CLB Những Người chơi phản xoáy_ Gai & An ti

BUBI

Thượng Sỹ
Mình lập topic này mong toàn thể ACE có chung lối đánh hiện đang sử dụng mặt Gai dài, Gai ngắn, An ti (gọi chung là phản xoáy) cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm , xin chân thành cảm ơn!
 

BUBI

Thượng Sỹ
Để mở đầu sang ngôi nhà mới cho phép mình copy lại bài của Bác Hoài Anh về gai (xin phép Bác mặc dù chưa hỏi ý kiến Bác)

Bạn có nên sử dụng Gai phản xóay?
Thứ năm, 03 Tháng 5 2012 01:06 CHU HOAI ANH
Gai dài (gai phản xoáy) có phải dành cho bạn?

Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn có thể:
· Đang sử dụng gai dài và mong muốn nâng cao trình độ của mình
· Cân nhắc về việc sử dụng gai dài trong 1 tương lai gần
Người chơi nào NÊN sử dụng Gai dài?
Các chi tiết chúng ta sẽ đề cập sau, nhưng nếu bạn trả lời là “Có” cho bất kỳ câu hỏi nào dưới đây, có lẽ bạn nên dành cho Gai dài những đánh giá một cách nghiêmtúc nhé.
· Bạn có khả năng bẩm sinh cắt bóng tốt, và bạn muốn tạo các cơ hội chiến thắng tối đa bằng quả cắt bóng này?
· Bạn có khả năng bẩm sinh đỡ bóng tốt, bạn thích thú vơi việc phòng thủ và trả được bất kỳ pha bóng nào về bàn của đối thủ khi đón đỡ các cú tấn công của họ?
· Bạn đang nhận ra rằng tuổi tác hoặc chấn thương đang ngăn cản bạn di chuyển nhanh nhẹn quanh bàn như bạn đã từng làm được trước đây và các đối thủ của bạn đang chiếm ưu thế trong các ván đấu với bạn bằng cách khai thac1 điều đó?
· Tuổi tác đang làm bạn phản xạ chậm đi, nhưng bạn vẫn muốn có những ván đấu đầy hào hứng và hấp dẫn? Bạn đã từng xem Joo Se Hyuk thi đấu và mong ước rằng mình có thể chơi được như thế?
· Bạn có thích những trận đấu mà việc đấu trí liên tục với đối phương làm cho bạn thắng điểm?
· Bạn là người thích thể hiện bản thân và không điều gì làm bạn thích thú bằng có 1 đám đông xem và cổ vũ những trận đấu của bạn?
Người chơi nào KHÔNG NÊN sử dụng Gai dài?
Lại một lần nữa, tôi sẽ mở rộng chi tiết sau, nhưng nếu lý do bạn muốn sử dụng Gai dài được kể ra dưới đây, có lẽ bạn đã lựa chọn SAI khi chọn Gai dài vào combo của bạn.
· Bạn không thể di chuyển vòng quanh bàn một cách trơn tru khi thi đấu?
· Bạn có những lỗ hổng trong các động tác kỹ thuật và hy vọng dùng Gai dài để bù lấp vào những khiếm khuyết đó?
· Bạn có khả năng đọc xoáy của bóng kém và muốn dùng Gai dài để che dấu lỗ hổng đó
· Bạn mong muốn thắng những quả bóng dễ dàng do đối phương tự đánh hỏng vì bị “kỵ” gai?
Vì sao bạn nên sử dụng Gai dài?
Bây giờ, ta hãy cùng xem xét sâu hơn về những lý do khiến bạn quyết định rằng Gai dài là phù hợp với bạn nhé.

Khả năng bẩm sinh
Cũng giống như việc có những người bẩm sinh đã rất phù hợp để trở thành 1 looper (người giật bóng tốt), bạn cũng có thể có khả năng bẩm sinh để làm 1 chopper (người cắt bóng tốt) hoặc defender (người phòng thủ tốt. Nếu bạn phát hiện mình có khả năng trả bóng về đối phương với độ xoáy xuống tốt, bạn có thể cân nhắc đây là 1 trong những lợi thế cho lối đánh của bạn. Ngày nay, khi các kỹ thuật tăng lực cho mặt mút ngày càng phát triển hỗ trợ nhiều hơn cho lối đánh tân công, đa số người chơi phòng thủ (chopper) đều sử dụng gai trung đên gai dài để tăng độ kiểm soát & trả xoáy. Những người chơi sử dụng 2 mắt mút láng để phòng thủ cắt bóng ngày cáng ít đi, đặc biệt là ở những tấm trình độ trung & cao.

Tính khí của bạn
Một số người chơi thích thú với việc làm suy sụp đối phương bằng cách phòng thủ dai dẳng, luôn tìm cách đưa mọi đường bóng tấn công của đối phương trở về bàn. Những người có lối chơi “bức tường” hay “đổ bê tông” này sẽ khai thác nhiều lợi thế hơn với loại Gai dài, loại gai này sẽ giúp họ tăng khả năng kiểm sóat bóng cũng như tăng độ biến hóa lên rất nhiều trong phòng thủ.

