay lập tức đi ra ngoài và mua một cốt vợt carbon chuyên nghiệp, nhưng tôi nghĩ nó có thể sẽ làm trò chơi của bạn bị thiệt hại nhiều hơn là có lợi. Trước tiên hãy bắt đầu với một cốt vợt thuần gỗ và sau đó có lẽ mới tiến đến một cái gì đó như Timo Boll Spirit sau 1 hoặc 2 năm.
• Mua từ Megaspin.net với 134,99 đô la.
• Mua từ TeesSport.com với 95,99 bảng Anh.

(Hết phần 1)
 
Last edited by a moderator:

NTBB

Super Moderators
Những cây vợt bóng bàn tốt nhất.

Phần 2:
Các cốt vợt Tấn công khác.

Nếu bạn không thích sử dụng Timo Boll Spirit thì sẽ có vô số lựa chọn khác có sẵn cho bạn.

Những cốt vợt Butterfly phổ biến.

Butterfly có một danh tiếng thực sự tuyệt vời trong việc sản xuất các cốt vợt tấn công...

• Butterfly Timo Boll ALC: Timo Boll ALC là 1 trong nhiều phiên bản cập nhật của Timo Boll Spirit. Timo đã chuyển từ sử dụng Spirit sang ALC khi nó được phát hành. Mua từ Megaspin.net ($ 149.99).
Butterfly Timo Boll ALC .jpg


• Butterfly Viscaria: Đây là một cây vợt được yêu thích trên các diễn đàn bóng bàn và là cốt vợt mà Zhang Jike nổi tiếng đã lựa chọn. Ở nhiều khía cạnh, nó khá giống với Timo Boll Spirit, nếu bạn tin vào sự cường điệu thậm chí còn tốt hơn. Mua từ Megaspin.net ($ 149.99).
Butterfly Viscaria.jpg


• Butterfly Zhang Jike Super ZLC: Cốt vợt bóng bàn đắt nhất trên thị trường nếu bạn tin vào những đánh giá, có lẽ cũng tốt nhất. Mua từ Megaspin.net ($ 412,99).
Butterfly Zhang Jike super ZLC.jpg


• Butterfly Primorac: Một cốt vợt tấn công thuần gỗ cổ điển của Butterfly đã có từ khoảng hơn 20 năm. Nó không phải là nhanh như một số cốt vợt carbon tôi đã đề cập ở trên, nhưng vẫn là một lựa chọn tuyệt vời. Mua từ Megaspin.net ($ 73,99).
Butterfly Primorac OFF-.jpg


Các cốt vợt Tấn công thuần gỗ.

Ngoài ra còn có vô số các cốt vợt tấn công rất hay của các thương hiệu khác nữa. Dưới đây là một vài trong số cốt vợt tấn công thuần gỗ yêu thích của tôi ...

• Yasaka Ma Lin Extra Offensive: Một cốt vợt tấn công 5 lớp gỗ. Tương tự như Butterfly Primorac nhưng nhanh hơn và cứng hơn. Cây này đã rất phổ biến trong nhiều năm. Mua từ Megaspin.net ($ 51,95) hoặc Tabletennis11.com (37,90 €).
Yasaka Extra Offensive.jpg


• STIGA Infinity VPS V: Một cốt vợt tấn công thuần gỗ khác. Cây này đã được phát triển bởi STIGA phối hợp với các cầu thủ hàng đầu từ đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Mua từ Tabletennis11.com (59,90 €).
Stiga Infinity VPS V.jpg


• Tibhar Stratus Power Wood: Một cốt vợt tấn công thuần gỗ gồm 5 lớp với một sự kết hợp tuyệt vời giữa tốc độ, điều khiển và cảm giác. Chắc chắn, đây là 1 cây vợt đáng thử nếu bạn thích cốt vợt thuần gỗ. Mua từ Tabletennis11.com (41,90 €).
TibharStratus PowerWood.jpg


• DHS Power G7: Một cốt vợt Trung Quốc thuần gỗ 7 lớp được đề xuất bởi Ma Long. Một lựa chọn tuyệt vời cho các cầu thủ tấn công trên một ngân sách hạn hẹp và là một trong những cốt vợt phổ biến nhất trên TableTennisDB! Mua từ Tabletennis11.com (33,20 €).
DHS Power G7.jpg



(Hết phần 2)
 

NTBB

Super Moderators
Những cây vợt bóng bàn tốt nhất.

Phần 3:

Các cốt vợt Tấn công Carbon.

Và đây là một số vợt tấn công carbon tuyệt vời ...

• STIGA carbonado 145: Một cây vợt mới 5 + 2 carbon lưỡi từ STIGA được sản xuất tại Thụy Điển và có loại carbon hoàn toàn mới, chưa từng được sử dụng trước đây trong bóng bàn. Mua từ Tabletennis11.com (189,90 €).
Stiga Carbonado 145.jpg


• Yinhe T-11 +: Một cây vợt giá trị tuyệt vời với 5 lớp gỗ + 2 lớp carbon và phần lõi là gỗ balsa. Cốt vợt này nhanh và siêu nhẹ. Nó tuyệt vời cho những người thích giật bóng gần bàn. Mua từ Megaspin.net ($ 39.99).
Yinhe T-11 .jpg


• Donic Waldner Senso Carbon: Đây là cốt 3 lớp gỗ + 2 lớp carbon và không nhanh như một số cốt vợt khác. Nó được dựa trên cốt Donic Allplay phổ biến, chỉ thêm carbon để tăng thêm tốc độ. Mua từ Tabletennis11.com (54,90 €).
Donic Waldner Senso Carbon V1.jpg


• Tibhar Drinkhall Powerspin Carbon: Tôi không thể kết thúc mà không nhắc đến cốt vợt carbon của Paul Drinkhall. Đó là những cây vợt arylate carbon Butterfly khá rẻ. Mua từ Bribar (£ 69.99).
Tibhar Drinkhall Powerspin Carbon.jpg


Những cây vợt Trung bình (về tốc độ - ND) Phổ biến.

