NHỮNG LỰA CHỌN THAY THẾ CHO TENERGY 05

NTBB

Super Moderators
Mình sưu tầm được một bài của HLV người Anh Ben Larcombe nói về những lựa chọn để thay thế tốt cho mặt Tenergy 05, mà lại rẻ tiền hơn. Tuy bài này Ben Larcombe viết từ cuối năm 2012, nhưng về mặt kỹ thuật, nó vẫn có nhiều khía cạnh mà chúng ta có thể xem xét và áp dụng - và thực tế Ben Larcombe cũng đã cập nhật các thông tin liên quan cho đến cuối năm 2015. Bài khá dài, mình sẽ dịch dần và post lên đây cho ace yêu thích BB tham khảo.

Bài viết có tựa đề :

CÁC THAY THẾ CHO TENERGY 05 & CÁC LOẠI MÚT TỐT NHẤT

Ten 05.jpg

Mời ACE đón xem !


 
Last edited by a moderator:

NTBB

Super Moderators
CÁC THAY THẾ CHO TENERGY 05 & CÁC LOẠI MÚT TỐT NHẤT
(Tác giả: Ben Larcombe - HLV Anh Quốc
Dịch: NTBB)
------------------------------------------------------------------------------------------
Bài 1.

Nếu bạn đã từng chơi với Tenergy, có thể bạn đã tự hỏi có bất kỳ loại mút nào tốt để lựa chọn thay thế Tenergy 05. Kể từ khi được lưu hành vào năm 2008, Tenergy 05 thực tế đã được tôn thờ bởi nhiều người chơi bóng bàn trên toàn thế giới!

Hãng Butterfly đã mô tả nó như là một loại "mút bóng bàn tốt nhất thế giới". Nó được sử dụng bởi hầu như tất cả các cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhiều người thậm chí mô tả một cảm nhận "không bao giờ có thể quay trở lại loại mút khác" sau khi chơi với nó. Nhưng vấn đề là gì ? Vâng, đó là nó quá đắt!

Tại Anh, Tenergy 05 được bán với giá 44,99 bảng. Tại Mỹ, 74,99 đô la. Và đó là với 1 miếng! Rõ ràng bạn cần 2 miếng mút để chơi. Vì vậy, bạn cần phải kiếm 90 bảng (150 đô la) cho mỗi lần thay mút và có thể bạn sẽ cần phải thay đổi ít nhất 2 hoặc 3 lần một năm. Như vậy nhiều tiền quá!

Vậy, có lựa chọn thay thế nào rẻ hơn Tenergy 05? Vâng, đó là những gì mà tôi sẽ tìm hiểu trong bài này.

Trong thực tế, Tenergy đã trở nên quá nổi trội như là một loại mút bóng bàn tốt nhất, nhưng bài này sẽ thực sự xem xét các loại mút bóng bàn tốt nhất hiện nay, ngoài series Tenergy. Khi mọi người hỏi các loại mút bóng bàn giống như Tenergy là họ thường có ý là: "Tôi không thể đủ khả năng chơi Tenergy, những loại nào khác là tốt".

Nếu giá cả là một lựa chọn, tôi rất có thể khuyên bạn nên mua từ webTabletennis11.com. Họ không chỉ cung cấp giá bán tuyệt vời trên tất cả các sản phẩm của họ, mà họ còn khuyến mãi cho bạn 25% trên tổng số tiền của bạn nếu bạn bỏ ra hơn 250 Ơrô trên số lượng mút hoặc cốt vợt. Điều đó thường có nghĩa là nếu bạn mua 6 mặt mút cùng một lúc (đủ để dung đến hết mùa trong năm), bạn có thể nhận được lên đến 35% những gì bạn có thể thanh toán tại các nhà bán lẻ bóng bàn khác. Các tín hiệu đó như là một ý tưởng khá tốt đối với tôi!

(Bài này ban đầu được viết vào tháng Mười năm 2012 nhưng đã được sửa đổi vào tháng 12 năm 2015 để nó được cập nhật).

Tibhar Evolution MX-P: Mặt mút yêu thích nhất của tôi.

Tôi đã là một "người sử dụng Tenergy" từ năm 2008. Tôi đã cố gắng thử một thời gian ngắn mặt mút Stiga Calibra LT trong năm 2010 nhưng đã nhanh chóng quay trở lại với Tenergy trong vòng một vài tuần.