Khả năng di chuyển bị hạn chế
Người chơi bị giới hạn khả năng di chuyển do tuổi tác hoặc do chấn thương có thể lấp điểm khiếm khuyết này bằng gai dài, gai dài sẽ giúp họ làm chậm tốc độ trận đấu lại, cho họ có nhiều thời gian hơn để xử lý bóng. Gai dài cũng hỗ trợ người chơi luôn có thể giữ khoảng cách gần bàn và phòng thủ bằng những kỹ thuật chặn, đẩy, vẩy bóng hiện đại cho gai dài.

Phản xạ chậm
Những người chơi có phản xạ chậm hơn bình thường hoặc chậm đi do tuổi tác có thể sử dụng Gai dài để làm chậm đi nhịp độ trận đầu, điều này khiến họ có thêm thời gian để xử lý bóng cũng như hồi phục về tư thế chuẩn bị cho việc đón tiếp đướng bóng mới từ đối thủ..

Bắt chước lối đánh của thần tượng
Bạn đã từng xem Joo see Hyuk hoặc Matsushita đánh và mong muốn mình sẽ đánh được giống như kiểu của họ ở 1 trình độ nào đó gần vơi trình độ của bạn?
Bạn có thể dán 1 mặt gai dài vào vợt và thực hiện mong muốn của mình… Nghe có vẻ buồn cười chăng? Biết đâu đấy, có thể 10 năm sau lại có những tay vợt trẻ khác muốn chơi được như bạn thì sao?

Những người thích lối đánh “tư duy chiến thuật”
Nếu bạn thích những trận đánh bóng luôn kèm với đấu trí như những ván cờ thì có lẽ bạn sẽ thích thú khi chơi Gai dài.
Với 2 mặt vợt khác nhau ở 2 bên, bạn đã sẵn sàng mở ra 1 chặng đường mới đầy lý thú với những ván đấu của trí tuệ, chiến thuật và chiến lược rồi đó

Người thích thể hiện
Nếu nhửng tiếng la hét cổ vũ của đám đông mang đến sự khích lệ và phấn khích cho bạn khi chơi bóng thì lối đánh phòng thủ xa bàn hoặc đôi công có thể là lựa chọn của bạn.
Một trận đấu ngang ngửa giữa 1 bên tấn công và 1 bên phòng thủ xa bàn sẽ làm cả 2 quên hết mọi thứ xung quanh… và thông thường thì sự ủng hộ của đám đông luôn dành nhiều hơn cho người chơi phòng thủ. Bạn cứ nghiệm lại những ván đấu mà bạn đã từng xem thử xem

Vì sao bạn KHÔNG NÊN sử dụng gai dài?
Cho dù cộng đồng chơi Gai luôn hoan nghênh các thành viên mới, sẽ là tốt hơn nếu bạn suy nghĩ thêm về động cơ chuyển sang Gai dài của bạn… có nắm trong những nguyên nhân sau đây không? Nếu có, hãy cân nhắc lại!

Tố chất, Thể hình
Nếu những yếu điểm về thể hình là vật cản bạn đến với những với ván đấu thú vị thì thì gai dái có thể giúp bạn khắc phục phần nào điểm yếu.., tuy nhiên hãy cân nhắc, việc thay đổi đó cũng sẽ ảnh hưởng, thậm chí có thể làm tệ đi phần còn lại của ván đấu của bạn

Bạn có những khiếm khuyết lớn về động tác kỹ thuật?
Đây có lẽ là một trong những chủ đề ‘nóng” nhất tại các diễn đàn về gai dài. Dường như những người sử dụng Gai dài để bù lấp vào những điểm yếu của mình thường được xem là yếu kém vì không có khả năng điều chỉnh động tác của mình tốt hơn…
Tôi cũng đồng ý với các bạn về quan điểm một người chơi có thể làm mọi cách để bù lấp vào những khuyết điểm của họ… Tuy nhiên nếu vì lý do này mà bạn muốn chọn gai dài, tôi khuyên bạn hãy chậm lại một nhịp. .. Trước tiên bạn hãy có một chương trình, kế hoạch tập luyện nghiêm túc (có thể cùng với huân luyện viên hoặc cùng với bạn tập của mình) để khắc phục những điểm yếu về kỹ thuật của mình trước đã…. Nếu sau 1 thời gian (vài ba năm gì đó chẳng hạn…) tình hình vẫn không cải thiện được như bạn mong muốn… lúc này bạn có thể sẽ thấy hài lòng hơn nhiều khi thay 1 mặt Gai dài vào combo của mình. Chẳng có gì đáng ngại khi quyết định chuyển sang chơi với gai dài… có thể những nhược điểm của bạn với mặt mút láng sẽ lại trở thành ưu điểm của bạn khi chơi với Gai dài thì sao?