Như tôi đã đề cập trước đó, nếu bạn là một người tương đối mới, bạn nên tránh xa những cây vợt tấn công và những cây vợt carbon cho đến khi bạn đã phát triển các cú đánh và độ kiểm soát bóng của bạn. Sự cám dỗ mua một cốt vợt thực sự tốn kém và nhanh ... nhưng lại không giúp gì được cho bạn trong việc học bóng bàn.

Thay vào đó, hãy tìm một số trong các cây vợt gỗ tốc độ trung bình cổ điển đã được sử dụng bởi các cầu thủ phát triển trong nhiều năm. Những cây vợt này rẻ hơn rất nhiều và tạo cho việc tìm hiểu cách giật và chặn bóng được dễ dàng hơn và có "cảm giác" bóng thực sự trên vợt của bạn.

Có 2 cây mà tôi lựa chọn...

STIGA Allround Classic

Cây vợt Stiga Allround Classic có lẽ là cốt vợt phổ biến nhất mọi thời đại với hơn 1 triệu bản! Lần đầu tiên nó được phát hành vào năm 1967 và vẫn còn rất phổ biến ngày nay.

Nó không phải là một cốt vợt nhanh theo tiêu chuẩn hiện đại, nhưng nó có độ kiểm soát, cảm giác tuyệt vời, và thời gian lưu bóng rất dài. Đó là loại cốt vợt mà các huấn luyện viên luôn giới thiệu cho các cầu thủ trẻ của họ.

Stiga Allround Classic.jpg

Việc thiếu tốc độ trong cốt vợt này có nghĩa là những người mới chơi bóng sẽ an toàn kết hợp các cốt STIGA Allround Classic với các mặt vợt nhanh hiện đại và vẫn còn có rất nhiều độ kiểm soát.

Những lời chỉ trích duy nhất mà tôi đã nghe nói về STIGA Allround Classic là nó có độ rung cao. Một số người nhận thấy điều này gây khó chịu nhưng tôi nghĩ rằng nếu bạn là một người mới chơi bóng thì có thể bạn thậm chí không nhận ra. Điều này chỉ trở thành một vấn đề cần quan tâm nếu bạn là một chuyên gia về trang thiết bị bóng bàn và thử nghiệm rất nhiều cốt vợt khác nhau.
• Mua trên Tabletennis11.com với 29,90 €

Donic Appelgren Allplay

Donic Appelgren Allplay là một cây vợt mức trung bình cổ điển của Thụy Điển đã bán được một số lượng khổng lồ. Nó nhanh hơn so với STIGA Allround Classic một chút nhưng nó vẫn còn thiên về một cây vợt trung bình về tốc độ.

Tôi tin rằng từ "Allplay" đã thực sự nói lên tất cả. Cốt vợt này tạo ra sự dễ dàng khi giật bóng, đập bóng, và các cú tấn công khác. Nhưng nó cũng rất hoàn hảo nếu bạn muốn chặn bóng và kiểm soát bóng, thậm chí khi cắt bóng.
Donic Appelgren Allplay .jpg

Donic Appelgren Allplay ít rung hơn khi so sánh với STIGA Allround Classic. Nó là một cốt vợt mới hơn một chút và một số người tin rằng hãng Donic cố ý sao chép và cải tiến từ các cây vợt Allround Classic. Dường như họ đã thực hiện được một công việc khá tốt!

Cốt vợt Appelgren Allplay là cùng một mức giá như Allround Classic trên Tabletennis11.com ...
• Mua trên Tabletennis11.com với 29,90 €
• Mua trên Megaspin.net với $ 39,95

Những cốt vợt bóng bàn rẻ tiền.

Cốt vợt bóng bàn đắt nhất trên thế giới là Butterfly Zhang Jike Super ZLC. Nó có sẵn với giá $ 412,99 trên Megaspin.net và nhận được những đánh giá hết sức tích cực từ người chơi và các nhận xét là khá giống nhau.

Nếu giá đó dường như là hoàn toàn vô lý, thì đừng lo lắng – Nó phải là như vậy. Trong khi Zhang Jike Super ZLC chắc chắn là một cây vợt rất tốt, thì bạn cũng không nhất thiết phải chi tiêu từng ấy tiền để có được một cái gì đó tốt đẹp. Trong thực tế, có rất nhiều cốt vợt rất tốt chỉ với một phần nhỏ của giá đó.

Những cốt vợt Yinhe.
Nếu bạn đang ở trong tình trạng ngân sách eo hẹp, hoặc chỉ là đang tìm kiếm một cây vợt ban đầu cho bạn, thì tôi nghĩ rằng cốt vợt Yinhe là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Yinhe là một thương hiệu của Trung Quốc chế tạo những cây vợt và mặt vợt rất rẻ có thể được so sánh với các lựa chọn thay thế bởi các thương hiệu đắt tiền.

Cây vợt Yinhe rẻ tiền ưa thích của tôi có sẵn trên Megaspin.net là ...

• Yinhe N-9:


Với giá 13,99 $, đây là cốt vợt rẻ nhất có sẵn trên Megaspin - nhưng nó không phải là một cây vợt tệ trên bất kỳ khía cạnh nào. Trong thực tế, nó đã nhận được rất nhiều ý kiến rất tích cực. Yinhe N-9 là một cây vợt thuần gỗ khá nhanh, với việc kiểm soát bóng tuyệt vời, nó khá cứng. Tôi không thể tin cách nào cây vợt rẻ này được so sánh với các lựa chọn chất lượng tương tự khác. Mua trên Megaspin.net ($ 13,99).

