Mai Hoàng Mỹ Trang

nhimpitt

Trung Sỹ
Mai Hoàng Mỹ Trang - tay vợt nữ số một Việt Nam

ND- Tại Cuộc thi vô địch bóng bàn toàn quốc tranh Giải Báo Nhân Dân lần thứ 27 vừa tổ chức tại Buôn Ma Thuột, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang đã lên ngôi vô địch đơn nữ một cách xứng đáng. Với những người am hiểu bóng bàn, việc Mai Hoàng Mỹ Trang lên ngôi vô địch năm nay thật sự phản ánh chính xác thực lực của cây vợt này.

Tại Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 26, năm 2008, tổ chức tại Hà Nội, Mai Hoàng Mỹ Trang toàn thắng từ nội dung đồng đội và vào đến chung kết nội dung đơn nữ. Thế nhưng, khán giả có mặt khá đông tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Ðức hôm đó đã không khỏi ngỡ ngàng khi Mỹ Trang chỉ phòng thủ lấy lệ mà không hề tiến công, để đồng đội Mai Xuân Hằng thắng dễ, lên ngôi vô địch. Trước diễn biến đó, nhiều người đoán Trang đã nhường cho Hằng HCV cá nhân. Còn với giới chuyên môn, điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Không chỉ là đồng đội thân thiết trong CLB bóng bàn Viễn thông TP Hồ Chí Minh, họ còn là họ hàng gần gũi, cùng trưởng thành từ "lò đào tạo" tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh do chính ông Mai Văn Quang là cha đẻ của Mỹ Trang huấn luyện.

Mai Hoàng Mỹ Trang là một trong những VÐV bộc lộ tài năng từ khi còn rất trẻ, thể hiện tố chất di truyền của ông trẻ (ông cậu) Mai Văn Hòa, người từng hai lần vô địch đơn nam châu Á (1953-1954), xếp hạng 12 thế giới. Mai Hoàng Mỹ Trang từng vô địch TP Hồ Chí Minh năm 15 tuổi, một năm sau đó nhờ sự đầu tư trong chiến lược "thế hệ vàng" của Sở TDTT TP Hồ Chí Minh đã trở thành nhà vô địch Giải các cây vợt xuất sắc vào cuối năm 2004. Kể từ đó đến nay, Mỹ Trang luôn dẫn đầu tại các Giải vô địch quốc gia, được xem là người kế tục tay vợt Ngô Thu Thủy của Hà Nội (từng vô địch quốc gia từ năm 1992 nay đã chuyển sang làm HLV sau khi Trang trưởng thành). Tuy vậy, về mặt thành tích quốc tế, Mỹ Trang vẫn kém Thu Thủy (HCB cá nhân SEA Games 1993, HCV đôi nam nữ ở SEA Games 1997) bởi sau khi hàng loạt cây vợt nữ Trung Quốc trong tốp đầu thế giới nhập quốc tịch Xin-ga-po thì các VÐV Việt Nam, kể cả nam lẫn nữ hầu như không còn cơ hội vô địch khu vực nữa.

Ngay từ lần gặp đầu tiên người hâm mộ sẽ khó quên Mỹ Trang bởi vóc dáng khá "đậm đà". Thế nhưng, những cú giật bóng đầy uy lực của nhà vô địch bóng bàn 2009 lại là nỗi khiếp sợ của các đối thủ trong nước. Kể từ khi lên ngôi vô địch Giải cây vợt xuất sắc toàn quốc 2004, Mỹ Trang cùng Mai Xuân Hằng liên tiếp "thống trị" các nội dung đơn nữ, đôi nữ và đồng đội nữ ở các giải vô địch quốc gia. Tại Cuộc thi vô địch bóng bàn toàn quốc tranh Giải Báo Nhân Dân lần thứ 27 năm 2009 vừa tổ chức tại Buôn Ma Thuột, Mỹ Trang đã giành ngôi vô địch đơn nữ và đôi nữ khi đánh cùng Xuân Hằng. Tuy nhiên, đã có bất ngờ khi cả Mỹ Trang lẫn Xuân Hằng đã bị đánh bại bởi tay vợt mới 15 tuổi Nguyễn Việt Linh của đội Bộ Công an ở nội dung đồng đội nữ, khiến đội Viễn thông TP Hồ Chí Minh mất ngôi vô địch. Vì thế, ở các giải đấu trong nước như Giải cây vợt xuất sắc vào cuối năm, Giải vô địch quốc gia vào năm tới Mai Hoàng Mỹ Trang sẽ phải nỗ lực rất nhiều...

Nguồn : ND 2009



Mai Hoàng Mỹ Trang - nhà vô địch tuổi 15


Tại giải vô địch bóng bàn TP.HCM vừa kết thúc tuần trước đã xuất hiện một gương mặt trẻ đầy triển vọng là Mai Hoàng Mỹ Trang. Giới chuyên môn bóng bàn TP.HCM đang đặt kỳ vọng nhiều vào cô gái trẻ này, không chỉ vì xuất sắc vượt qua các đàn chị như Mai Xuân Hằng, Trần Lê Phương Linh để đăng quang ở tuổi 15 mà còn ở cách chiến thắng của cô...
Chủ động tấn công cả hai bên phải và trái, Trang thắng Xuân Hằng 4-2 không mấy khó khăn. Đến trận chung kết, ít ai ngờ rằng cây vợt thiếu niên Mỹ Trang có thể thắng được đàn chị Phương Linh khi liên tiếp bị dẫn 0-2, 1-2 rồi 2-3.