Không có khả năng đọc xoáy
Nếu bạn có vấn đề khi “đọc”, nhận dạng các loại xoáy trong khi đỡ giao bóng và nghĩ rằng Gai dài sẽ là cứu cánh cho bạn, là liều thuốc chữa được điểm yếu cho bạn… thì bạn vừa ĐÚNG lại vừa SAI.
ĐÚNG: do tính chất của gai dài, hầu như rất ít bị ảnh hưởng bởi xoáy… do đó bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc trả giao bóng bằng Gai dài
SAI: Nếu bạn luôn trả giao bóng “mù” như vậy, ạn sẽ phải luôn đỗ giao bóng bằng mặt phản xoáy. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải “luôn luôn” xoay vợt đủ nhanh để có thể “ứng xử” với những quả giao về cả 2 phía FH và BH… điều này là không tưởng… và chẳng sớm thì muộn, đối phương cũa sẽ ép bạn phải trả giao bóng bằng mặt mút còn lại của mình. Bây giờ mới thực sự là “tai họa”… nói thế, chắc bạn cũng hình dung được vấn đề rồi.
Vì vậy, nếu bạn chọn Gai dài vì lý do này thì… “xin đừng”.
Hãy tập trung vào việc tập luyện để nâng cao khả năng “đọc xoáy” của bạn... có lẽ sẽ tốt cho bạn hơn nhiều.

Mong chờ những điểm thắng dễ dàng do đối phương đánh hỏng
Những người chơi tìm đến với Gai dài để mong những quả thắng điểm dễ dàng do đối phương đánh hỏng sẽ rất nhanh chóng thất vọng.
Ở những đối thủ trình độ thấp, bạn sẽ có những điểm thắng rất dễ dàng vì đối phương không hiểu nguyên lý của Gai dài và tự đánh hỏng rất nhiều.
Ở những đối thủ trình độ trung bình, khá: Bạn vẫn có thể có những quả thắng dễ như vậy, như sẽ ít hơn nhiều… tuy nhiên bạn vẫn có thể thắng những quả bóng do đối phương bị mất nhiệp, đường bóng đưa sang lắc lư, khựng lại…Bạn cũng có thể có thêm một số điểm nữa do kết hợp xoay vợt thường xuyên và chiếm phần tiện nghi hơn khi đối phương chưa kịp khôi phục về trạng thái sẵn sàng cho cú đánh kế tiếp…
Nhưng với những đối thủ ở trình độ nâng cao và cao, hãy quên những quả thắng kể trên đi. Đối thủ của bạn bây giờ hiểu rõ nguyên lý hoạt động của 1 mặt gai dài và họ sẽ luôn chú ý đến tất cả những động thái của bạn… từ sử dụng mặt vợt nào, cú đánh gì….để dành cho bạn những đối sách phù hợp và gây bất lợi cho bạn nhất. Tốc độ chậm đi của mặt gai dài bây giờ lại trở thanh bất lợi cho bạn và họ sẽ tận dụng khoảng thời gian có thêm đó để thiết kế những cú đánh uy lực hơn… Vẫn còn những cơ hội để bạn kiếm điểm bằng mặt gai dài, nhưng chẳng có cách nào là đễ dàng nữa. Bạn sẽ phải thi đấu rất tích cực để kiếm điểm từ các đối ở trình độ thủ nâng cao này….
Và ở trỉnh độ chuyên nghiệp, hãy thực sự quên hẵn những điểm thắng dễ dàng đi. Một cao thủ gai dài giờ như một con sóc tràn đầy năng lương, thoăn thoắt vào, ra, qua, lại quanh bàn để tìm một điểm thắng. Những điểm thắng dễ dàng ở trình độ này ư ? chỉ là “một thời đã xa”, xa lắm lắm
 

BUBI

Thượng Sỹ
Các lối đánh với Gai dài
Thứ năm, 03 Tháng 5 2012 01:14 CHU HOAI ANH
Kỳ 2: NHỮNG LỐI ĐÁNH VỚI GAI DÀI (gai phản xoáy)