Yinhe_N9.jpg


(Hết phần 3)
 

NTBB

Super Moderators
Những cây vợt bóng bàn tốt nhất.

Phần 4 (và hết):

Những cây vợt nhái.

Tôi đã đề cập ngắn về chủ đề cốt vợt nhái gần đây trong một bài viết, tập trung vào việc làm thế nào để phát hiện thiết bị bóng bàn giả. Ý tưởng cơ sở là một số trong các thương hiệu bóng bàn của Trung Quốc đã cố tình (và khá công khai) tạo ra các phiên bản riêng của chính họ các loại cốt vợt phổ biến.

Rất có thể là một phiên bản nhái của Trung Quốc của cây vợt Butterfly ưa thích của bạn sẽ không có độ chính xác tương tự nhau, nhưng tôi nghĩ rằng bạn sẽ khá ngạc nhiên một số trong những loại vợt nhái đó tốt như thế nào. Hơn nữa, chúng rẻ hơn (phiên bản chính hãng – ND) rất nhiều!

Dưới đây là một vài trong số những cái tốt nhất ...

• Sanwei F3 Pro:
Đây là một bản sao tuyệt vời của những cây vợt phổ biến Timo Boll Spirit và Timo Boll ALC được bán bởi Butterfly. Nó dường như quá tuyệt vời và chỉ với 1 phần 3 giá chính thức! Mua từ Megaspin ($ 49,95).
Cốt vợt Nhái Sanwei E3 Pro.jpg


• Yinhe Pro-Feeling:
Đây là nỗ lực của hãng Yinhe sao chép cốt vợt Viscaria và Timo Boll ALC. Từ vẻ ngoài của nó, họ đã thực hiện một công việc thực sự tốt. Cốt vợt Pro-Feeling thậm chí còn nhanh hơn Viscaria và chỉ gần một nửa giá. Mua từ Megaspin ($ 89,95).
Cốt vợt Nhái Yinhe Pro-Feeling.jpg


• Reactor K-1:
Đây là một phiên bản nhái với giá rất tốt của cốt vợt STIGA Clipper Wood. Nó là một cốt vợt 7 lớp gỗ mềm với tốc độ khá, ở một mức giá thực sự tuyệt vời. Rất đáng để thử. Mua từ Megaspin ($ 29,95).
Cốt vợt Nhái Reactor K-1.jpg



Những cốt vợt sản xuất thủ công.

Những cốt vợt thủ công (làm bằng tay – ND) là một chút gì đó có vẻ “ẩn dật” nhưng tôi đã quan tâm đến chúng một vài năm trước đây và bây giờ cảm thấy như chúng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những người chơi bóng bàn. Xét về tính thẩm mỹ, chắc chắn đây là những cây vợt bóng bàn đẹp nhất hiện có.

Có rất nhiều người chế tác các cây vợt thủ công theo lô nhỏ hoặc riêng cho cá nhân khách hàng. Đối với tôi, mặc dù thế, có 2 công ty nổi bật ...

Những cây vợt OSP

OSP có lẽ là "nhà lãnh đạo thị trường" khi nói đến những cây vợt làm bằng tay và nếu bạn đi đến một câu lạc bộ hay một giải đấu lớn, chắc chắn bạn sẽ thấy một vài người sử dụng cốt vợt OSP. Công ty này hiện có trụ sở tại Hungary.

Thương hiệu này thuộc sở hữu và điều hành bởi ông chủ sản xuất vợt Robert Palatinus, và Laszlo PELI - một chuyên gia về tất cả mọi thứ để làm ra những cây vợt bóng bàn bằng tay. Họ đã quản lý để có được sự cân bằng hợp lý giữa việc có thể sản xuất đủ đáp ứng cho khách hàng ngày càng tăng, trong khi vẫn giữ mô hình sản xuất nhỏ và làm bằng tay.
Handmade OSP.jpg

Cá nhân tôi đã thử OSP Ultimate, OSP Martin và cây vợt mới carbon OSP Ultimate 3CRW.
• Bạn có thể mua vơt OSP từ Megaspin.net

Những cây vợt Animus

Animus là một thương hiệu mới về cốt vợt bóng bàn thủ công ở Ý. Tuy nhiên, họ đã thực hiện một công việc thực sự tốt khi nói đến việc thiết kế và tiếp thị. Tôi luôn luôn nghĩ rằng nhìn chúng thực sự mát mắt.

Tôi nghĩ bạn sẽ được nhìn thấy nhiều hơn từ Animus trong tương lai vì họ có rất nhiều loại gỗ khác nhau và nhiều phong cách để phù hợp với mỗi người chơi.


Handmade Animus.jpg


Tôi vẫn chưa thể thử được bất kỳ cốt vợt Animus nào, nhưng tôi hy vọng sẽ có trên tay mình một cây thật sớm.
• Bạn có thể mua cốt Animus từ Tabletennis11.com

Tóm lược

Có rất nhiều loại vợt có thể mua nhưng thực sự khó để biết nên bắt đầu từ đâu. Tôi hy vọng rằng bài viết trên blog khá dài này của tôi đã cho bạn một vài ý tưởng. Dưới đây là khuyến nghị của tôi ...

Bạn là người mới bắt đầu? Nếu vậy, đừng quan tâm về các loại vợt tùy chỉnh (cốt vợt riêng, mặt vợt riêng – ND). Thay vào đó, hãy mua cho mình một cây vợt bóng bàn dán sẵn tươm tất 1 chút. Một cái gì đó giống như cây Palio Expert 2 là sẽ tốt đẹp.

