Chia tay diễn đàn , ra đi thanh thản

Status
Không mở trả lời sau này.

vinhlocht

Đại Uý
Kính gửi Chú :
bản thân cháu đã rời diễn đàn đúng 3 năm 9 tháng vì có nhiều vấn đề nhưng không có nghĩa cháu đoạn tuyệt hẳn với diễn đàn này , cháu vẫn âm thầm theo dõi từng bước đi nhịp thở của diễn đàn này. Thấy có nhiều cái được và nhiều cái chưa được nên cần có những người như chú , chú út....vv . Nay chú viết như này thì cháu cũng chẳng biết nói với chú làm sao nhưng trên hết là tôn trọng quyết định cuối cùng của chú vì không tham gia diễn đàn không có nghĩa là không quan tâm tới cộng đồng bóng bàn nghiệp dư của chúng ta .
Chúc chú sức khỏe hạnh phúc và thành công trong cuộc sống
Trân trọng
Ps : Không bất cứ một ai sống trên cuộc đời này được tự cho mình cái quyền chửi bới , thóa mạ và khinh thường người khác
 

thanglong78

Thượng Tá
Chẳng nên buồn lâu anh ạ...

Cuộc đời dân ham thích bóng bàn mến mộ nhau ban đầu chỉ vì trình độ hơn nhau ít bóng; nhưng chơi với nhau lâu vì tôn trọng cách sống và cách cư xử của nhau.

Người tốt và thân thiện thì bạn hữu không thiếu, chỉ tiếc nhất là không có đủ thời gian để chu du khắp chốn giang hồ mà vung gươm luận kiếm cùng anh hùng hào kiệt trong thiên hạ, nhà không đủ rượu ngon để tiếp đãi bạn hiền...

Thế nên, chẳng tiếc làm gì anh ạ... Diễn đàn là ảo, bạn bè là thực.. Đêm khuya, chẳng dám nói nhiều lời, kính cẩn nâng ly mời anh một chén rượu...Mình cùng say anh nhé.. !
 

meoluoitmb

Đại Tá
Bạn nói ... KHÔNG CHUẨN ... diển đàn dạo này rất được quan tâm ... nhưng sự quan tâm dường như không như các ae hình dung. Cách đây không lâu ( chừng 1 vài giờ thôi ) trong bài " Tâm sự từ Macao " ( http://bongban.org/threads/tam-su-tu-ma-cao.31544/#post-429278 ) nói lên tâm tư & phong cách viết bài của Macao ( tương tự Sơn Can Lộc ) là hay chọc ngoáy, thậm chí chửi bới thoái mạ người khác . KTT có vào góp ý chân thành 1 câu ngắn gọn. Thế nhưng lúc này lời góp ý này đã bị xóa mất. Sự quan tâm nhanh nhẩu này làm KTT suy nghĩ Ban Quản Trị , các Mod diển đàn đang suy nghĩ gì , định hướng phương châm hoạt động diển đàn như thế nào mà hành xử như thế.

Hành xử như vậy chính là cổ vủ, đồng ý với cách suy nghĩ và ứng xử của Macao, của Sơn Can Lộc là đúng đắn, chuẩn mực. Nếu thế thì những member như Drhongson hay những người tương tự thế " lượn nhanh đi cho nước nó trong " là điều tất yếu.
Hồi nãy e vẫn mở cái topic đó và vẫn còn nguyên tất cả các bài chưa bị xoá, hiện giờ e chưa đóng tab đó lại và tất cả vẫn y nguyên. E thấy bài của bác KTT góp ý rất chân thành nhưng tất cả các bài bị xoá hết hiện giờ chỉ còn 2 bài: 1 của chủ thớt và 1 của Mod thôi.
Nội dung góp ý của bác KTT đây: "Dù sao cũng không thích cách ứng xử này. Một tiền lệ cực kỳ xấu khi từ nay mọi người đều có quyền ném đá thẳng vào mặt nhau, thậm chí chửi thề văng tục thoải mái rồi ... cười trừ mà rằng " tôi muốn diển đàn sôi động lên nên mới post kiểu này đấy ". Xong hòa cả làng ... còn người bị xúc phạm thì sao ?"
-------
Mod nào xoá bài của bác KTT lên tiếng đi, lý do xoá là sao. Giải thích cho ae thông đi. Có 1 sự nản không hề nhẹ rồi anh Thắng ơi.
---////////--/
Lên tiếng đi chứ đừng ngồi đọc không vậy. Không thì xin mời xoá hết đi, để lại mỗi bài chia tay của anh sơn thôi.
 