Giờ là lúc nói về những lối đánh khác nhau của Gai dài, và hãy xem… lối đánh nào là phù hợp nhất với bạn.
Mặc dù Gai dài có thể được sử dụng bằng rất nhiều cách, theo tôi, ngày nay có thể chia làm 4 kiểu chính như sau:
· Lối đánh phòng thủ kiểu cổ điển: là lối đánh lấy cắt bóng làm chủ đạo. Bóng trả về phía đối phương sau những pha tấn công chủ yếu là xoáy xuống với độ xoáy tương đối ổn định. Nhiệm vụ của gai dài ở đây là hỗ trợ trả những pha tấn công xoáy lên bằng bóng xoáy xuống.
· Lối đánh phòng thủ kiểu hiện đại: với lối đánh này, bóng trả lại cho đối phương được biến hóa, thay đổi độ xoáy liên tục. Kỹ thuật này được che dấu bằng các động tác ngụy trang trong khi cắt bóng, kết hợp với xoay đổi mặt vợt trong lúc cắt. Nhờ việc biến hóa này, người chơi gai dài có thể ép đối phương trả bóng hở để kết thúc bằng quả phản công dứt điểm hoặc làm cho đối phương tự đánh hỏng. Vai trò của Gai dài ở đây là hỗ trợ người chơi thực hiện việc thay đổi, biến hóa độ xoáy của bóng trả về.
· Lối đánh ôm bàn chặn bóng: Ở đây, Gai dài được sử dụng để làm chậm lại tốc độ của trận đấu, đồng thời làm mất nhịp bóng dẫn đến mất cảm giác đánh bóng của đối phương.
· Lối đánh tấn công: Với lối đánh này, Gai dài thực sự được sử dụng như 1 vũ khí tấn công,
Mỗi lối đánh kể trên có nhiều cách khác nhau để sử dụng và khai thác các đặc tính của Gai dài, và mỗi lối đánh sẽ đặt ra các yêu cầu về kỹ thuật khác nhau cho người chơi. Các lối đánh khác, có thể xem là 1 sự pha trộn của các lối đánh cơ bản ở trên theo những tỷ lệ nhất định khác nhau thôi.
Ở phần kế tiếp, chúng ta sẽ xem xét một cách cụ thể về các lối đánh, và rất mong là sau khi đọc, bạn có thể chọn được phương pháp cho riêng mình khi sử dụng Gai dài. Cũng xin lưu ý là 1 người chơi có thể kết hợp 2 hoặc 3 lối đánh cho cách chơi của mình. Sự kết hợp càng đa dạng, bạn sẽ càng là đối thủ khó chịu với đối phương đồng thời khả năng thích nghi, biến hóa, lựa chọn chiến thuật của bạn cũng sẽ rộng hơn nhiều.

LỐI ĐÁNH PHÒNG THỦ KIỂU CỔ ĐIỂN (PTCD)
Tổng quan về lối đánh:
Ở lối đánh này, điểm nhấn quan trọng là trả bóng lại với độ xoáy xuống an toàn & ổn định. Tư tưởng chiến lược là cuộc thi về độ đều với đối phương… Cứ thế đến khi đối thủ phạm sai lầm và thua điểm. Như vậy, người phòng thủ kiểu cổ điển có xu hướng chơi an toàn, hạn chế mạo hiểm và kiên nhẫn đợi đến khi đối phương mắc sai lầm.

Gai dài được sử dụng như thế nào cho lối đánh này?
Việc sử dụng Gai dài giúp người chơi tạo nên một mặt vợt an toàn để trả bóng. Những quả tấn công nhanh và mạnh của đối phương được cắt trả bởi mặt gai dài. Việc biến đổi độ xoáy của bóng trả lại nhằm làm cho đối thủ nhận định sai về độ xoáy của đường bóng và đánh ra ngoài hoặc rúc lưới. Người chơi phòng thủ cổ điển sẽ không cố gắng tấn công nhiều vì xác suất hỏng khá cao.. họ thường chỉ tấn công ở những pha gài bóng đơn giản bằng mặt mút còn lại.
Vị trí thuận lợi nhất cho lối chơi này là khoảng cách chừng 2m từ cạnh bàn. Từ khoảng cách này, người chơi phòng thủ cổ điển có thêm nhiều thời gian để đánh bóng, và điều này thực hiện cũng dễ hơn vì với 1 khoảng cách như vậy, tốc độ cũng như độ xoáy của bóng tấn công sang đã giảm đi đáng kể.

Các yêu cầu
Người chơi phòng thủ cổ điển đòi hỏi sự điềmtĩnh & tự kiểm soát tốt, duy trình lối đánh an toàn, ổn định và tránh mạo hiểm. Trình độ người chơi càng cao, khu vực hoạt động này càng rộng để có thể kiểm soát nhiều hơn các quả tấn công của đối thủ.
Khả năng xoay vợt, đổi mặt vợt như ý muốn cũng là một kỹ năng quan trọng với lối đánh này

Trình độ
Người chơi theo lối PTCD thường thấy trình độ ở tầm sơ đẳng hoặc trung bình, khi đối thủ của họ có khả năng giật bóng đều & ổn định, người chơi PTCĐ sẽ rất khó khăn để chống đở, đặc biệt khi ngày nay quả giật được hỗ trợ nhiều bởi keo tăng lực hoặc công nghệ sản xuất mới. Những người chơi theo kiểu PTCĐ hay nhất co thể chiến đấu ở những đẳng cấp nâng cao nhưng họ phải ở trạng thái sung mãn nhất về thể lực và đồng thời phải có 1 cái đầu đầy mưu mẹo như 1 con cáo.
Ở trỉnh độ chuyên nghiệp thì hầu như người chơi PTCĐ không còn tồn tại nữa… nhưng thỉnh thoảng ta vẫn thấy vài tay vợt PTCĐ chuyên nghiệp là nữ… nguyên do là nữ đánh bóng lực yếu hơn nam nhiều nên người chơi PTCD vẫn còn khả năng chống đỡ