Bạn đang tìm kiếm cây vợt tùy chỉnh đầu tiên của bạn? Nếu vậy, hãy mua cho mình một cốt vợt thuần gỗ ở mức trung bình về tốc độ (loại cốt ALLROUND – ND). Một cái gì đó giống như cây Donic Appelgren Allplay. Lúc này tránh những cây vợt siêu nhanh.

Bạn là một cầu thủ tấn công có kinh nghiệm? Nếu vậy, bạn có thể không bị nhầm với một cốt Butterfly carbon. Một cái gì đó giống như cây Butterfly Timo Boll ALC là tốt.

Các vợt Butterfly là quá đắt đối với bạn? Nếu vậy, có lẽ cây vợt Tibhar Drinkhall Powerspin Carbon là một lựa chọn tốt. Nó rất giống với cây Timo Boll ALC.

Bạn có một ngân sách thực sự hạn hẹp? Nếu vậy, bạn không thể sai với cây Yinhe N-9 giá 13,99$. Một cây vợt tấn công rất tốt với giá đó.

• Tiền không là vấn đề? Nếu vậy, bạn có thể sẽ thực sự thưởng thức cây Butterfly Zhang Jike Super ZLC có giá 412,99 $. Nó có lẽ là cốt vợt bóng bàn tốt nhất trên thế giới!

Bạn có muốn sở hữu một cốt vợt giống như của tôi? Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn mua Butterfly Timo Boll Spirit. Tôi đã sử dụng nó trong hơn 5 năm và tôi vẫn thích nó.

Như tôi đã nói ở đầu bài viết này, tôi chắc chắn sẽ khuyên bạn nên cố gắng thử các cây vợt và các kết hợp phông mút của người khác trước khi đưa ra quyết định. Tôi chỉ quyết định lấy cây Timo Boll Spirit của tôi sau khi thử vợt của một người bạn và thích nó.

Nhưng hãy nhớ, mua một cốt vợt mới đắt tiền sẽ không biến bạn thành Ma Long. Nó không phải là một viên thuốc kỳ diệu cho sự thành công ngay lập tức. Bạn cần phải đặt công việc vào và thực hiện việc tập luyện. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các điều đó trên trang table tennis coaching (Huấn luyện Bóng bàn - ND) của tôi.

Và xin vui lòng, đừng dành nhiều năm tìm kiếm một cây vợt bóng bàn tốt nhất. Đó là một việc đuổi theo ngỗng hoang mà không có một con ngỗng nào!

Cảm ơn đã theo dõi cho đến lúc này! Nếu bạn nghĩ rằng tôi đã bỏ qua bất cứ điều gì, hoặc nếu bạn muốn chia sẻ về một cây vợt mà bạn đã đánh giá với chúng tôi, thì xin vui lòng để lại một bình luận. Tôi thích nghe từ tất cả các bạn và nhận được phản hồi của bạn.

(Hết)
 

Apis

Thượng Sỹ
Những cây vợt bóng bàn tốt nhất.

Phần 4 (và hết):

Những cây vợt nhái.

Tôi đã đề cập ngắn về chủ đề cốt vợt nhái gần đây trong một bài viết, tập trung vào việc làm thế nào để phát hiện thiết bị bóng bàn giả. Ý tưởng cơ sở là một số trong các thương hiệu bóng bàn của Trung Quốc đã cố tình (và khá công khai) tạo ra các phiên bản riêng của chính họ các loại cốt vợt phổ biến.

Rất có thể là một phiên bản nhái của Trung Quốc của cây vợt Butterfly ưa thích của bạn sẽ không có độ chính xác tương tự nhau, nhưng tôi nghĩ rằng bạn sẽ khá ngạc nhiên một số trong những loại vợt nhái đó tốt như thế nào. Hơn nữa, chúng rẻ hơn (phiên bản chính hãng – ND) rất nhiều!

Dưới đây là một vài trong số những cái tốt nhất ...

• Sanwei F3 Pro:
Đây là một bản sao tuyệt vời của những cây vợt phổ biến Timo Boll Spirit và Timo Boll ALC được bán bởi Butterfly. Nó dường như quá tuyệt vời và chỉ với 1 phần 3 giá chính thức! Mua từ Megaspin ($ 49,95).
View attachment 95257

• Yinhe Pro-Feeling:
Đây là nỗ lực của hãng Yinhe sao chép cốt vợt Viscaria và Timo Boll ALC. Từ vẻ ngoài của nó, họ đã thực hiện một công việc thực sự tốt. Cốt vợt Pro-Feeling thậm chí còn nhanh hơn Viscaria và chỉ gần một nửa giá. Mua từ Megaspin ($ 89,95).
View attachment 95258

• Reactor K-1:
Đây là một phiên bản nhái với giá rất tốt của cốt vợt STIGA Clipper Wood. Nó là một cốt vợt 7 lớp gỗ mềm với tốc độ khá, ở một mức giá thực sự tuyệt vời. Rất đáng để thử. Mua từ Megaspin ($ 29,95).
View attachment 95259


Những cốt vợt sản xuất thủ công.

Những cốt vợt thủ công (làm bằng tay – ND) là một chút gì đó có vẻ “ẩn dật” nhưng tôi đã quan tâm đến chúng một vài năm trước đây và bây giờ cảm thấy như chúng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những người chơi bóng bàn. Xét về tính thẩm mỹ, chắc chắn đây là những cây vợt bóng bàn đẹp nhất hiện có.

Có rất nhiều người chế tác các cây vợt thủ công theo lô nhỏ hoặc riêng cho cá nhân khách hàng. Đối với tôi, mặc dù thế, có 2 công ty nổi bật ...

Những cây vợt OSP

OSP có lẽ là "nhà lãnh đạo thị trường" khi nói đến những cây vợt làm bằng tay và nếu bạn đi đến một câu lạc bộ hay một giải đấu lớn, chắc chắn bạn sẽ thấy một vài người sử dụng cốt vợt OSP. Công ty này hiện có trụ sở tại Hungary.