hungtv2002

Đại Tá
Hồi nãy e vẫn mở cái topic đó và vẫn còn nguyên tất cả các bài chưa bị xoá, hiện giờ e chưa đóng tab đó lại và tất cả vẫn y nguyên. E thấy bài của bác KTT góp ý rất chân thành nhưng tất cả các bài bị xoá hết hiện giờ chỉ còn 2 bài: 1 của chủ thớt và 1 của Mod thôi.
Nội dung góp ý của bác KTT đây: "Dù sao cũng không thích cách ứng xử này. Một tiền lệ cực kỳ xấu khi từ nay mọi người đều có quyền ném đá thẳng vào mặt nhau, thậm chí chửi thề văng tục thoải mái rồi ... cười trừ mà rằng " tôi muốn diển đàn sôi động lên nên mới post kiểu này đấy ". Xong hòa cả làng ... còn người bị xúc phạm thì sao ?"
Bác như cia ấy. Cái gì cũng có lưu trữ...
 

o3ma

Đại Tá
Bác như cia ấy. Cái gì cũng có lưu trữ...
Tại tôi là 1 trong những người đầu tiên đọc cái topic của ông chủ thớt đó. Tiêu đề hiện nay cũng đã bị sửa rồi, khi thấy topic viết theo kiểu ngôn từ, cách giãi bày không hợp lý đó (tôi cho là như thế nhưng cũng có người ủng hộ) thì cũng có để ý xem diễn biến ra sao, đến đoạn cuối mở ra xem và cứ để vậy không đóng tab lại nên nó còn.
 

boll_boll

Moderator
1 nick post bài nhưng IP từ 2 nơi Bắc- Nam như thế này có vẻ cũng lạ.
ip by ManLee411, on Flickr
Mình tham gia diễn đàn từ năm 2007, hầu hết mọi chuyện sóng gió trên diễn đàn mình đều từng chứng kiến. Chuyện đả kích làm mếch lòng người này người kia không có gì là lạ.
Mời các bác đọc qua bài này của MA CAO viết trong topic và đã bị xóa rồi
http://www.bongban.org/threads/giai-vo-dich-bong-ban-toan-quoc-2014-dac-lac-4-10-9.29675/page-11
-------------
Bị bác Sơn mắng quá nên đầu óc mụ mẫm, không suy nghĩ được gì cả. Sáng nay tỉnh táo, viết vài lời về đề tài này đây. Mong các bác chém thoải mái nhé!

Thực tình E đọc 12 trang mà chả thấy ai giải thích được tại sao BB TQ quá mạnh như cái tiêu đề hoành tráng!? Chỉ toàn chém gió là chính! (bệnh cũ của E tái phát rồi! hix). Chú Út NTBB thì dịch từ những bài viết sẵn chả thấy có gì liên quan, chẳng qua là mô tả sự khắc nghiệt của các giải BB TQ, rồi lại các bác tranh cãi TQ mạnh vì phát triển thể thao học đường, đông dân, sự khổ luyện, v.v. Rồi chính A. Gót, sau khi kể lể về thời gian ở TQ, dịch lời bình luận các trận đấu, rồi cuối cùng cũng quay về “lãi nhãi” cái vụ mút tàu. bác tổng thống, archer, tuyetchieu, duclm80, thì toàn nói vu vơ, v.v. A. bachikho thì gợi ý xạo xạo là chính (giống em), kỹ thuật BH là cái quái gì hả A. Thắng. Tâng bốc lẫn nhau! Hehe!

Thật sự nếu các A muốn nghiên cứu về kỹ thuật, thì xin mời qua bongbansaigon, ở đấy có cả 1 kho tàng kiến thức BB khổng lồ đấy các A ạ!

Ấy ấy, nói vui thôi! Nghiêm túc nè:

Thực ra, những cái các A nói về tại sao BB TQ quá mạnh thì mọi người chơi BB đều biết, chả có gì mới ! Vậy cái cơ bản là gì ?