Trở lại năm 2012, khi lần đầu tiên tôi viết bài blog này, tôi kết luận rằng Tenergy vẫn là tốt nhất và khuyên mọi người cần suy nghĩ cẩn thận trước khi mua cái gọi là “những thay thế". Dưới đây là những gì tôi đã nói ...

“Đối với tôi, tôi đã gắn bó với Tenergy!

Trong quan điểm của tôi, nó vẫn là loại mút tốt nhất có sẵn tại thời điểm này và không có gì có thể so sánh. Vâng, chỉ có giá quá cao là duy nhất khó chấp nhận.

Hãy nhớ rằng, có thể cũng bị mua các loại mút mới đắt tiền mà bạn không thích. Tôi đã bỏ ra cho 2 mặt Calibra LT và đã không bao giờ chơi một trận thi đấu với chúng! Nếu bạn không hoàn toàn hài lòng với sự thay thế rẻ hơn của bạn, là bạn đã lãng phí một số tiền khá. Ít nhất là với Tenergy, bạn biết là bạn sẽ được hạnh phúc. Chưa nói đến sự ảnh hưởng có thể có đến tâm lý thi đấu với mặt mút mà bạn tin là không đạt tiêu chuẩn có trên hiệu suất thi đấu của bạn.

Tôi tin rằng khoảng cách giữa Tenergy 05 và phần còn lại đang được thu hẹp, nhưng lúc này nó hoàn toàn chưa được nêu ra. Đó là lý do tại sao hãng Butterfly có thể tính giá quá cao!"

Tôi hài lòng để nói rằng kể từ đó rất nhiều thứ đã thay đổi.

Bây giờ tôi đã rời xa Tenergy và đang vui vẻ chơi với Evolution MX-P của Tibhar. Trong quan điểm của tôi, MX-P là khá giống Tenergy 05 về mọi mặt, ngoại trừ giá. Tôi đã hầu như không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào từ khi chuyển đổi.

Và không chỉ mình tôi thấy vậy...

VĐV số 1 nước Anh, Paul Drinkhall cũng đang sử dụng Tibhar Evolution MX-P, trước đây anh ta đã chơi với Tenergy 05 trên cả 2 mặt vợt trong nhiều năm. Anh ta đã có một số trận thắng hay nhất trong sự nghiệp của mình với mặt mút mới. Vladimir Samsonov là một cầu thủ hàng đầu khác cũng sử dụng các mặt mút này.

Series mặt mút Evolution là câu trả lời của Tibhar đối với Tenergy. Chúng có lớp mặt và lớp lót rất giống nhau, và được chế tạo tại Nhật Bản (thay vì chỉ một loại mút khác của Đức với một cái tên khác).

Tibhar Evolution MX-P.jpg


Có 4 loại (MX-P, MX-S, FX-P và EL-P) nhưng tôi sẽ tập trung vào MX-P vì đó là mặt mút nhanh nhất và giống Tenergy 05 nhất.

So sánh nó với Tenergy ...
• Nó có lớp lót tương tự (nhìn và cảm nhận)
• Nó có tốc độ tương đương
• Nó có góc bắn vòng cung cao tương tự

Với độ kiểm soát cao và ít nhất là tốc độ và độ xoáy tốt, nếu không muốn nói là tốt hơn, Evolution MX-P là một thay thế cho Tenergy 05 chính hãng. Thực tế là gần đây Tibhar vẫn chưa thay thế Evolution bằng một phiên bản mới hơn, ngoài ra nó đang rất có triển vọng vì nó cho thấy họ rất hài lòng với hiệu quả của nó. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế cho
Tenergy 05, tôi mạnh dạn khuyên hãy chọn MX-P.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về Tibhar Tiến hóa MX-P Tôi đề nghị bạn đọc phần review đầy đủ của tôi ở đây (Có 1 bài review riêng về Tibhar Evolution MX-P, sẽ được giới thiệu sau - ND).

Bạn có thể mua Tibhar Evolution MX-P với 44,90 Ơ rô/ 1 mặt từ web Tabletennis11 (khoảng 32 bảng hoặc 49 đô la). Hoặc, nếu bạn mua đủ mút để đánh hết mùa (6 mặt MX-P), bạn có thể tiết kiệm được cho mình 25%.