Thương hiệu này thuộc sở hữu và điều hành bởi ông chủ sản xuất vợt Robert Palatinus, và Laszlo PELI - một chuyên gia về tất cả mọi thứ để làm ra những cây vợt bóng bàn bằng tay. Họ đã quản lý để có được sự cân bằng hợp lý giữa việc có thể sản xuất đủ đáp ứng cho khách hàng ngày càng tăng, trong khi vẫn giữ mô hình sản xuất nhỏ và làm bằng tay.
View attachment 95260
Cá nhân tôi đã thử OSP Ultimate, OSP Martin và cây vợt mới carbon OSP Ultimate 3CRW.
• Bạn có thể mua vơt OSP từ Megaspin.net

Những cây vợt Animus

Animus là một thương hiệu mới về cốt vợt bóng bàn thủ công ở Ý. Tuy nhiên, họ đã thực hiện một công việc thực sự tốt khi nói đến việc thiết kế và tiếp thị. Tôi luôn luôn nghĩ rằng nhìn chúng thực sự mát mắt.

Tôi nghĩ bạn sẽ được nhìn thấy nhiều hơn từ Animus trong tương lai vì họ có rất nhiều loại gỗ khác nhau và nhiều phong cách để phù hợp với mỗi người chơi.


View attachment 95261

Tôi vẫn chưa thể thử được bất kỳ cốt vợt Animus nào, nhưng tôi hy vọng sẽ có trên tay mình một cây thật sớm.
• Bạn có thể mua cốt Animus từ Tabletennis11.com

Tóm lược

Có rất nhiều loại vợt có thể mua nhưng thực sự khó để biết nên bắt đầu từ đâu. Tôi hy vọng rằng bài viết trên blog khá dài này của tôi đã cho bạn một vài ý tưởng. Dưới đây là khuyến nghị của tôi ...

Bạn là người mới bắt đầu? Nếu vậy, đừng quan tâm về các loại vợt tùy chỉnh (cốt vợt riêng, mặt vợt riêng – ND). Thay vào đó, hãy mua cho mình một cây vợt bóng bàn dán sẵn tươm tất 1 chút. Một cái gì đó giống như cây Palio Expert 2 là sẽ tốt đẹp.

Bạn đang tìm kiếm cây vợt tùy chỉnh đầu tiên của bạn? Nếu vậy, hãy mua cho mình một cốt vợt thuần gỗ ở mức trung bình về tốc độ (loại cốt ALLROUND – ND). Một cái gì đó giống như cây Donic Appelgren Allplay. Lúc này tránh những cây vợt siêu nhanh.

Bạn là một cầu thủ tấn công có kinh nghiệm? Nếu vậy, bạn có thể không bị nhầm với một cốt Butterfly carbon. Một cái gì đó giống như cây Butterfly Timo Boll ALC là tốt.

Các vợt Butterfly là quá đắt đối với bạn? Nếu vậy, có lẽ cây vợt Tibhar Drinkhall Powerspin Carbon là một lựa chọn tốt. Nó rất giống với cây Timo Boll ALC.

Bạn có một ngân sách thực sự hạn hẹp? Nếu vậy, bạn không thể sai với cây Yinhe N-9 giá 13,99$. Một cây vợt tấn công rất tốt với giá đó.

• Tiền không là vấn đề? Nếu vậy, bạn có thể sẽ thực sự thưởng thức cây Butterfly Zhang Jike Super ZLC có giá 412,99 $. Nó có lẽ là cốt vợt bóng bàn tốt nhất trên thế giới!

Bạn có muốn sở hữu một cốt vợt giống như của tôi? Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn mua Butterfly Timo Boll Spirit. Tôi đã sử dụng nó trong hơn 5 năm và tôi vẫn thích nó.

Như tôi đã nói ở đầu bài viết này, tôi chắc chắn sẽ khuyên bạn nên cố gắng thử các cây vợt và các kết hợp phông mút của người khác trước khi đưa ra quyết định. Tôi chỉ quyết định lấy cây Timo Boll Spirit của tôi sau khi thử vợt của một người bạn và thích nó.

Nhưng hãy nhớ, mua một cốt vợt mới đắt tiền sẽ không biến bạn thành Ma Long. Nó không phải là một viên thuốc kỳ diệu cho sự thành công ngay lập tức. Bạn cần phải đặt công việc vào và thực hiện việc tập luyện. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các điều đó trên trang table tennis coaching (Huấn luyện Bóng bàn - ND) của tôi.

Và xin vui lòng, đừng dành nhiều năm tìm kiếm một cây vợt bóng bàn tốt nhất. Đó là một việc đuổi theo ngỗng hoang mà không có một con ngỗng nào!

Cảm ơn đã theo dõi cho đến lúc này! Nếu bạn nghĩ rằng tôi đã bỏ qua bất cứ điều gì, hoặc nếu bạn muốn chia sẻ về một cây vợt mà bạn đã đánh giá với chúng tôi, thì xin vui lòng để lại một bình luận. Tôi thích nghe từ tất cả các bạn và nhận được phản hồi của bạn.