LỐI ĐÁNH PHÒNG THỦ HIỆN ĐẠI (PTHĐ)
Tổng quan
Người chơi tấn công bằng xoáy xuống hay còn gọi là lối đánh phòng thủ hiện đại (PTHD) ngoài khả năng phòng thủ như những bức tường của lối chơi phòng thủ cổ điển cón luôn tạo những cơ hội để đánh đòn dứt điểm băng quả giật hoặc bạt. Những cơ hội dứt điểm đó được tạo ra từ việc biến hóa độ xoáy, điểm rơi của quả cắt bóng hoa86c chiếm ưu thế từ quả giao bóng… từ đó họ có thể kết thúc ngay ở đường bóng thứ 3 (third ball attack). Lối đánh này gắn liền với nhiều rủi ro vì người chơi lươn tìm cách tạo ra cơ hội đánh quả kết thúc thay vì đơn thuần là phòng thủ một cách thụ động. Tầm hoạt động của người chơi này cũng thay đổi tùy thuộc vào việc họ đang ở thế tấn công hay phòng tại từng thời điểm phù hợp của ván đấu.

Gai dài được sử dụng & khai thác như thế nào?
Người chơi PTHD sử dụng gai dài cho mặt BH để tạo ra 1 mặt vợt có khả năng biến hóa độ xoáy xuống của bóng trả lại với sự kiểm soát tốt. Bằng việc biến hóa độ xoáy khi cắt bóng, họ ép đối phương mắc sai lầm cũng như 1 người chơi PTCD thường làm… nhưng họ luôn sẵn sàng cho các cơ hội để giật hoặc bạt để dứt điểm khi đối phương trả bóng không tốt.
Khi đứng gần bàn, họ thường xuyên hơn chụp lấy cơ hội dùng mặt gai dài để đẩy kết hợp với điểm rơi & tốc độ để ép đối phương lúng túng, mất nhịp và trả những quả bóng mất kiểm soát về phía họ. Ngoài ra, họ cũng giao bóng để đối phương trả về phía mặt gai dài của họ (thường là BH)… từ đây họ có thể ngay lập tức bắt đầu thiết kế các đường bóng tấn công của mình.
Xoay vợt cũng thỉnh thoảng được sử dụng nhưng không thường xuyên như lối chơi PTCĐ vì mặt FH của họ được sử dụng thường xuyên để giật, bạt, và thường là tăng lực

Các yêu cầu
Người chơi PTHĐ cần phải gọn gàng, nhanh nhẹn để có thể tấn công, có khả năng nhanh chóng chuyển bộ từ phòng thủ qua tấn công và ngược lại. Họ cần phải lươn sẵn sàng để đón nhận và khai thác các cơ hội phản công hay dứt điểm hơn người chơi PTCĐ. Khả năng xoay vợt trôi chảy cũng là 1 điểm quan trọng cho dù không sử dụng thường xuyên lắm như người PTCĐ. Kỹ năng giao bóng & trả giao bóng tốt cũng rất cần thiết để có thế giành tiển nghi ở đường bóng thứ 3, đồng thời có khả năng ép đối thủ tấn công về mặt gai dài của họ.

Trình độ
Lối chơi PTHĐ có thể nhìn thấy ở hầu hết các trình độ mặc dù không nhiều… tầm trình độ trung bình-> khá là thường gặp lối chơi này nhất vì ở tầm này người chơi PTHĐ sử dụng mặt gai dài tương đối tốt và đối thủ của họ còn gặp nhiều khó khăn để khắc chế họ.
Khi họ lên trình độ cao hơn, yêu cầu về kỹ thuật ngụy trang, đánh lừa khi tiếp xúc bóng sẽ là cực kỳ quan trọng.
Ở tầm trình độ chuyên nghiệp, vận động viên có lối chơi PTHĐ sẽ cực kỳ nhanh nhẹn & năng động. Mặt FH của họ thường sử dụng mút láng, thậm chí còn tăng lực nữa để họ có thể thực hiện những pha tấn công uy lực hơn.

LỐI ĐÁNH ÔM BÀN CHẶN/ ĐẨY
Tổng quan
Người chơi ôm bàn chặn/ đẩy luôn giữ khoảng cách gần bàn khi thi đấu, đồng thời biến hóa tốc độ cũng như độ xoáy nhằm làm “mất nhịp” đánh bóng của đối phương, từ đó tạo cho họ những cơ hội tấn công & kết thúc.
Người chơi chặn đẩy tích cực luôn tìm kiếm cơ hộ để tấn công trong khi người chặn đầy thụ động lại tìm cơ hội chiến thắng bằng cách làm tiêu hao đối thủ bằng cách hạn chế tối đa các cơ hội tấn công của bên kia và làm cho họ mắc sai lầm & đánh hỏng.