Vậy mà Mỹ Trang vẫn đủ bình tĩnh thay đổi lối chơi. Ban đầu chiến thuật của Trang là trả bóng ngắn nhằm dồn đối phương vào thế bị động, nhưng Phương Linh trên tài trong lối chơi gài bóng nên Trang quyết định đánh trả bóng dài, kết hợp tấn công quyết liệt ngay cú đánh đầu tiên. Và sau khi gỡ hòa 3-3, cô đã thắng 11-8 trong ván thứ bảy quyết định.

Thay đổi đấu pháp để giành chiến thắng trong thế lội ngược dòng, có thể nói điều kiện quan trọng hàng đầu là VĐV cần phải có kỹ thuật tốt. Thật ra Mỹ Trang đã sớm gây ấn tượng khi năm rồi xếp hạng nhì giải toàn thành sau khi thua cựu vô địch VN Nguyễn Mai Thy. Kể từ khi vô địch nhi đồng TP.HCM, rồi toàn quốc 2000 lúc 11 tuổi, suốt bốn năm qua Trang không có đối thủ trong các giải thành phố lẫn quốc gia ở lứa tuổi của mình.

Hôm nay, Trang đứng đầu trong danh sách “Thế hệ vàng” môn bóng bàn của thể thao TP.HCM. Năm rồi Trang được tập huấn bốn tháng ở Quảng Châu (Trung Quốc). Cuối tháng hai này Trang sẽ đi Quảng Tây tập để chuẩn bị cho Giải vô địch toàn quốc 2004, và nếu không có gì thay đổi “Thế hệ vàng” này sẽ tập luyện dài hạn suốt năm 2004 ở Trung Quốc và Trang chỉ trở về khoác áo đội tuyển TP.HCM ở giải toàn quốc và Hội khỏe Phù đổng toàn quốc.

Được biết, Trang là một tay vợt truyền nhân của gia đình họ Mai lẫy lừng trong làng bóng bàn VN.

NGUYỄN TÚ

Việt Báo (Theo_TuoiTre) 2004
 

meoluoitmb

Đại Tá
Công nhận là bạn ấy hơi béo 1 chút nhưng về bóng bàn thì mình rất là tự hào đấy. Nice

ối xời, phòng ngủ còn treo ảnh em ấy, thích em nó thì cứ nói là thích. Trang béo hẳn hoi chứ ko phải hơi béo nhé.
 

ovtcharov

Thượng Sỹ
Mai Hoàng Mỹ Trang không phải béo mà là quá béo, điểm chuyên môn cao nhưng điểm dáng sìpo thì thấp quá!
 

trung2409

Trung Uý
Mai Hoàng Mỹ Trang không phải béo mà là quá béo, điểm chuyên môn cao nhưng điểm dáng sìpo thì thấp quá!

đứng nói thế.... cái trò bóng bàn này ko giảm được cân, mình đánh cả năm rồi, sáng 1h chiều 1h... mà cân nặng lại nặng thêm... chán đời đang định bỏ sang tennis.
 

ovtcharov

Thượng Sỹ
đứng nói thế.... cái trò bóng bàn này ko giảm được cân, mình đánh cả năm rồi, sáng 1h chiều 1h... mà cân nặng lại nặng thêm... chán đời đang định bỏ sang tennis.
Pác nói thế nào ấy chứ, chác pác chơi phòng thủ đứng một chỗ thôi nên ko mất mồ hôi, chứ e thấy mò hôi vã ra như tắm, di chuyển bằng chục km mà lại ko giảm cân sao dk, mà pac cũng đừng chơi xong lại làm 5-10 vại bia+ 5 tô cơm nhé!
 

meoluoitmb

Đại Tá
bác mèo nói chuyện thâm thúy quá.đáng để người ta suy nghĩ. haha

Vì nói thật là em Trang rất béo, thừa ít nhất 15kg, chú tuấn kêu đó là em gái mà lại nói chơi đã lắm, anh vẫn đang chờ chú ấy trả lời xem chú ấy chơi em Trang kiểu gì mà nói kêu đã.
 

traicauvong_bg

Đại Tá
Bác này tên nick như ở Bắc Giang ( cầu vồng -Yên thế) ấy nhỉ? sao liên quan đến Mỹ Trang được zậy ta? đùa dai!

đúng rồi ạh. thi ban đầu là e trêu đùa. có cô e trang cùng họ thì goi là e gai thôi. ma đợt này e kiện bác hưng meoluoi ra tòa vì tội bóp méo sự thật. thêu dệt thông tin hehe. e bảo là e trang chơi bóng bàn chứ có bảo chơi j nữa đâu mà bác hưng noi ghê quá.hee. a Hưng ơi tội này là nặng lắm đấy.nên e khuyên bác có mấy e chân dài bác đang tàng trữ cho lên sàn đi kaka
 

meoluoitmb

Đại Tá
e gái e đấy các bác ah.hee cùng họ Mai mà kaka e gái chơi đã vậy a trai còn khủng hơn nhiều kaka

đúng rồi ạh. thi ban đầu là e trêu đùa. có cô e trang cùng họ thì goi là e gai thôi. ma đợt này e kiện bác hưng meoluoi ra tòa vì tội bóp méo sự thật. thêu dệt thông tin hehe. e bảo là e trang chơi bóng bàn chứ có bảo chơi j nữa đâu mà bác hưng noi ghê quá.hee. a Hưng ơi tội này là nặng lắm đấy.nên e khuyên bác có mấy e chân dài bác đang tàng trữ cho lên sàn đi kaka
================
Chú xem, chú viết như thế ai chẳng hiểu nhầm, ai cũng hiểu nhưng ngại nói ra nên anh mới phải nói ra thôi.khì khì. (chơi đã vậy)
 

Bình luận từ Facebook

Top