(Hết)
Quá sức hay. Hôm nào Bác làm luôn các đôi giày bóng bàn tốt nhất nữa là đẹp. Quần áo thì sao cũng được, bóng là Nitaku số 1 khỏi bàn.
 

luckyluckedh

Đại Uý
Em cũng có lần cần cây 729 dán sẵn rẻ tiền giật hết lực banh vào bàn ầm ầm nghĩ quái lạ sao nó có thể hay hơn cây vợt butterfly của mình, sau này dần ngưng chơi các cốt carbon chuyển sang thuần gỗ mới thấy cái quan trọng hơn đó là "Cảm giác và kiểm soát", cốt allround cho người chơi tất cả những điều này, nhưng đa phần người chơi dễ bị cuốn theo công nghệ của thế giới để mua vợt đắt tiền :rolleyes:
 

NTBB

Super Moderators
Em cũng có lần cần cây 729 dán sẵn rẻ tiền giật hết lực banh vào bàn ầm ầm nghĩ quái lạ sao nó có thể hay hơn cây vợt butterfly của mình, sau này dần ngưng chơi các cốt carbon chuyển sang thuần gỗ mới thấy cái quan trọng hơn đó là "Cảm giác và kiểm soát", cốt allround cho người chơi tất cả những điều này, nhưng đa phần người chơi dễ bị cuốn theo công nghệ của thế giới để mua vợt đắt tiền :rolleyes:

Đúng vậy ! Thế nên nhờ internet, chúng ta tiếp cận được những kiến thức của các chuyên gia, các HLV nhiều kinh nghiệm của nước ngoài, từ đó đỡ phải mò mẫm và mất nhiều thời gian để tìm vũ khí phù hợp cho mình (cả tiết kiệm được tiền bạc nữa).

Đi đến các CLB, thấy rất nhiều người mới tập bóng, cả các em năng khiếu 6, 7 tuổi mà toàn cầm Sardius với Primorac, Schlager, Gegerly .... (dòng TamCa 5000) mà ...kinh hãi !.
 

thành đề

Đại Uý
Đúng vậy ! Thế nên nhờ internet, chúng ta tiếp cận được những kiến thức của các chuyên gia, các HLV nhiều kinh nghiệm của nước ngoài, từ đó đỡ phải mò mẫm và mất nhiều thời gian để tìm vũ khí phù hợp cho mình (cả tiết kiệm được tiền bạc nữa).

Đi đến các CLB, thấy rất nhiều người mới tập bóng, cả các em năng khiếu 6, 7 tuổi mà toàn cầm Sardius với Primorac, Schlager, Gegerly .... (dòng TamCa 5000) mà ...kinh hãi !.
Mà dốt ngoại ngữ như em cũng chịu chết, hi vọng thỉnh thoảng bác lại dịch và post lên cho anh em mở mang kiếng thức
 

NTBB

Super Moderators
Mà dốt ngoại ngữ như em cũng chịu chết, hi vọng thỉnh thoảng bác lại dịch và post lên cho anh em mở mang kiếng thức
Chính vì biết rằng trong tất cả ace bóng bàn, ko phải ai cũng biết tiếng Anh, nên mình mới tranh thủ những lúc rảnh rỗi để dịch các tài liệu hay và bổ ích đăng lên cho mọi người cùng tham khảo. Tài liệu thì rất nhiều, nhưng mình cũng phải chọn lọc để giới thiệu với ace những tài liệu chất lượng, thiết thực. Hy vọng đc ace ủng hộ, giới thiệu cho nhiều người biết để cùng học.
 

thành đề

Đại Uý
Chính vì biết rằng trong tất cả ace bóng bàn, ko phải ai cũng biết tiếng Anh, nên mình mới tranh thủ những lúc rảnh rỗi để dịch các tài liệu hay và bổ ích đăng lên cho mọi người cùng tham khảo. Tài liệu thì rất nhiều, nhưng mình cũng phải chọn lọc để giới thiệu với ace những tài liệu chất lượng, thiết thực. Hy vọng đc ace ủng hộ, giới thiệu cho nhiều người biết để cùng học.
Ủng hộ bác 2 chân 2 tay luôn :D Diễn đàn cũng có mấy bác già làm công tác đào tạo từ xa tốt lắm :)) Ủng hộ các bác :D
 

nb.toan

Thượng Tá
....sau này dần ngưng chơi các cốt carbon chuyển sang thuần gỗ mới thấy cái quan trọng hơn đó là "Cảm giác và kiểm soát", cốt allround cho người chơi tất cả những điều này, nhưng đa phần người chơi dễ bị cuốn theo công nghệ của thế giới để mua vợt đắt tiền :rolleyes:
Bạn nói có lý nhưng không hoàn toàn đúng.

Sức yếu mà cầm Allround thì bóng đi sao nổi, đưa bóng qua mà không làm khó được đối phương thì sao thắng được, ai mà không muốn thắng chứ.

Cốt thuần gỗ cũng có nhiều loại nảy, đàn hồi, nhanh như cốt có carbon vậy nhưng mà dày quá, do đó người ta nghĩ ra việc chèn vào các lớp carbon, Kevlar, glass, ... để vợt mỏng lại, có thể nhẹ hơn, tăng thêm chút quái quái để cuộc chơi thêm thú vị, nhưng mà các lớp này có rẻ đâu, cách xử lý trộn, dán quá phức tạp nên vợt đắt tiền thôi.

Ngoài ra cũng phải tính đến việc các hãng lâu đời có công nghiên cứu ra sản phẩm trước, mà chi phí nghiên cứu thì đâu có rẻ. Còn các nhãn hàng mới bắt chước, ăn cắp công nghệ, chỉ làm ra sp nhái, dù không phải nhái thì khi quảng cáo cũng mượn hơi của các sp danh tiếng, đâu có nghĩ ra được cái mới hơn, bán mắc thì ai mua.

Gỗ già tự nhiên bị tàn phá dữ quá, dần trở nên hiếm, phải nhập lậu/ngoài luồng rất dễ bị quan cảnh bắt, thu hồi nên ít nguyên liệu, nếu có mắc hơn cũng là đương nhiên mà.

Điều quan trọng và rất thực tế nữa là bạn cầm 1 cây vợt tầm thường đến clb thì có bao nhiêu người tiếp bạn, nếu bạn thắng thì cơ hội gặp lại để giao lưu là bn, còn nếu thua thì bạn có nghĩ đến việc đầu tư mới không.