Gai dài được sử dụng & khai thác như thế nào?
Người chơi gai dài chặn/ đẩy có thể chia làm 2 loại:
Một người chơi chặn/ đầy tích cực sẽ sử dụng Gai dài để có thể ôm bàn và xử lý các pha tấn công của đối phương. Những quả tấn công mạnh của đối phương sẽ được xử lý tối đa bằng gai dài với mục tiêu là làm cho đối phương phân vân trong những đường bóng kế tiếp, từ đó người chơi gai dài có thể chuyển ngay sang thế phản công…Gai dài cũng được sử dụng làm cho đối phương phán đoán sai về xoáy của đường bóng, từ đó có những quả trả bóng sơ hở và người chơi gai dài có thể khai thác ngay để bắt đầu đợt phản công hoặc đòn kết thúc với mặt mút láng bên FH (hoặc BH) của mình.
Còn với 1 người chơi chặn/ đẩy thụ động, họ cũng sử dụng gai dài để chống đỡ các đợt tấn công của đối phương nhưng họ không có ý định tìm/ tạo ra cơ hội để tấn công. Tư tưởng chiến lược chủ đạo của họ là biến hóa độ xoáy & tốc độ của bóng trả lại, từ đó làm mất nhịp đánh vóng của đối phương và từ đó ép đối thủ của họ phạm sai lầm.

Các yêu cầu:
Người chơi chặn đẩy phải có phản xạ tốt để có thể đón đỡ & xử lý ngay từ quả tấn công đầu tiên của đối thủ. Ngoài ra Giao bóng & Trả giao bóng tốt cũng là những tiền đề tốt cho người chơi loại này chiếm phần tiện nghi trong ván đấu. Ngoài ra cái đầu tư duy sắc sảo cũng là 1 vũ khí tốt để có thể khai thác việc tấn công hoặc ép đối thủ tấn công và khai thác sơ hở.

Trình độ :
Người chơi lối chơi Chặn/ Đẩy thường thấy ở tầm trình độ sơ cấp & trung cấp, tầm mà họ có thể dễ dàng làm cho đối thủ trở nên vụng về. Ở trình độ nâng cao, người chơi chặn/ đẩy ắt đầu ga95p nhiều khó khăn hơn vì tốc độ, độ xoáy của các đường bóng tấn công tăng lên rất nhiều… và đến trình độ chuyên nghiệp thì hầu như không tìm thấy nữa do những lợi thế áp đảo của kỹ thuật và công nghệ chế tạo mặt vợt làm cho những cú đánh vô cùng uy lực và dồn dập. Người chơi gai dài chặn/ đẩy ôm bàn khó có thời gian để xử lý kịp những đường bóng tấn công tốc độ này.

LỐI ĐÁNH TẤN CÔNG BẰNG GAI DÀI
Tổng quan
Những người chơi loại này dùng gai dài để tấn công, làm cho đối thủ của họ gặp nhiều khó khắn vì những đường bóng tấn công không quen thuộc.

Gai dài được sử dụng như thế nào?
Trong lối đánh này, gai dài được sử dụng để mang đến 1 mặt vợt an toàn để trả bóng về bàn đối phương. Bóng thường không được đánh mạnh trừ khi vừa tầm cho một cú bạt kết thúc . Người chơi lối tấn công này làm cho đối thủ luôn bất ngờ vể những cú đánh lạ, làm cho đối phương mất nhịp, mất bộ và phạm sai lầm. Mặt mút còn lại bên kia thỉnh thoảng có những cú đánh điểm rơi làm đối thủ mất thăng bằng. Những quả tấn công về phía mặt gai dài được trả lại bằng quả “chop-block” với những hiệu ứng khá là đặc biệt.

Các yêu cầu:
Người chơi gai dài tấn công cần có những cú đánh đa dạng từ mặt gai, họ sẽ gây bất ngờ cho đối thủ từ những cú đánh mà đối thủ cho rằng gai dài không thể làm được. Từ chỗ bất ngờ đến chiếm ưu thế và từ ưu thế dẫn đến cơ hội kết thúc. Ngoài khả năng phản xạ tốt, kỹ năng giao bóng & trả giao bóng cũng phải tốt để người chơi gai dài tấn công có thể đánh ngay từ bóng thứ 3 hoặc thiết kế những đợt phản công bất ngờ & chớp nhoáng.

Trình độ:
Bạn sẽ không gặp nhiều người chơi gai dài với lối chơi này (quả là 1 tin tốt lành). Họ có thể tạo ra những trận tàn phá ở trình độ sơ cấp, trung cấp… và ngay cả ở trình độ nâng cao cũng rất vất vả khi gặp phải lối chơi này do lối đánh độc đáo của nó. Còn ở trình độ đỉnh cao thì lối chơi này hầu như không còn vũ khí gì để thắng điểm với những đối thủ dựa trên tốc độ, uy lực & độ đếu, độ chuẩn xác.
 