Tibhar Evolution MX-P 1.jpg


6 mặt MX-P từ Tabletennis11 = 202,05 Ơ rô (hoặc 33,67 ơ rô/mặt, khoảng 24 bảng hoặc 37 đô la).

Như vậy là giảm được giá tới gần 1 nửa so với Tenergy. Giá trị tuyệt vời từ Tabletennis11. Tôi thật không thể tin rằng tôi đang tiết kiệm được nhiều tiền như vậy - 125 bảng một năm!

(Còn tiếp)
 
Last edited by a moderator:

push

Trung Uý
Sốt ruột với bài viết của bác NTBB quá.
Hi, Bác tranh thủ nghỉ Tết, dịch cho anh em tham khảo với ạ. Cảm ơn bác!
 

NTBB

Super Moderators
CÁC THAY THẾ CHO TENERGY 05 & CÁC LOẠI MÚT TỐT NHẤT (Tiếp)
(Tác giả: Ben Larcombe - HLV Anh Quốc
Dịch: NTBB)
------------------------------------------------------------------------------------------
Bài 2.

Những loại mút khác có thể thay thế Tenergy 05.

Tôi không nghĩ rằng bạn cần phải tìm xa hơn bất kỳ loại nào khác MX-P để thay thế cho T05 hoàn hảo. Nó không chỉ có tính năng tuyệt vời, mà nó còn là một trong những loại mút bóng bàn tốt nhất hiện có. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó khác thì ở đây là một danh sách của tất cả các loại mút hiện hành từ các thương hiệu hàng đầu.

Đây là tất cả các loại mút tấn công (các loại mút có tốc độ cao hoặc độ xoáy cao), là sự lựa chọn phổ biến trong các cầu thủ hàng đầu. Mỗi thương hiệu dường như có một series được nâng cấp theo cách để so sánh nó với series Tenergy.

• Adidas Tenzone
• Andro Rasant
• DHS Hurricane
• Donic Bluefire
• Gewo Hype
• Joola Rhyzm
• Nittaku Fastarc
• Stiga Airoc
• TSP Agrit
• Victas V>
• Xiom Omega
• Yasaka Rakza

Tôi sẽ xem xét từng loại mút và cho ý kiến về tính năng và giá cả của chúng.

Adidas Tenzone.

Khi lần đầu tiên tôi nghe nói rằng hãng Adidas chế tạo mút bóng bàn, tôi đã nghĩ rằng đây có thể là một thảm họa. Hoặc là một thảm họa, hoặc là thứ vô giá trị đắt đỏ mà chỉ đơn giản là phải trả tiền mặt cho cái tên thương hiệu Adidas đã bán mút kém chất lượng với giá tiêu chuẩn. Nhưng tôi hài lòng để nói rằng tôi đã sai!

Ngay từ khi bắt đầu (tôi nghĩ rằng họ bắt đầu bán mút bóng bàn vào năm 2011) Adidas đã cho ra một loạt các loại mút có chất lượng thực sự cao và gây ấn tượng cho cộng đồng bóng bàn với những gì họ đã cung cấp.

tenzone-ultra-500x373.jpg


Series mút Adidas TenZone được chế tạo không hề cố gắng che giấu một thực tế là chúng được thiết kế giống như mút Tenergy của hãng Butterfly. Tuy nhiên, họ đã thực hiện rất tốt và nhận được sự đánh giá tích cực.

Dưới đây là một nhận xét trên web Megaspin ...

"Nhìn chung, mặt mút Adidas TenZone có thể được cho là rất nhanh, với độ xoáy trên trung bình. Tốc độ của nó có thể sánh được với Tenergy 05, Hexer và Calibra. Nó tương tự như Calibra LT nhưng xoáy hơn một chút. Nó được thiết kế cho lối đánh tốc độ và nó có tốc độ rất cao. Tôi rất thích phản công và đập bóng với loại mút này từ xa bàn. Việc trả các cú giao bóng xoáy là dễ dàng vì mặt mút này không nhạy cảm với xoáy đến (ít ăn xoáy – ND). Ngoài ra mút này cũng ở mức trên trung bình trong việc chặn bóng. Tôi khuyên loại mút này chỉ dành cho các VĐV nâng cao vì đây không phải là đồ chơi của tất cả mọi người".