Thế giới bóng bàn có rất nhiều cao thủ được nhiều người ngưỡng mộ và những cao thủ đó không có ai chơi vợt rẻ tiền cả. Và công nghệ cao luôn có chỗ đứng, đồng thời góp phần và hỗ trợ rất lớn cho mọi ngành đó bạn.
 

nb.toan

Thượng Tá
Đúng vậy ! Thế nên nhờ internet, chúng ta tiếp cận được những kiến thức của các chuyên gia, các HLV nhiều kinh nghiệm của nước ngoài, từ đó đỡ phải mò mẫm và mất nhiều thời gian để tìm vũ khí phù hợp cho mình (cả tiết kiệm được tiền bạc nữa).

Đi đến các CLB, thấy rất nhiều người mới tập bóng, cả các em năng khiếu 6, 7 tuổi mà toàn cầm Sardius với Primorac, Schlager, Gegerly .... (dòng TamCa 5000) mà ...kinh hãi !.

Em thấy ở VN mình cũng có nhiều người có kiến thức sâu rộng, chẳng hạn như bác, D9, Trạng ... Cá, v.v., đâu phải cứ nước ngoài là số 1, dù rằng nói ra thì dễ chứ viết ra là cả vấn đề, khó lắm.

Tác giả đã đưa nhiều thông tin có giá trị để tham khảo tuy nhiên lại có vẻ giống quảng cáo sp (cá nhân em thích Tibhar Drinkhall Powerspin), rồi tiếp theo sẽ là hàng loạt các hoạt động săn lùng cốt vợt, hàng tự nhiên khan hiếm, giá có thể tăng cao, lắm lúc khổ thân cho người chơi cả tin, bị lừa mà không biết. Hiếm có người bán DCBB nào tư vấn đúng sp + rẻ cho người mua, chỉ vòng vèo mấy câu “bám lắm, xoáy lắm, nảy lắm, rất ma sát” chán phèo; hoặc họ có hàng gì thì bán hàng đó, sao bán được cái không có; hoặc người chơi không thích của lạ + không tên tuổi + rẻ tiền. Em để ý thấy D9, Hỏa Châu, … có nhiều phân tích đáng giá, sát thực tế của ta hơn.

Chẳng qua câu nói từ 1 người bình thường thì mờ nhạt, không ai quan tâm hoặc không ai tin, nhưng từ 1 người nổi tiếng thì tự nhiên như lời thánh vậy. Có chuyện vui ở nhà em như sau: 1 hôm tình cờ thằng con em 10 tuổi xem tin tức trên TV, nó nghe thấy ông Thủ tướng phát biểu có đoạn "... đâu phải chuyện đơn giản đâu ..." thì nó bật liền "ơ, câu này ba nói hoài, có gì lạ đâu mà mấy người kia vỗ tay". Đấy!

Sp có hàng ngàn loại, đáp ứng nhiều lối chơi khác nhau, người bán dù có chơi bb thì cũng biết qua vài loại. Người chơi nên tham khảo tài liệu của nhà sx, ý kiến bạn chơi, mượn chơi thử trước khi mua là hay nhất; mua đại khi không phù hợp với bàn tay mình, lối chơi /trình độ của mình thì lãng xẹt. Cũng có người chơi theo xu hướng phong trào, mong lên bóng nhanh, mong lên đỉnh cao cho nên chọn vài cây vợt nổi tiếng, đắt tiền để chơi bóng được chuẩn hơn, sát thủ hơn thì cũng có lý đấy chứ. Tác giả cũng có khuyên mua cây đắt tiền. Cách này nhanh, hiệu quả, yên tâm về chất lượng hàng hóa. Chỉ có người chơi tốt, tự tin và can đảm thì mới chọn cây rẻ tiền; còn chơi tàm tạm và vợt thường thì đi đâu cũng dễ nản, loanh quanh lẩn quẩn với vài người chơi ở 1 clb bé tí (em đang nói em đó bác :p).

Mấy em nhỏ năng khiếu có dùng các cây vợt như bác nói thì chắc do tư tưởng "dạy tắt, đón đầu", "tập dùng để làm quen trước" hoặc xài đồ cũ của cha mẹ nó, người quen của nhà nó cho nó thôi. Tụi nó có biết gì đâu, phân biệt được cái gì đâu, toàn là bị áp đặt cả. Thầy nó, cha mẹ nó (nếu biết chơi bb), kể cả ông chủ nhiệm bộ môn bb đều … quá dốt và thiếu vắng trách nhiệm. Em từng cho con đi học bb (em dấu việc em biết bb) để xem thử ông thầy tư vấn DCBB thế nào thì thấy nản kinh khủng, vẽ quá khủng và múa giá búa xua. Sau đó em dẹp cái vụ này luôn, con em cũng chẳng thích môn này.

Giờ đây, bản thân em cũng rất tự tin là có kiến thức tốt mà vẫn ham hố chuyện thay thay đổi đổi hết cốt rồi đến mút do muốn thích nghi với xu hướng mới, có lúc do chán đồ cũ, có lúc chán những đường bóng cũ rích, bọt bèo của bản thân. Cần phải khám phá những điều mới mẻ và tạo sự độc đáo cho riêng mình (cho là vậy nha), cho nên vẫn phải tốn tiền ... nhiều bác ạ.

Nội dung trên có chỗ nào không phù hợp thì bác đừng giận em nha. Bài dịch rất hay và mong bác tiếp tục dịch bài cho mọi người, và hy vọng tiếp tục giao lưu nhiều trận với bác trong thời gian tới.
 

thành đề

Đại Uý
Em thấy ở VN mình cũng có nhiều người có kiến thức sâu rộng, chẳng hạn như bác, D9, Trạng ... Cá, v.v., đâu phải cứ nước ngoài là số 1, dù rằng nói ra thì dễ chứ viết ra là cả vấn đề, khó lắm.