Có 1 câu gói gọn trong hơn 10 từ của A. Gost là: “TQ bước lên tột đỉnh vinh quang là nhờ hệ thống vĩ đại”. Cái này mới là cái gốc rễ và giải quyết mọi VĐ nè!

Vậy hệ thống vĩ đại này là cái gì?

- Các chính sánh hợp lý và hỗ trợ từ nhà nước

- Quản lý tốt

- Con người giỏi

- Đào tạo

- Khoa học thể thao

- Các nhà tài trợ

- Hệ thống thi đấu

- Và còn rất nhiều yếu tố khác.

Hệ thống này nó phối hợp nhau hoàn hảo, từng bước một đưa BB TQ bá chủ thiên hạ. Từ đây quy luật cạnh tranh và đào thải mới phát huy tác dụng, năm nay giỏi, năm sau có người giỏi hơn, các nhà đầu tư, các nhà tài trợ chen chân nhảy vào, khoa học thể thao phát triển, hệ thống thi đấu ngày càng cạnh tranh hơn, … ôi nhiều lắm các A ạ. Và hệ thống vĩ đại này đã và đang mang lại thành công vĩ đại cho BB TQ. Nó là như thế, chứ kg phải vì cái mút tàu vớ vẩn, tập luyện 365 ngày/ năm, bàn bê tông khắp mọi nơi, giải VĐQG mạnh hay nhiều người chơi BB gì cả. Những thứ này là hệ quả tất yếu từ một hệ thống phát triển tốt

Ngoài ra, Các A nên biết TQ có những lợi thế vô cùng lớn để làm cho cái hệ thống vĩ đại này thăng hoa mà E kg thấy A nào biết hết, đó là

- TQ là một nước có nền KT phát triển rất mạnh từ 30-40 chục năm trước (thế nên các nước phương Tây mới lo ngại)

- TQ từ lâu đã là một cường quốc về thể thao! Luôn đứng trong top 3 thế giới, và kỳ Olympic vừa rồi ở Bắc Kinh, TQ đứng nhất toàn đòan! Thế nên với một ngành “công nghệ” thể thao phát triển như vậy, thì họ thành công trong BB kg là chuyện lạ!

Các A đã hiểu chưa? Hay vẫn còn mơ hồ về cái phạm trù trừu tượng này?

Thôi E xin đưa ra 3 VD, 1 nhỏ, 1 lớn, 1 về BB để các A hiểu thêm.

VD nhỏ: trong 1 GĐ có 5 người gồm 2 vợ chồng, 2 con và 1 người giúp việc. Để GĐ vận hành tốt thì cha mẹ phải là người cầm chịch, là người đưa ra “chính sách” đúng đắn, giao nhiệm vụ, v.v. Sau đó, mỗi người có 1 trách nhiệm và làm tốt công việc của mình, song song đó là phối hợp với nhau tốt, từ đó sẽ cho ra cái kết quả tốt dần lên và sẽ tốt mãi. Nếu mọi người “làm việc” với nhau kg tốt thì cho ra kết quả tệ hại và ngày cành tệ!

Các A có thấy gì sau VD này chưa?

VD lớn: cách đây vài tháng Bộ GD-DT đưa ra đề án mấy chục ngàn tỷ đồng để nâng cấp nền giáo dục. Đọc cái đề án mà các vị tiến sĩ, phó GS và GS, các ông “tai to mặt lớn” soạn thảo mà thấy quá nực cười. Các vị này quá ngây thơ và kg hiểu cái dek gì thế nào là hệ thống (giống các A đấy! hehe).

OK việc thay đổi giáo trình là trong tầm tay! Các cụ có thể mua các giáo trình nước ngoài, sau đó chỉnh sửa cho phù hợp với thực tế VN. Thế rồi sao nữa? Phải có đội ngũ GV có trình độ để truyền tải kiến thức mới đến HS. Đến đây là tắc. Vì sao? Trình độ GV VN quá kém. Làm sao các cụ có thể thay đổi được 3 triệu GV từ cấp mầm non đến bậc ĐH trong điều kiện là “chỉ có người học dở mới thi vào Sư phạm”, rồi đến chế độ tiền lương, thay đổi quan niệm nghề thầy giáo bèo bọt, v.v. tới đây thôi là bế tắc toàn tập.