Adidas TenZone Ultra đã được phát hành vào năm 2013 và tôi đã may mắn nhận được một mặt mút này sớm để thử. Bạn có thể đọc review đầy đủ của tôi về mút này ở đây (sẽ có 1 bài giới thiệu riêng về Adidas TenZone Ultra - ND).

Từ tất cả những gì mà tôi đã nghe thì nó rõ ràng một cải tiến trên Tenzone ban đầu và nhận được nhiều đánh giá tốt.

Tôi đã để nó lại đấy cho đến khi tôi bắt đầu đọc được về mút Adidas P7. Mút này đã nhận được rất nhiều nhận xét tích cực. Nhiều quá, và thực tế là tôi đã bị hấp dẫn mua một mặt và thử nó ra bản thân mình! Mọi người dường như đều thích mút này. Nó đặc biệt xoáy mà còn cung cấp cho bạn tốc độ và độ kiểm soát mà bạn cần. Đó thực sự là một mặt mút tấn công và có giá bán tốt nhất của hãng Megaspin.

Adidas P7 cũng là mặt mút được đánh giá cao nhất trên web TableTannisDB!

Nhược điểm duy nhất với các loại mặt mút Adidas là giá. Tất cả chúng đều khá đắt.
Trên Megaspin (ở Mỹ) Tenzone Ultra là 64,95 đô la, P7 là 59,95 đô la và Tenzone là 59,46 đô la.
Tại TeesSport (ở Anh) Tenzone Ultra là 39,99 bảng, P7 là 35,99 bảng và Tenzone là 39,99 bảng.
So sánh với Tenergy 05 hiện có giá 64,99 đô la và 49,99 bảng, và bạn sẽ thấy rằng bạn không tiết kiệm được nhiều. Tại Mỹ, các mút Tenergy và Adidas là khoảng cùng một mức giá. Ở Anh, nếu bạn đang tìm kiếm để tiết kiệm một chút tiền, thì mút P7 có lẽ là đặt cược tốt nhất cho bạn với 14 bảng rẻ hơn so với Tenergy.

Các loại mút Adidas được coi là khá tốt nhưng chúng ta hãy xem những lựa chọn khác.

(Còn tiếp)
 
Last edited by a moderator:

tibhar_vn

Thượng Tá
Như bên tabletennis11 nếu mua trên 300 euro thì giảm 30% vậy bác nào mua evolution mxp thi cần lập nhom 8, 9 ng gì đó đặt hàng thì quy ra mỗi ng chỉ tốn khoảng 650k đổ lại/mặt rẻ hơn nhiều so với 990k :rolleyes:
Giá đó chưa bao gồm thuế VAT và nhập khẩu quy định của VN bạn nhé, bạn cứ hỏi các đơn vị hay older trên web thế giới về sẽ biết có thêm khoản thuế, phí này nữa.
 

langngoi

Đại Tá
Giá đó chưa bao gồm thuế VAT và nhập khẩu quy định của VN bạn nhé, bạn cứ hỏi các đơn vị hay older trên web thế giới về sẽ biết có thêm khoản thuế, phí này nữa.
:D order về VN thì sẽ ko phải đóng thuế VAT bên đó, khi về đến VN vì mua nhỏ lẻ sl ít, nên thật sự nó sẽ được cho vào hạng mục hàng phi thương mại ko bị áp thuế, nhưng đương nhiên các cụ HQ sẽ ko đồng ý cho không biếu không, nên sẽ áp 1 mức phí ví dụ(bỏ túi), chứ ko phải mức 5% cho đồ bóng bàn.
 

NTBB

Super Moderators
CÁC THAY THẾ CHO TENERGY 05 & CÁC LOẠI MÚT TỐT NHẤT (Tiếp)
(Tác giả: Ben Larcombe - HLV Anh Quốc
Dịch: NTBB)
------------------------------------------------------------------------------------------
Bài 3.

Andro Rasant.
Series mút tấn công hàng đầu của hãng Andro được gọi là Rasant. Có 3 loại: Rasant, Rasant Powersponge, và Rasant Turbo.

Rasant có cảm giác khá mềm mại, khi so sánh với Tenergy, nó đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những người chơi khác. Miếng lót màu xanh lá cây cũng là một sự chuyển biến tiên phong!