BUBI

Thượng Sỹ
Để có thể tư vấn về kỹ, chiến thuật với 2 loại gai & an ti các bạn có thể gọi điện trực tiếp hoặc vào trang http://www.michip-sports.com. để tìm hiểu,để tránh phải mất thời gian tìm vũ khí phù hợp cho mình giảm thiệt hại về kinh tế( 1 gai và an ti có rất rất nhiều...loại)
Giới thiệu

MICHIP'S SPORT

Địa chỉ: 702/1C Sư Vạn Hạnh, F.12, Q.10, TP. HCM
Điện thoại: 08-38681305; Fax: 08-38628778; DĐ: 0938982666
Email: info@michip-sports.com
Website: www.michip-sports.com

MICHIP'S SPORT thành lập năm 2010, hiện tại là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm bóng bàn của DR. NEUBAUER (Đức) và HALLMARK (Anh), Sản phẩm của 2 nhãn hiệu này không phủ hết những phân khúc rộng như các thương hiệu bóng bàn khác mà tập trung chủ yếu vào 2 phân vùng người chơi: GAI & ANTI. Các sản phẩm mút vợt & cốt vợt của 2 nhãn hiệu này phát triển theo hướng ở trên do đó đã đạt được thành tựu mà các nhãn hiệu khác không có được cho mút GAI & ANTI.
Với các DVD hướng dẫn kỹ thuật đầy đủ & chi tiết, người chơi sẽ khám phá 1 được 1 sân chơi rất mới của những kỹ thuật đột phá & không kém phần dữ dội của 2 lọai mút Gai & Anti, khả năng gây khó khăn cho đối phương cũng như khả năng dành chiến thắng của người chơi đã tăng lên rất nhiều.
 
Last edited:

BUBI

Thượng Sỹ
Mình up gửi các bạn đang chơi gai công đoạn video của Jonny Huang (chơi gai công cả 2 mặt với cú đẩy trái uy luc đã đưa tên tuổi Anh lọt vô tốp ten của những thập nien trước
[video=youtube;s1QzCylggBc]http://www.youtube.com/watch?v=s1QzCylggBc[/video][video=youtube;RtQsFrgduLs]http://www.youtube.com/watch?v=RtQsFrgduLs&feature=related[/video]
 
Last edited:

BUBI

Thượng Sỹ
video cua Fabian Akstrom training sử dụng gai dài HALLMARK ORIGINAL ở BH

[video=youtube;9hq0atvT5Lk]http://www.youtube.com/watch?v=9hq0atvT5Lk&feature=player_embedded[/video]
 

BUBI

Thượng Sỹ
Liu Song (Argentina)
Liu Song (sinh năm 1972) hiện là vận động viên đầu đàn của đội tuyển Argentina. Xếp hạng thế giới: 94

Liu đánh gai phản xóay bên BH và mút láng bên FH. Bộ chân di chuyển rất nhanh với quả phải rất đều và uy lực.

[video=youtube;5689GK_5NRY]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=5689GK_5NRY[/video]
 

ruoubakich

Trung Tá
video cua Fabian Akstrom training sử dụng gai dài HALLMARK ORIGINAL ở BH

[video=youtube;9hq0atvT5Lk]http://www.youtube.com/watch?v=9hq0atvT5Lk&feature=player_embedded[/video]
Lần trước trao đổi với bạn mình mới chuyển từ anti sang gai công . Giờ thử cảm giác gai dài thấy cũng được , sau bốn buổi mình chiến lại thấy tầm cơ như anti và gai công ( tất nhiên có đối thủ ngố loại này nhưng tốt loại kia ) . Xem clip của bạn mình ước gì có một quân xanh như vậy . Ở mình cứ vẩy trái một cái là xong , hơn nữa ko ai giật cho mình tập chặn đẩy . Sắp tới mình lên Uông bí giao lưu , bạn sắp xếp về quê ngoại chơi để mình gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm .
 

BUBI

Thượng Sỹ
Lần trước trao đổi với bạn mình mới chuyển từ anti sang gai công . Giờ thử cảm giác gai dài thấy cũng được , sau bốn buổi mình chiến lại thấy tầm cơ như anti và gai công ( tất nhiên có đối thủ ngố loại này nhưng tốt loại kia ) . Xem clip của bạn mình ước gì có một quân xanh như vậy . Ở mình cứ vẩy trái một cái là xong , hơn nữa ko ai giật cho mình tập chặn đẩy . Sắp tới mình lên Uông bí giao lưu , bạn sắp xếp về quê ngoại chơi để mình gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm .

Cảm ơn anh, bưa nào về ngoại e sẽ điện cho anh, đúng ra tầm tuổi anh em mình bây giờ chơi bằng kinh nghiệm thôi chứ ,sức bền và nhanh thì chịu, vừa rồi em cũng mới lấy mặt ORIGINA nhưng chưa sử dụng trong thi đấu vì đang bận đánh giải diễn đàn , chưa có thời gian nhiều tes thử, nhưng cảm giác nó khó điều khiển hơn mặt supe blook, nếu anh có đk tes thử xem sao
 

ruoubakich

Trung Tá
Cảm ơn anh, bưa nào về ngoại e sẽ điện cho anh, đúng ra tầm tuổi anh em mình bây giờ chơi bằng kinh nghiệm thôi chứ ,sức bền và nhanh thì chịu, vừa rồi em cũng mới lấy mặt ORIGINA nhưng chưa sử dụng trong thi đấu vì đang bận đánh giải diễn đàn , chưa có thời gian nhiều tes thử, nhưng cảm giác nó khó điều khiển hơn mặt supe blook, nếu anh có đk tes thử xem sao
Mình thử 755 không lót , dùng chưa đc 10 ngày cũng thấy hay hay . Công trái tương đối tốt ,cắt thì chưa đc , chặn giật thì kém vì chưa luyện tập , mình chỉ chặn sang như anti chứ chưa chặn đảy đờ mi nhanh đc.
 

khiconanchuoi200

Truyền nhân Ma Long
Em xin hỏi các bác có thể tiếp tục duy trì topic này ko ạ, hay đã bỏ hoặc chuyển sang topic khác, các bác trả lời sớm cho em trong vòng ngày mai, nếu ko có câu trả lời em xin phép del cho đỡ loãng nhé.
 

geniuss

Binh Nhì
Em xin hỏi các bác có thể tiếp tục duy trì topic này ko ạ, hay đã bỏ hoặc chuyển sang topic khác, các bác trả lời sớm cho em trong vòng ngày mai, nếu ko có câu trả lời em xin phép del cho đỡ loãng nhé.

......
Mìn thấy cũng hay hay nên dời vào đâu đó để mọi nguời xem.... xóa àm gì?
Mới có lên đỏ mà đã ..... trảm rồi.
 

thelanqb

Moderator
mình thấy đây là một chủ đề rất hay, Hiện số người chơi gai và anti lại rất đông, nhưng xu thế này thì thường thuộc những người đã có tuổi nên số lượng tham gia trao đổi và học hỏi trên diễn đàn có thể sẻ có nhiều hạn chế.
Topic này mở ra để những ACE thích cái chất ma quái vào đây bàn luận những điểm mạnh điểm yếu để sau này còn phát huy hiệu quả.
Chúc CLB Những Người chơi phản xoáy_ Gai & An ti ngày càng phát triển.
Chào thân ái!!!
 

BUBI

Thượng Sỹ
mình thấy đây là một chủ đề rất hay, Hiện số người chơi gai và anti lại rất đông, nhưng xu thế này thì thường thuộc những người đã có tuổi nên số lượng tham gia trao đổi và học hỏi trên diễn đàn có thể sẻ có nhiều hạn chế.
Topic này mở ra để những ACE thích cái chất ma quái vào đây bàn luận những điểm mạnh điểm yếu để sau này còn phát huy hiệu quả.
Chúc CLB Những Người chơi phản xoáy_ Gai & An ti ngày càng phát triển.
Chào thân ái!!!
cảm ơn tấm lòng nhiệt tình của cac bạn, thực ra chủ đề này đã có từ trước khi diễn đàn bị sập, mình cũng là con người chỉ biết tạo ra cảm giác cho anh em thôi chứ ko vụ lợi, có tí thông tin j thì để anh em tập hợp trao đổi giúp nhau tiến bộ (chứ xôi thịt j )ở cái mạng ảo này, các bác làm em 1 câu thực sự tụt cảm xúc vậy thì chia sẻ trên đt vậy! toppic này chỉ dành cho đam mê thôi còn các bác rỗi việc thì đi dọn toppic rác trước đã nhé!
 

ruoubakich

Trung Tá
cảm ơn tấm lòng nhiệt tình của cac bạn, thực ra chủ đề này đã có từ trước khi diễn đàn bị sập, mình cũng là con người chỉ biết tạo ra cảm giác cho anh em thôi chứ ko vụ lợi, có tí thông tin j thì để anh em tập hợp trao đổi giúp nhau tiến bộ (chứ xôi thịt j )ở cái mạng ảo này, các bác làm em 1 câu thực sự tụt cảm xúc vậy thì chia sẻ trên đt vậy! toppic này chỉ dành cho đam mê thôi còn các bác rỗi việc thì đi dọn toppic rác trước đã nhé!

Cho mình hỏi chút : Như đã trình bày ở các bài trước , mình đã vào " các bạn tập anti- gai vào đây nhé " hỏi Hungirapdn nhưng không thấy trả lời . Chả là thế này : những quả xoáy lên , ngang cao thì gai xử lý thế nào là hợp lý và tốt nhất ?
 

Bình luận từ Facebook

Top