Giả sử thay đổi được GV đi, thế thì cơ sở vật chất đâu mà đáp ứng với giáo trình mới. Phòng học, phòng Lab, màn hình đèn chiếu, sân chơi, v.v. trong điều kiện là các HS phải “đu dây qua sông đi học”, cô giáo phải chui vào bịch ni-lông qua sông! Ôi thôi! Dự án nâng cấp giáo dục thì kg biết 100 năm sau các cụ có làm được chưa! Đúng là vớ vẩn!

Thế nên E mới nói thành công vĩ đại của BB TQ là nhờ một hệ thống vĩ đại là vậy!

VD về BB: Các A nghĩ sao nếu chúng ta mua 20 chục E BB hàng đầu TQ về VN để giúp BB VN phát triển! xin lỗi nếu về VN thì bọn chúng chết kg kịp ngáp với cái hệ thống BB của chúng ta. Thế đấy mọi sự thành công đều xuất phát từ cái hệ thống hoàn thiện đấy các A ạ!

Đã thuyết phục các A chưa?

À mà nhân tiện, E xin kể một câu chuyện về việc thần thánh hóa cái mút tàu. 2 tháng trước, bên bongbansaigon, A vodanh, người rất nổi tiếng trong DĐ ta được Gao Ning tặng cho một miếng mút tàu cũ. A ta chia sẽ rất nhiều về vinh dự này, phân tích đủ thứ, rồi cuối cùng phán một câu: Miếng mút này đánh ra ngoài khó hơn đánh vào bàn”, ai vào tranh luận vodanh đều đuổi đi hết để mình anh ấy độc thoại về miếng mút thần thánh này. Chuyện này mới đau nè, ban đầu E tưởng bác ấy làm phóng viên, thường xuyên có mặt ở các giải quốc tế, nên cũng tin tưởng vào đọc chết mẹ luôn, nhưng cuối cùng chính A ta thừa nhận là “vodanh chỉ là người gác ring chắn bóng thôi! Thấy vodanh nhiệt tình ủng hộ quá nên Gao Ning tặng cho miếng mút”. Thế nên mới hiểu là những người ở đẳng cấp thấp mới thần thánh hóa cái mút tàu chó chết này!

Trước khi bị ném đá, E xin nói lời cuối cùng:

Trên cõi đời này, mọi sự thành công đều đến từ yếu tố con người, đó là cái đầu, là nỗ lực, là tư duy. Trang thiết bị, công cụ, v.v. chỉ là hỗ trợ cho sự thành công này nhanh hơn thôi!

Thế nên các A dẹp mẹ cái lý luận mút tàu tạo ra sự thành công của BB TQ nhé!

E đang cần gạch xây nhà, nhờ các A ném thật nhiều, cho E xin!
--------------

Giọng điệu hành văn và câu chữ khác hoàn toàn với Ma Cao bình thường
----------
Oi ! Cam on bac son da de cap den Topic cua e, lai tang View nua roi! Chi co viec kg mua sach cua bac ma bac ghét em du vay ha? Hic ! Cay da cay de cua cua dien dan ghét em roi!

Trời! Giai thương lon qua A. Hunghanoi oi! Co le la lon nhat tu trứơc den gio cho 1 giai quoc gia ! A. Hunghanoi co the cho biet tai sao vay kg?

Sang nay The thao TV moi dua tin nay, voi 2 tam anh nay. Mung cho BB VN vi ca nuoc biet co giai Vo Dich QG BB. ban tin khoang 30 giay! Hinh anh cua Cỏnilleur va Dam Ca Mau tren TV rat ro rang! Ban tin se duoc phat 3 lan trong ngay!
---------
Với cách hành văn ở đoạn dài phía trên thì chắc chắn không phải Ma Cao thường ngày rồi. Em biết chính xác khoảng 90% là ai, và không cần phải nói làm gì. Với hành động đâm chọt người này người kia để đạt được mục đích của mình thì không nên bàn tới. Hành động của yếu của nick Ma Cao là chia rẽ đoàn kết nội bộ, tập trung đánh vào người làm phong trào như bác Sơn và hiện nay diễn đàn nếu không có bác Sơn thì sẽ buồn lắm. Mục đích chính của việc châm chọt này nhằm "hạ bệ" bongban.org vì từ trước đến giờ diễn đàn này luôn đứng đầu về số lượng thành viên, bài viết. bongban.org hạ bệ thì tất nhiên thành viên sẽ đi sang diễn đàn khác (diễn đàn nào thì các bác biết rồi đó). Nói chung với kiểu chơi xấu như thế này thì không có gì là lạ cả :D. Diễn đàn mình nên chấn chỉnh lại 1 chút, không khéo lại vô tình đạt ý đồ của các phần tử cực đoan :D
 