Tác giả đã đưa nhiều thông tin có giá trị để tham khảo tuy nhiên lại có vẻ giống quảng cáo sp (cá nhân em thích Tibhar Drinkhall Powerspin), rồi tiếp theo sẽ là hàng loạt các hoạt động săn lùng cốt vợt, hàng tự nhiên khan hiếm, giá có thể tăng cao, lắm lúc khổ thân cho người chơi cả tin, bị lừa mà không biết. Hiếm có người bán DCBB nào tư vấn đúng sp + rẻ cho người mua, chỉ vòng vèo mấy câu “bám lắm, xoáy lắm, nảy lắm, rất ma sát” chán phèo; hoặc họ có hàng gì thì bán hàng đó, sao bán được cái không có; hoặc người chơi không thích của lạ + không tên tuổi + rẻ tiền. Em để ý thấy D9, Hỏa Châu, … có nhiều phân tích đáng giá, sát thực tế của ta hơn.

Chẳng qua câu nói từ 1 người bình thường thì mờ nhạt, không ai quan tâm hoặc không ai tin, nhưng từ 1 người nổi tiếng thì tự nhiên như lời thánh vậy. Có chuyện vui ở nhà em như sau: 1 hôm tình cờ thằng con em 10 tuổi xem tin tức trên TV, nó nghe thấy ông Thủ tướng phát biểu có đoạn "... đâu phải chuyện đơn giản đâu ..." thì nó bật liền "ơ, câu này ba nói hoài, có gì lạ đâu mà mấy người kia vỗ tay". Đấy!

Sp có hàng ngàn loại, đáp ứng nhiều lối chơi khác nhau, người bán dù có chơi bb thì cũng biết qua vài loại. Người chơi nên tham khảo tài liệu của nhà sx, ý kiến bạn chơi, mượn chơi thử trước khi mua là hay nhất; mua đại khi không phù hợp với bàn tay mình, lối chơi /trình độ của mình thì lãng xẹt. Cũng có người chơi theo xu hướng phong trào, mong lên bóng nhanh, mong lên đỉnh cao cho nên chọn vài cây vợt nổi tiếng, đắt tiền để chơi bóng được chuẩn hơn, sát thủ hơn thì cũng có lý đấy chứ. Tác giả cũng có khuyên mua cây đắt tiền. Cách này nhanh, hiệu quả, yên tâm về chất lượng hàng hóa. Chỉ có người chơi tốt, tự tin và can đảm thì mới chọn cây rẻ tiền; còn chơi tàm tạm và vợt thường thì đi đâu cũng dễ nản, loanh quanh lẩn quẩn với vài người chơi ở 1 clb bé tí (em đang nói em đó bác :p).

Mấy em nhỏ năng khiếu có dùng các cây vợt như bác nói thì chắc do tư tưởng "dạy tắt, đón đầu", "tập dùng để làm quen trước" hoặc xài đồ cũ của cha mẹ nó, người quen của nhà nó cho nó thôi. Tụi nó có biết gì đâu, phân biệt được cái gì đâu, toàn là bị áp đặt cả. Thầy nó, cha mẹ nó (nếu biết chơi bb), kể cả ông chủ nhiệm bộ môn bb đều … quá dốt và thiếu vắng trách nhiệm. Em từng cho con đi học bb (em dấu việc em biết bb) để xem thử ông thầy tư vấn DCBB thế nào thì thấy nản kinh khủng, vẽ quá khủng và múa giá búa xua. Sau đó em dẹp cái vụ này luôn, con em cũng chẳng thích môn này.

Giờ đây, bản thân em cũng rất tự tin là có kiến thức tốt mà vẫn ham hố chuyện thay thay đổi đổi hết cốt rồi đến mút do muốn thích nghi với xu hướng mới, có lúc do chán đồ cũ, có lúc chán những đường bóng cũ rích, bọt bèo của bản thân. Cần phải khám phá những điều mới mẻ và tạo sự độc đáo cho riêng mình (cho là vậy nha), cho nên vẫn phải tốn tiền ... nhiều bác ạ.

Nội dung trên có chỗ nào không phù hợp thì bác đừng giận em nha. Bài dịch rất hay và mong bác tiếp tục dịch bài cho mọi người, và hy vọng tiếp tục giao lưu nhiều trận với bác trong thời gian tới.
em cũng có cái tính ham hố bác ạ :D
 

DrLo

Binh Nhất
Bài viết rất chất lượng. Giải quyết câu hỏi muôn thủa của anh em mê bóng bàn.
Cảm ơn bác chủ thớt!
 

nb.toan

Thượng Tá
Sự thật là cần phải thử nhiều cây vợt khác nhau, cây nào phù hợp và hiệu quả với lối đánh của mình nhất thì đó là cây vợt tốt nhất. Cách này tốn kém kinh khủng nhưng phải chịu thôi :p.

Những cây vợt vẫn còn nằm đâu đó trong nhà, dù có thể lâu rồi không được sờ tới, cũng được xem là những cây vợt tốt nhất.

(chém gió tí, :))
 

Tu_Snake

Binh Nhì
Trong những cốt được nhắc tới trong bài viết thì em đã được thử Sanwei F3 Pro (đơn giản vì nó rẻ), tưởng nó chỉ đánh thường thường nhưng ai ngờ cũng khá nảy (dùng với mặt Mizuno T45), sau này lúc biết hơn về bóng bàn em mới để ý chất liệu nó cũng khá cao cấp, chắc vì thương hiệu mới nên rẻ; cảm giác nó khá giống sardius và timo boll spirit
 

Bình luận từ Facebook

Top