Andro Rasant.jpg


Hãng Andro mô tả Rasant là có lớp lót "trung bình", có nghĩa là không cứng mà cũng không mềm, nhưng rõ ràng điều này là khá chủ quan và cảm giác sẽ khác nhau dựa trên loại lót nào mà bạn đang sử dụng. Để so sánh 3 loại mút Rasant : Rasant Turbo có lót cứng hơn Rasant và Rasant Powersponge có lót mềm hơn Rasant.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thay thế thực sự cho Tenergy 05 thì Rasant Turbo có lẽ là khả dĩ nhất vì Tenergy 05 vốn có lớp lót khá cứng. Nếu bạn ưa thích các loại mặt mút châu Âu mềm mại hơn thì bạn có thể có được điều đó với Rasant hoặc thậm chí với Rasant Powersponge.

Đây là review về Rasant Turbo từ web Megaspin so sánh với Tenergy ...

"Tôi có 1 mặt Andro Rasant Turbo (2.1mm) trên cây Timo Boll ALC của tôi và nó thật tuyệt vời. Các cú giật của tôi rất nhanh với tốc độ cao hơn so với bất kỳ mút Tenergy nào và có độ kiểm soát rất cao. Khi lần đầu tiên tôi chơi với Andro Rasant Turbo thấy nó rất khác với tất cả các loại mút Tenergy nhưng khi tôi thích nghi với nó thì tôi bắt đầu chỉ thích sử dụng nó".

Giả định là cùng một độ xoáy tác động vào 3 mặt mút nói trên. Rasant Turbo sẽ là nhanh nhất trong 3 loại, và Rasant Powersponge là chậm nhất. Ngược lại, Rasant Powersponge kiểm soát tốt nhất, trong khi Rasant Turbo kiểm soát kém nhất.

Video sau đây, được sản xuất bởi hang Andro, khá thú vị. Nó không cung cấp cho bạn nhiều thông tin về cách thức chơi mặt mút, nhưng nó mang lại một sự hiểu biết sâu sắc vào quá trình phía sau việc thiết kế và sản xuất mặt mút.

https://youtu.be/vdhGxd-oxas

Nếu bạn đang tìm kiếm sự thay thế tốt nhất Tenergy 05 từ Andro thì tôi sẽ khuyên nên sử dụng Rasant Turbo. Nếu bạn là 1 người chơi bóng trung dung đang tìm kiếm các loại mặt mút chất lượng cao cung cấp cho bạn rất nhiều xoáy nhưng cũng có độ kiểm soát cao thì có lẽ Rasant Powersponge là phù hợp hơn.

Andro Rasant Turbo là mặt mút đứng thứ 2 trên bảng so sánh và review trong trang web TableTennisDB.com!

Cả 3 loại mút (Rasant, Rasant Turbo và Rasant Powersponge) có giá 52,95 đô la, rẻ hơn một chút so với các loại mút Tenergy và Adidas.

Bạn cũng có thể mua mặt mút Andro Rasant từ web Tabletennis11 với giá 46,94 Ơ rô, nhưng hãy nhớ: chi hơn 250 Ơ rô thì sẽ nhận được sự giảm giá 25%. Như vậy, nếu bạn mua 6 miếng sẽ mang lại giá đúng giảm xuống 35 Ơ rô (25 bảng hoặc 38 đô la). Vận chuyển trên toàn thế giới là miễn phí!

Giá tại Tabletennis11 là tốt một cách bất ngờ với chiết khấu 25%!
Các mặt mút Andro Rasant có giá 38 bảng một miếng, nếu bạn mua từ TeesSport ở Anh. Mua từ Tabletennis11 là 25 bảng, tương đương với tiết kiệm được 34%.

(Còn tiếp)
 

luckyluckedh

Đại Uý
Mình thấy fastarc G1 cũng giống TER 05 mà
Đang đánh fast arc g1, có cùng cảm nhận như bác, giống ten 05 về xoáy tuy nhiên tốc độ chậm hơn. Nếu đánh giá về speed và spin thì em thấy nc ngoài đánh giá evolution hơn hẳn, nó có tốc độ của dòng mút bọt khí và xoáy của dòng mút tacky. Nghe đồn là thế còn thật sự thế nào em chưa biết ^^!
 

Bình luận từ Facebook

Top