NTBB

Super Moderators
Mình đang ngồi trên máy dịch bài 5 cho chủ đề "Các bí quyết Trả giao bóng" của bộ tài liệu PingSkillS đây, nhảy qua dd xem có gì mới thì thấy topic này của bác Dr.hongson. Thật bất ngờ, và có phần hụt hẫng. Mình và bác Sơn "giáp mặt" rất nhiều cả online và offline, và cả qua đt. Anh em lại xêm xêm tuổi nhau (ko biết bác Sơn hơn hay mình hơn, hihi !).

Buồn ! Vì nhiều thứ..., nhưng quả thực khi bình tĩnh đọc hết các comment của tất cả các bạn thì mình nghĩ có lẽ hay hơn cả là ...nên có thời gian suy nghĩ kỹ hơn về sự kiện này.

Dù thế nào thì với danh nghĩa là 1 thành viên của dd, mình xin chân thành cảm ơn những đóng góp của bác Sơn đối với diễn đàn và với BB phong trào trong thời gian qua!
 
Last edited:

thangRau

Đại Uý
Nhà cháu lâu tham gia nhiều trong .org, ngoài vài comment trong Vợt Dọc, nhưng vẫn xem các topic thường xuyên.
Việc a Sơn "quit" dđ cũng là 1 chuyện đáng buồn..., a lớn tuổi chắc chắn sẽ k quay lại vì lời hứa cùng với việc trao lại các kỷ vật. Hy vọng các Min Mod sẽ có kế hoạch vực dậy lại các thành viên.
Chúc a Sơn khỏe, a e mình gặp nhau trong fb vậy
 

cuongacb

Thượng Sỹ
Chúc chú luôn mạnh khoẻ và luôn đam mê với trái bóng. Hy vọng được thấy chú quay lại cùng với mọi người xây dựng diễn đàn bongban.org ngày càng phát triển, tạo sân chơi vui vẻ cho mọi người.
 

drmatchetzoola

Đại Tá
Có nhất thiết phải như vậy không bác? Chẳng có một tổ chức nào là hoàn hảo tất cả như một được, bongban.org dù sao cũng là một kiểu xã hội cộng đồng không tránh khỏi 9 người 10 ý....
Em lại có cái nhìn hơi khác 1 chút: Nếu tất cả cùng như nhau thì quá nhàm chán, mọi vấn đề đều được mổ xẻ mọi góc độ (kể cả cách nhìn tiêu cực) cũng đều có ý nghĩa riêng, tích cực riêng. Có cái dở thì mới thấy được cái hay, có cái sai thì mình mới chọn cái đúng... Trong 1001 cái dở hơi thì có thể lại là 1 ý tưởng xuất sắc... Cái hay thì hưởng ứng, cái mình cho là dở thì phản ứng - tranh luận hoặc chả tham gia.
Thế giới mà hoản hảo thì sẽ không còn sự vận động và sẽ... không tồn tại.

Ai cũng hiểu rõ sự tình, một người một ý nghĩ suy, nhưng theo mình ý kiến bác Thắng là bao hàm nhất cho một sinh hoạt diễn đàn cộng đồng. Với ai chưa hiểu mình thì nói như Trịnh Công Sơn "thôi kệ", trong cuộc sống này thì thực ra có cần thiết ai ai cũng hiểu mình đâu: "quen biết đầy thiên hạ, tri kỹ được mấy người" các bác ạ!
http://songdep.xitrum.net/nghethuatsong/118.html
Diễn đàn không có điệp viên 007 là thấy buồn rồi!
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận từ Facebook

Top